ปาตาโกเนีย สถานที่ท่องเที่ยว

งามขนาด! ปาตาโกเนีย ดินแดนดุจเทพนิยาย ในโลกแห่งความจริง

Home / เรื่องทั่วไป / งามขนาด! ปาตาโกเนีย ดินแดนดุจเทพนิยาย ในโลกแห่งความจริง

เคยได้ยินมั้ย ปาตาโกเนีย สถานที่ท่องเที่ยวสุดพิเศษของนักท่องเที่ยวตัวจริง โดยปาตาโกเนียนี้ตั้งอยู่ที่ทางใต้ของทวีปอเมริกาใต้ ครอบครุมพื้นที่ในประเทศอาร์เจนติน่าและประเทศชิลี วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู งามขนาด! ปาตาโกเนีย ดินแดนดุจเทพนิยาย ในโลกแห่งความจริง!! สวยจริงไม่ติงตังนะจ๊ะ

ปาตาโกเนีย ดินแดนดุจเทพนิยาย…

ปาตาโกเนีย นั้นประกอบไปด้วยพื้นที่ทางใต้ของเทือกเขาแอนดิส จนไปถึงทางทิศตะวันออกเฉียงใต้และลามยาวไปถึงมหาสมุทรแปซิฟิกเลยแหละ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่ใญ่มากๆ เลย

โดยจุดเด่นของ ปาตาโกเนีย นั้นก็คือมันเป็นสถานที่ที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เท่านั้นไม่พอมันยังเป็นสถานที่ที่มีความหลากด้วย เพราะในปาตาโกเนีย นั้นมีทั้งภูเขา ธารน้ำแข็ง ทะเลสาบ ทะเล และยังมีสัตว์ป่ามากมายอาศัยอยู่อีกด้วย จึงไม่แปลกหรอกว่าที่นี่จะกลายเป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวในฝันของนักเดินทาง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Fitz Roy มันคือ ภูเขาที่งดงามที่สุดของโลกอีกลูกหนึ่งซึ่งมีขนาดความสูงถึง 3,405 เมตร ซึ่งภูเขาลุกนี้เป็นส่วนหนึ่งของภูเขาแอนดีสที่เกิดจากรอยแนวการปะทะของแผ่นเปลือกโลก 2 แผ่น ซึ่งแผ่นเปลือกโลกทั้งสองก็คือ แผ่นเปลือกโลกอเมริกาใต้กดทับแผ่นเปลือกโลกนาซกา

แต่ปัจจุบันหลายธารน้ำแข็งของ ปาตาโกเนีย เริ่มมีการละลายอย่างรวดเร็วเนื่องจากโลกที่ร้อนขึ้นทุกวันๆ แต่ถึงแม้ว่า ปาตาโกเนีย จะไม่เหมือนเดิม แต่สภานที่แห่งนี้ก็ยังคงความสวยงามจากธรรมชาติไว้เสมอ