สัตว์เลี้ยง อันตราย

ระวังให้ดี! 10 อันดับ สิ่งที่อันตรายสำหรับ สัตว์เลี้ยงของคุณ ของรอบตัวทั้งนั้นเลย

Home / เรื่องทั่วไป / ระวังให้ดี! 10 อันดับ สิ่งที่อันตรายสำหรับ สัตว์เลี้ยงของคุณ ของรอบตัวทั้งนั้นเลย

การที่คุณจะเลี้ยงสัตว์นั้น มันไม่ใช่แค่ความรู้สึกที่ว่า คุณอยากจะเลี้ยงหรือคุณเห็นว่ามันน่ารักดี แต่คุณก็ต้องคิดถึงความรับผิดชอบที่ตามมาด้วย อย่าลืมว่าพวกมันก็มีชีวิตเหมือนกัน มันไม่ใช่แค่คุณต้องให้ข้าวให้น้ำอย่างเดียว  แต่คุณจะต้องมีเวลาและให้ความรักกับพวกมันด้วย และนี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งสิ่งที่คุณต้องรู้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ระวังให้ดี! 10 อันดับ สิ่งที่อันตรายสำหรับ สัตว์เลี้ยงของคุณ ของรอบตัวทั้งนั้นเลย!! แอนิมอลเลิฟเวอร์ตัวจริงต้องรู้ไว้นะ

สิ่งที่อันตรายสำหรับสัตว์เลี้ยงของคุณ…

10. พิซซ่า

ตัวแป้งพิซซ่าน่ะมันไม่ได้อันตรายอะไรหรอก แต่ตัวท็อปปิ้งนี่สิ โดยเฉพาะพวกกระเทียม หัวหอม และก็ชีส แต่จริงๆ สัตว์เลี้ยงของคุณก็สามารถกินชีสได้นะ แต่ชีสที่ใส่ในพิซซ่าน่ะไม่ควรให้พวกมันกิน เพราะมันมีแล็กโตสสูง ซึ่งมันอันตรายอย่างยิ่ง เนื่องจากโซเดียมมันสูง ซึ่งไอ้ตัวโซเดียมเนี่ยแหละที่เป็นตัวทำลายสุขภาพสัตว์เลี้ยงของคุณ

9. ยา

อันนี้มันของตายอยู่แล้ว คงไม่บอกก็รู้นะว่า การที่ให้สัตว์เลี้ยงของคุณกินยาแบบซุ่มสี่ซุ่มห้าน่ะอาจจะทำให้มันตายได้เลยนะ ทางที่ดีคุณควรเก็บยาไว้ในตู้ยาดีกว่า พวกสัตว์เลี้ยงซนๆ จะไม่ได้เผลอกินเข้าไป อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นแหละ ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า

8. ช็อคโกแล็ต กาแฟ หรือคาเฟอีน

กาแฟซักแก้ว หรือช็อคโกแล็ตซักชิ้นอาจจะทำให้ชีวิตยามช่วงเช้าของคุณสดใสขึ้น แต่มันไม่ใช่กับสัตว์เลี้ยงของคุณจ้า เรียกได้ว่าของพวกนี้เป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยงของคุณเลยแหละ เราเรียกสารพิษนี้ว่า methylxanthine ซึ่งสารนี้เราสามารถพบได้ในเมล็ดโกโก้

7. องุ่น และ ลูกเกด

ส่วนใหญ่ของที่มีประโยชน์กับคน หรือสิ่งที่เราว่ามันอร่อยนั้นจะไม่ดีต่อเพื่อนสี่ขาของเราซักเท่าไหร่ อย่างผลไม้อย่างองุ่นและลูกเกดนี่ไง ถ้าหากสัตว์เลี้ยงของคุณเผลอกินเข้าไปล่ะก็ มันจะมีอาการอาเจียน สั่น ง่วง หรือถึงขั้นไตวายได้เลยแหละ ไม่ใช่เล่นๆ เลยใช่มั้ยล่ะ เพราะงั้นอย่างให้เพื่อขนปุยของคุณกินอะไรซุ่มสี่ซุ่มห้าล่ะ

6. แอลกอฮอล์

ถ้าคุณรักสัตว์เลี้ยงของคุณจริงๆ นะ โปรดอย่าให้พวกมันได้แตะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด เพราะมันจะเป็นอันตรายต่อตับและไตของพวกมัน ก็เหมือนกับมนุษย์นั่นแหละ

5. หัวหอม กระเทียม และต้นหอม

เอาให้ชัวร์ๆ ว่า สัตว์เลี้ยงของคุณไม่ได้เผลอกินพวกหัวหอม กระเทียม และต้นหอมเข้าไป เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถระคายเคืองกระเพาะอาหารของสัตว์เลี้ยงคุณได้ เท่านั้นไม่พอมันยังเป็นอันตรายต่อเซลล์เมล็ดเลือดแดง ซึ่งส่งผลให้พวกมันเปนโรคโลหิตจางอีกด้วย

4. น้ำยากำจัดเห็บ

คุณอาจจะคิดว่า พวกเห็บ หมัด เลือด เป็นตัวรังควานชีวิตอันแสนดีของสัตว์เลี้ยงของคุณ แต่หารู้ไม่ว่า สารเคมีที่อยู่ในน้ำยากำจัดเห็บหน่ะอันตรายน้อยซะที่ไหนล่ะ โดยสารเคมีในน้ำยานั้นสามารถทำให้สัตว์เลี้ยงของคุณชัก เบื่ออาหาร และกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่ถามว่าน้ำยากำจัดเห็บใช่ได้มั้ย ก็ใช้ได้นั่นแหละแต่ใช้บ่อยมันก้ไม่ดีไง

3. เหรียญ และ โลหะ

คุณอาจจะยังไม่รู้ว่า โลหะหรือเหรียญบางชนิดเราสามารถกลืนได้โดยไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด แต่ไม่ใช่เหรียญที่ทำจากสังกะสีนะ เพราะสังกะสีจะซึมเข้ากระแสเลือดและเป็นอันตรายต่อตับ ไต และหัวใจของสัตว์เลี้ยงของคุณ แต่ทางที่ดีคุณก็ควรดูแลพวกมันให้อยู่ห่างๆ โลหะทุกชนิดจะดีกว่านะ

2. น้ำยาซักผ้า

แน่นอนว่า น้ำยาซักผ้ามันเป็นอะไรที่อันตรายอยู่แล้ว ก็ดูสิว่าในนั้นมีสารเคมีตั้งเท่าไหร่ ถ้าสัตว์เลี้ยงของพวกคุณเกิดโชคร้ายกินเข้าไปล่ะก็ พวกมันจะมีอาการหอบ น้ำลายฟูมปาก และอาเจียน เพราะฉะนั้น ทางที่ดีคุณควรจะเก็บของพวกนี้ให้เป็นที่เป็นทางดีกว่า บางคนอาจจะสงสัยว่า สัตว์เลี้ยงของเรามันฉลาดน้อยถึงขนาดกินน้ำยาซักผ้าเลยเหรอ ขอบอกว่าปล่าวเลยจ่ะ แต่เพราะน้ำยาซักผ้าสมัยนี้มีกลิ่นหอมเหมือนขนมน่ะสิ พวกสัตว์มันก็เลยเข้าใจผิดน่ะ

1. น้ำยาทำความสะอาด

พวกน้ำยาทำความสะอาดทั้งหลายนี่แหละตัวดี ทั้งน้ำยาล้างห้องน้ำ น้ำยาล้างจาน ขนาดกับคนกินเข้าไปแล้วยังตายได้เลย แล้วนับภาษาอะไรกับสัตว์เลี้ยงล่ะ พวกผลิตภัณฑ์เหล่านี้เต็มไปด้วยสารเคมีมากมายที่ทำลายผิวหนัง หากสัตว์เลี้ยงของคุณกินเข้าไปล่ะล่ะก็ มันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่เลยแหละ พวกมันจะน้ำลายไหลไม่หยุด ตัวร้อนเหมือนเป็นไข้ ต้องรีบพาไปหาหมออย่างด่วนๆ



ที่มา https://brightside.me