สถานที่ท่องเที่ยว อันตราย แหล่งน้ำธรรมชาติ

ใสใสใช่ว่าจะดี! 9 อันดับ แหล่งน้ำธรรมชาติ ที่แฝงไปด้วยพิษสงความอันตราย

Home / เรื่องทั่วไป / ใสใสใช่ว่าจะดี! 9 อันดับ แหล่งน้ำธรรมชาติ ที่แฝงไปด้วยพิษสงความอันตราย

“ธรรมชาติ” มักจะเป็นสิ่งที่สวยงามที่มาพร้อมกับความอันตรายเสมอ จะพูดว่า เป็นดาบสองคมก็ได้แหละ แต่ถ้าเรารู้จักใช้ รู้จักอยู่ มีขอบเขต ธรรมชาติก็เหมือนของขวัญที่สวรรค์มอบใหมนุษย์เราดีๆ นี่เอง วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ใสใสใช่ว่าจะดี! 9 อันดับ แหล่งน้ำธรรมชาติ ที่แฝงไปด้วยพิษสง ความอันตราย!! บางที่นี่ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะอันตรายได้

แหล่งน้ำธรรมชาติ ที่อันตราย…

9. Jacob’s Well บ่อใต้น้ำอาถรรพ์

รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

เห็นน้ำใสๆ น่าว่ายขนาดนี้ใครจะรู้ว่า Jacob’s Well คร่าชีวิตนักท่องเที่ยวมานักต่อนักแล้ว ถ้านับกันจริงๆ ก็ประมาณ 300 คนด้วยกัน! โดยบ่อน้ำธรรมชาติแห่งนี้มีความลึกถึง 10 เมตร แต่นั่นก็ไม่ใช่ความอันตรายอย่างแท้จริง เพราะ พิษสงจริงๆ ของ Jacob’s Well คือ ข้างใต้บ่อน้ำแห่งนี้มีช่องทางให้ไปสำรวจมากมายแต่ไม่มีทางออก! ซึ่งเรื่องนี้มันเป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับนักสำรวจเป็นอย่างมาก แต่ก็นั่นแหละอย่างที่รู้ว่า บางคนก็ต้องจบชีวิตลงที่นี่อย่างน่าเศร้า

8. ทะเลสาบมิชิแกน

ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทะเลสาบมิชิแกน เป็นสถานที่ที่เป็นปริศนาพอๆ กับสามเหลี่ยมเมอบิวด้าเลยแหละ เพราะ ทั้งสองที่มีเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกอยู่บ่อยๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถระบุสาเหตุได้ มีผู้เสียชีวิตด้วยเครื่องบินตกลงที่ทะเลสาบมิชิแกนหลายสิบคนต่อปีเลยแหละ

7. ทะเลสาบเนตรอน

ประเทศแทนซาเนีย

ทะเลสาบเนตรอน เป็นทะเลสาบที่มีความเค็มขนาดใหญ่แต่ไม่ลึกมาก โดยทะเลสาบแห่งนี้มีความลึกแค่ 3 เมตรเท่านั้นเอง หลายคนอาจจะสงสัยในเรื่องของสีน้ำ โดยสีแดงของทะเลสาปนั้นจะเกิดขึ้นหลังจากที่น้ำระเหยอย่างรวดเร็วในช่วงฤดูแล้ง จุลินทรีย์ขนาดจิ๋วจำพวกฮาโลไฟล โดยเฉพาะแบคทีเรียที่ชื่อ ไซยาโนแบคทีเรียจะเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว พวกมันสามารถสังเคราะห์แสงได้ด้วยตัวเองและมีสีแดงเข้มจัด ฉายาของทะเลสาปนี้คือ “ทะเลสาบเมดูซ่า” เพราะ อะไรที่ไปตายในทะเลนี้จะกลายเป็นหินด้วยฤิทธิ์ของสารเคมี

6. Blue Hole Dahab

ประเทศอียิปต์

Blue Hole Dahab เป็นหนึ่งในสถานที่ที่อันตรายที่สุดในโลก มีความลึกประมาณ 121 เมตร มีนักดำน้ำไม่น้อยเลยที่มาจบชีวิตลงที่นี่ด้วยสาเหตุที่ว่า ขาดอากาศและตกอยู่ในภาวะเมาไนโตรเจนที่เกิดจากการดำน้ำลึกและนานเกินไป

5. Horseshoe Lake

ประเทศสหรัฐอเมริกา

เหตุที่ Horseshoe Lake เป็นสถานที่ที่อันตรายก็เนื่องด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นจำนวนมากที่ปล่อยออกมาจากรอยแยกที่ก้นของทะเลสาบ ซึ่งก๊าซเหล่านั้นก็คร่าสิ่งมีชีวิตไปมากมายเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่พรากชีวิตมนุษย์และสัตว์ แม้แต่ต้นไม้ในบริเวณรอบๆ Horseshoe Lake ก็มีสภาพแห้งเหี่ยวและเฉาตายไปในที่สุด แม้แต่ต้นไม้ก็ยังไม่รอดอ่ะคิดดู

4. ทะเลสาบเดือด

ประเทศดอมินิก้า

ทะเลสาบเดือด หรือที่นักท่องเที่ยวเรียกกันอีกชื่อหนึ่งคือ ทะเลสาบทะเลสีน้ำเงินเทา ซึ่งสถานที่แห่งนี้ก็เป็นสถานที่สำคัญซึ่งได้ถูกจดบันทึกในฐานะมรดกโลกด้วย อุณหภูมิของทะเลสาบเดือดแห่งนี้ยังไม่สามารถวัดได้ว่ามีความร้อนเท่าไหร่ เพราะ ระดับน้ำมีการขึ้นลงตลอดเวลา ใครที่อยากมาชมทะเลสาบแห่งนี้ก็ต้องใช้คำว่า “ดั้นด้น” เลยแหละ เพราะ การมาเยือนที่นี่ได้มีวิธีเพียงการเดินเท้าเท่านั้น และสิ่งที่คุณต้องเดินผ่านก็คือ บ่อกำมะถัน และการไต่เขาขึ้นมาถึง 13 กิโลเมตร ขุ่นพระ!

3. แม่น้ำ Rio Tinto

ประเทศสเปนและโปรตุเกส

จริงๆ แล้ว แม่น้ำ Rio Tinto มีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขา Andalusia เมื่อสมัยก่อนนู้นพื้นที่ตรงนี้เป็นเหมืองที่สกัดแร่ทองแดง เงิน ทอง และแร่อื่นๆ มาก่อน นั่นจังเป็นสาเหตุให้แม่น้ำแห่งนี้เป็นสีแดงเข้ม และแน่นอนว่า มันเป็นน้ำที่อันตรายมาก เพราะ ในน้ำมีความกรดสูง และยังเต็มไปด้วยโลกหะหนักๆ จำพวกธาตุเหล็กอีกด้วย

2. ช่องแคบเดรก

ช่องแคบเดรก หรือทะเลโอเซส เป็นน่านน้ำที่อยู่ระหว่างทวีปอเมริกาใต้ กับทวีปแอนตาร์กติกา ซึ่งช่องแคบเดรกเชื่อมต่อระหว่างส่วนตะวันตกเฉียงใต้ของมหาสมุทรแอตแลนติกเข้ากับส่วนตะวันออกเฉียงใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก ที่นี่มีภูเขาน้ำแข็งจำนวนมาก แถมลมของที่นี่มีความเร็วถึง 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงไม่แปลกที่จะมีเรือมากมายมาจมอยู่ในช่องแคบแห่งนี้

1. ทะเลสาบคีวู

ประเทศคองโกและประเทศรวันนา

ทะเลสาบคีวู เป็นทะเลสาปที่มีความลึกที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก โดยทะเลสาบมีเนื้อที่ 2,700 ตร.กม. อยู่สูงจากระดับทะเลปานกลาง 1,460 เมตร ทะเลสาบมีความลึกสูงสุด 480 ม. แถมในน้ำทะเลสาบยังมีชั้นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าสมีเทนถึง 55,000 ล้านลูกบาศก์เมตร นี่มันที่แห่งความตายชัดๆ

ที่มา http://huagean.com

บทความแนะนำ