ท่องเที่ยว สเปน ออสเตรีย เที่ยวยุโรป โครเอเชีย

แนะนำ 3 ประเทศ 3 เมืองฮิตระดับโลก ที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก

Home / เรื่องทั่วไป / แนะนำ 3 ประเทศ 3 เมืองฮิตระดับโลก ที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก

เตรียมตัวเปิดแมป กางแผนที่ แล้วไปตะลุย 3 เมืองฮิตระดับโลก ที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก แต่ฝรั่งเขาว่าดี กันดีกว่า … อยากรู้มั้ยว่ามีที่ไหนกันบ้าง แล้วแต่ละที่จะเด็ดจะดีแค่ไหนกันเชียว วันนี้เราจะพาทุกคนบินลัดฟ้าไปกับ การบินไทย ไปลง ออสเตรีย โครเอเชีย และสเปน เพื่อเข้าเมืองสุดอันซีนทั้ง 3 แห่งกันเลย ถ้าพร้อมแล้ว รีบตามมานะ

3 เมืองฮิตระดับโลก ที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก

เมืองกราซ ประเทศออสเตรีย

ขอบคุณรูปจาก pixabay.com

Graz Austria : เมืองกราซ เป็นเมืองใหญ่อันดับสองของออสเตรีย รองจากเมืองเวียนนา ตั้งอยู่ใกล้กับประเทศสโลวีเนีย ติดริมแม่น้ำเมอร์ ในอดีตเป็นเมืองสาขาย่อยของราชวงศ์ฮับสบูกร์มาอยู่อาศัย เป็นเขตมรดกโลกทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม รวมไปถึงได้รับการยกเป็นเมืองหลวงทางวัฒนธรรมของยุโรปในปี 2003 อีกด้วยนะ ถ้าหากถามว่าที่นี่มันดียังไง เราก็จะบอกให้ว่าที่นี่มีท้ังเมืองเก่าและเมืองใหม่ตั้งอยู่ร่วมกัน โดยในบริเวณเขตเมืองเก่านั้นเต็มไปด้วยสิ่งปลูกสร้างเก่าๆ ตั้งแต่อดีตที่ยังคงรักษาเอาไว้อย่างดี และบริเวณเขตเมืองใหม่ที่ได้มีการพัฒนาโครงสร้างสิ่งก่อสร้างทางวัฒนธรรมสมัยใหม่คือ เกาะลอยกลางน้ำ (Murinsel) และพิพิธภัณฑ์ศิลปะ Kunsthaus สถานที่ที่ควรจะไปเช่น วิหารกราซ หอนาฬิกา ปราสาทเก่าเรเกอร์สเบิร์ก ปราสาทเอกเกนเบิร์ก พิพิธภัณฑ์คันส์เฮาส์ เกาะกลางน้ำมูรินเซล เรียกว่าเป็นสถานที่ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนเมืองกราซเลยล่ะ

เมืองสปลิต ประเทศโครเอเชีย

ขอบคุณรูปจาก pixabay.com

Split, Croatia : เมืองสปลิต ประเทศโครเอเชีย เป็นเมืองใหญ่อันดับสองรองจากซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย และเป็นเมืองท่องเที่ยวริมทะเลที่ใหญ่ที่สุดในทะเลอะเดรียติกอีกด้วย บอกก่อนว่าที่นี่มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่ยุคกรีก โรมัน จวบจนถึงปัจจุบันประมาณ 2,500 ปี และสถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่ยังคงสมบูรณ์รอให้ทุกคนไปเยือนอีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นซากปราสาทโรมันดิโอเคลเชียน วิหารเซนต์ดอมนิอุส Ivan Meštrovic Gallery พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งโครเอเชีย รวมไปถึงที่นี่ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำ Game of Thrones อย่างปราสาทโรมันดิโอเคลเชียน ถ้าหากใครมาเยือนเมืองสปลิต รับรองว่าต้องหลงรักบรรยากาศของเมือนนี้อย่างแน่นอน

เมืองบิลบาโอ ประเทศสเปน

ขอบคุณรูปจาก pixabay.com

Bilbao Spain : เมืองบิลบาโอ ประเทศสเปน ที่นี่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมชื่อดังในยุค 90 พร้อมด้วยเขตเมืองเก่าและเขตเมืองแห่งอนาคต ปัจจุบันกลายเป็นศูนย์กลางแห่งศิลปะยุโรป กลิ่นอายของยุโรปที่สวยงามรอให้คุณไปสัมผัสกันอยู่ ถ้าคุณได้มาเยือนที่นี่แล้ว ห้ามพลาดพิพิธภัณฑ์กักเกนเนียม มหาวิหารซานติอาโกโบสถ์เซนต์แอนทอน โรงละครเก่าเตียโตร พิพิธภัณฑ์และสนามวัวกระทิง พิพิธภัณฑ์การเดินเรือลาเรีย สวนโดณาคาซิลดา รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์กุกเกนไฮม์ บิลบาโอ ที่ถือเป็นสถาบันศิลปะที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป ภายในรวบรวมผลงานศิลปะตั้งแต่กลางศตวรรษที่ 20 จนถึงปัจจุบันเอาไว้

นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวเมืองจากมุมสูงเอาไว้ให้ทุกๆ คนได้ขึ้นไปเยือนอีกด้วย ที่สำคัญ มาที่เมืองบิลบาโอแล้วห้ามลืมที่จะลองอาหารสเปนด้วยนะ อร่อยไม่แพ้ใครเลยล่ะ

ทั้ง 3 เมือง 3 ประเทศที่เราแนะนำไปข้างต้นนั้น เป็นเมืองที่สวยงามและน่าไปสัมผัสให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ สถาปัตยกรรม ธรรมชาติ และผู้คนที่น่ารัก ย่อมทำให้คุณหลงรักได้ตั้งแต่แรกพบอย่างแน่นอน รู้อย่างนี้แล้ว รีบจองตั๋วเครื่องบินนั่งการบินไทย ไปเที่ยวกันเลย

บทความแนะนำ