บอลโลก สถานที่ท่องเที่ยว โครเอเชีย

5 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน โครเอเชีย | โครเอเชีย ประเทศเล็กๆ ที่มีเสน่ห์

Home / เรื่องทั่วไป / 5 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน โครเอเชีย | โครเอเชีย ประเทศเล็กๆ ที่มีเสน่ห์

หลายๆ คนไม่เคยรู้จักประเทศนี้เลย เพิ่งจะมาเคยได้ยินชื่อประเทศนี้ก็ตอนบอลโลกนั่นเอง วันนี้ Campus-Star จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับประเทศโครเอเชียกัน มาดูกันว่าประเทศโครเอเชียอยู่ที่ไหน และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอะไรบ้าง บอกใบ้ว่าเกี่ยวกับ  Game of Thrones ด้วยนะ

5 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน โครเอเชีย

รู้จักประเทศโครเอเชีย

ประเทศโครเอเชีย (Croatia) หรือชื่อเต็มว่า สาธารณรัฐโครเอเชีย (Republic of Croatia) ประเทศที่เป็นเกาะรูปร่างเหมือนเกือกม้า หรือพระจันทร์เสี้ยว อยู่ในทวีปยุโรป มีอาณาเขตจรดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ยุโรปกลาง และบอลข่าน มีอาณาเขตติดต่อกับหลายๆ ประเทศ เช่น ฮังการี เซอร์เบีย และอีกหลายๆ ประเทศ ประเทศโครเอเชียมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ใครที่ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ประเทศโครเอเชียก็น่าสนใจนะจ๊ะ

Diocletian’s Palace | พระราชวัง Diocletian

พระราชวังแห่งนี้เป็นโบราณสถานแบบโรมัน ซึ่งในปี พ.ศ. 2,522 พระราชวังแห่งนี้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นมรดกโลก จากยูเนสโก ถ้าคุณมาที่นี่คุณจะไม่ได้เห็นพระราชวังที่เงียบสงบ หรือพิพิธภัณฑ์ เพราะพระราชวังแห่งนี้อยู่ใจกลางเมือง Split ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คน ร้านค้า ร้านอาหาร และบาร์ เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีผู้คนอาศัยอยู่จริงๆ แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศของความเก่าแก่ พระราชวังแห่งนี้มีขนาดถึง 38,700 ตารางเมตร อีกทั้งในพระราชวังยังมีมหาวิหาร (Cathedral of St Domnius) ให้คุณเข้าไปเดินชมความสวยงามด้วย

Walls Of Dubrovnik | กำแพงเมือง และป้อมเก่า ที่เมือง Dubrovnik

กำแพงนี้มีความยาวถึง 1,940 เมตร สูง 25 เมตร กำแพงด้านที่ติดทะเลมีความหนา 1.5 – 3 เมตร และกำแพงด้านที่ไม่ติดทะเลจะมีความหนาถึง 4 – 6 เมตร เพื่อป้องกันเมืองจากการรุกรานจากข้าศึกในอดีต ถ้ามาที่เมือง Dubrovnik แล้วไม่ได้มาที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึง แถมใครที่ชื่นชอบ Game of Thrones ต้องห้ามพลาด เพราะมีการถ่ายทำบางฉากที่นี่ด้วย เพื่อนๆ จำได้ไหมว่าฉากไหน

Roman Amphitheatre | อารีน่า ที่เมือง Pula

อารีน่าแบบโรมันแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมือง Pula ที่มีขนาดใหญ่มากแห่งหนึ่ง สร้างเป็นรูปวงรี และสามารถบรรจุได้กว่า 20,000 คน ถึงแม้ว่าสนามแห่งนี้จะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ไปแล้ว แต่ปัจจุบันก็ยังมีการแสดงอยู่ เช่น การแสดงคอนเสิร์ต

Plitvice Lakes National Park | อุทยานแห่งชาติ Plitvice

อุทยานแห่งนี้เป็นอุทยานที่เก่าแก่ และใหญ่ที่สุดในโครเอเชียเลย แถมในปี พ.ศ. 2,522 อุทยานแห่งนี้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นมรดกโลก จากยูเนสโกอีกด้วย ในอุทยานมีทั้งน้ำตก ทะเลสาป และป่า ถ้าจะเดินให้ทั่วทั้งอุทยานโดยการเดินเท้าต้องใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมงด้วยกัน เพื่อนๆ คนไหนชื่นชอบธรรมชาติต้องไปให้ได้

Lokrum Island in Dubrovnik | เกาะ Lokrum ในเมือง Dubrovnik

เกาะนี้เป็นเกาะที่อยู่นอกชายฝั่งของเมือง Dubrovnik ไม่มากนัก มีสวนที่สวยงามถึง 2 แห่งด้วยกัน คือ สวน cloister และสวนพฤกษศาสตร์ (Botanic garden) และผู้คนยังนิยมไปว่ายน้ำที่เกาะแห่งนี้ ถึงแม้ว่าชายหาดจะมีก้อนหินค่อนข้างเยอะ เท่านั้นยังไม่พอ Game of Thrones ยังใช้เกาะแห่งนี้ในการถ่ายทำในบางฉากอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.lonelyplanet.com, jetsettingfools.com, kingslandingdubrovnik.com, www.jidapaenter.com

บทความแนะนำ :