ท่องเที่ยว ทะเล อ่าวบลูเบย์ เกาะ เกาะมอริเชียส

ชวนเที่ยวทริปใหม่ๆ ล่องเรือและดำน้ำตื้นที่ อ่าวบลูเบย์ (Blue Bay) เกาะมอริเชียส

Home / เรื่องทั่วไป / ชวนเที่ยวทริปใหม่ๆ ล่องเรือและดำน้ำตื้นที่ อ่าวบลูเบย์ (Blue Bay) เกาะมอริเชียส

สวัสดีค่ะ หน้าร้อนแบบนี้เราไปหาที่เที่ยวคลายร้อนกันดีกว่า หลายๆคนอาจจะนึกถึงทะเล แต่ติดที่คนเยอะเพราะใครๆ ก็อยากเที่ยวทะเล และไม่อยากเที่ยวทะเลในไทยแล้วแต่อยากไปต่างประเทศบ้าง วันนี้เราจึงแนะนำทะเลอีกที่หนึ่งที่เงียบสงบแถมมีความโรแมนติกอย่างมาก เหมาะสำหรับ คู่รัก ครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนๆ ทุกเพศทุกวัย อย่ารอช้าอยู่เลยค่ะ เรารีบไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่าค่ะ

อ่าวบลูเบย์ (Blue Bay Marine Park)

อ่าวบลูเบย์ (Blue Bay) เป็นอีกหนึ่งที่ที่มีความงดงามไม่แพ้หาดอื่น อยู่ทางตอนใต้ของเกาะมอริเชียส ชายหาดบลูเบย์นี้ค่อนข้างเงียบสงบ แต่แฝงไปด้วยความงดงามเหนือจินตนาการ

อ่าวบลูเบย์ Blue Bay Marine Park

นอกจากความเงียบสงบของอ่าวบลูเบย์แล้ว นักท่องเที่ยวที่มาส่วนใหญ่จะดำดิ่งสู่โลกใต้บาดาล ไม่ว่าจะเป็นสน๊อกเกิ้ล(Snorkelling) การดำน้ำตื้น หรือ สคูบา (Scuba) การดำน้ำลึก เพื่อสัมผัสกับน้ำทะเลสีฟ้าครามของอุทยานทางทะเลอย่างบลูเบย์ ความงดงามของปะการัง สัตว์น้ำต่างๆ  และปลาหลากหลายสายพันธุ์

สำหรับใครที่อยากมีความเป็นส่วนตัว ขอแนะนำที่บลูเบย์ รับรองว่าเพื่อนๆจะดื่มด่ำกับความสุขในวันพักผ่อนที่แสนสงบอย่างแท้จริง

กิจกรรมแนะนำ

– สัมผัสความมหัศจรรย์ของน้ำทะเลสีฟ้าที่อุทยานทางทะเลบลูเบย์ (Blue Bay Marine Park) ซึ่งเป็นอัญมณีทางธรรมชาติของมอริเชียสฝั่งตะวันออกเฉียงใต้

– ขึ้นเรือท้องกระจกและเพลิดเพลินไปกับความงดงามของมหาสมุทรเบื้องล่าง

– ชมปะการังมากกว่า 50 สายพันธุ์และใกล้ชิดกับปลาทรัมเป็ต, ปลาผีเสื้อ, ปลาสลิดหิน และ ปลาอื่น ๆ อีกมากมาย

มอริเชียส (อังกฤษ: Mauritius)

มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐมอริเชียส (อังกฤษ: Republic of Mauritius) คือชาติเกาะนอกชายฝั่งแอฟริกาในมหาสมุทรอินเดียตะวันตกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ทางตะวันออกของมาดากัสการ์ ประมาณ 900 กิโลเมตร (560 ไมล์) และทางตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดียประมาณ 3,943 กิโลเมตร (2,450 ไมล์)

นอกจากตัวเกาะมอริเชียสแล้ว สาธารณรัฐมอริเชียสประกอบด้วยเกาะเซนต์แบรนดอน เกาะรอดรีกส์ และหมู่เกาะอากาเลกา มอริเชียสเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะแมสการีน มีเกาะเรอูนียงของฝรั่งเศส ตั้งอยู่ห่างจากมอริเชียสไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 200 กิโลเมตร (125 ไมล์) / วิกิพีเดีย

ข้อมูลอ้างอิง  : klook.com/blue-bay-boating-snorkeling-mauritius