ท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสีสัน คัลเลอร์ฟูลมากเว่อร์ !

Home / เรื่องทั่วไป / สถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสีสัน คัลเลอร์ฟูลมากเว่อร์ !

ใครที่ชีวิตกำลังขาดสีสัน อยากออกเดินทาง เราขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวที่เต้มไปด้วยสีสัน ทั้งที่เกิดจากธรรมชาติ และเกิดจากความพยายามของมนุษย์ ที่เห็นแล้วอาจจะไม่เชื่อว่านี่มันไม่ใช่ภาพตัดต่อ! จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

สถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสีสัน

www.wildlifearchives.com

ถ้ำหินอ่อน – ชิลี

ถ้ำหินอ่อนที่ชิลี ตั้งอยู่ในทะเลสาบการ์เรรา (General Carrera) ทะเลสาบน้ำจืด ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเมริกาใต้ เกิดจากการกัดเซาะของน้ำเป็นเวลานับล้านปี ทำให้มีรูปร่างที่แปลกตา และเมื่อแสงแดดตกกระทบที่ผิวน้ำ ก็จะสะท้อนทำให้ถ้ำหินอ่อนกลายเป็นสีฟ้าสดใสอย่างที่เห็นในรูป

http://wpnature.com

บ่อน้ำพุร้อนสีรุ้ง – สหรัฐอเมริกา

อันนี้แหละรุ้งสมชื่อ เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Yellowstone สีรุ้งที่เห็นเกิดจากสาหร่าย และแบคทีเรียที่ชอบอยู่บริเวณขอบบ่อน้ำพุร้อน เพราะมีแร่ธาตุเยอะ และมีอุณหภูมิที่เหมาะสม จึงทำให้เกิดการไล่เฉดสีที่สวยงามอย่างไม่น่าเชื่อ

www.ilovetraveling.org

ทะเลสาบสีชมพู – ออสเตรเลีย

ทะเลสาบสีนมเย็นที่เราเห็นอยู่นี้ คือทะเลสาบเร็ตบา อยู่ในประเทศเซเนกัล เป็นทะมีเกลือสูงมากถึง 40% ทำให้เราสามารถลอยในน้ำได้แบบสบาย ๆ เหมือนที่ทะเลสาบเดดซี ส่วนคำถามว่าทำไมถึงเป็นสีนี้ เป็นเพราะแบคทีเรียชนิดหนึ่งที่อยู่ในน้ำ ผลิตสารสีแดงออกมาเพื่อดูดซับแสงอาทิตย์ ยิ่งแดดแรงเท่าไหร่ สีก็จะยิ่งเข้มขึ้นเท่านั้น

www.arounddeglobe.com

ทะเลสาบเนตรอน – แทนซาเนีย

ได้ชื่อว่าเป็น “ทะเลสาบแห่งความตาย”  สัตว์ตัวไหนตกลงไปก็จะแข็งตายในทันที  เหมือนถูกสตาฟ เนื่องจากในน้ำมีเกลือเนตรอนอยู่ในปริมาณมาก แต่ก็มีสัตว์บางชนิดที่สามารถปรับตัวให้ทนต่อฤทธิ์ของด่างในน้ำได้ อย่างนกฟลามิงโก้ และปลาอัลคาไลน์ ทิลาเปียที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้ได้อย่างสบาย ๆ

www.travelandleisure.com

ภูเขาสีรุ้ง – เปรู

ภูเขาแห่งนี้มีชื่อว่า Ausangate หลายคนอาจจะคิดว่านี่มันภาพตัดต่อแน่ ๆ แต่ขอบอกเลยว่าสิ่งนี้เกิดจากธรรมชาติสร้าง ภูเขาแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาแอนดีส ที่เคยปกคลุมด้วยน้ำแข็ง และเมื่อน้ำแข็งละลายน้ำก็ไปปะปนกับแร่ธาตุในดิน จึงเกิดเป็นสีสันอย่างที่เราเห็น ทั้งแดง เหลือง ม่วง ฟ้า จึงทำให้ภูเขาแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็น “ภูเขาสีรุ้ง”

http://alyssamopia.com

ภูเขาแห่งความเชื่อ Salvation Mountain – สหรัฐอเมริกา

ภูเขาลูกย่อม ๆ กลางทะเลทราย ที่ถูกละเลงวาดด้วยสีราว 1 แสนแกลลอน จนกลายเป็นงานศิลปะสีสันน่ารักที่เราเห็นกันอยู่นี้ เป็นฝีมือของคุณลุง Leonard ผู้ศรัทธาในพระเจ้า ใช้เวลากว่า 30 ปี สร้างงานนี้ขึ้นมาเพื่อประกาศความรักของพระเจ้า รับรองว่าที่นี่ต้องถูกใจสาว ๆ อย่างแน่นอน

หมู่บ้าน Corricella – อิตาลี

หมู่บ้านเก่าแก่ บนเกาะ Procida ที่ตั้งรกรากมาตั้งแต่สมัยกรีกโบราณ มีการสร้างบ้านเรือนไล่ระดับไปตามแนวหน้าผาที่เกิดจากการปะทุของภูเขาไฟ และที่น่าสะดุดตาคือ บ้านเกือบทุกหลังจะเน้นไปที่สีสันที่สดใส เหมือนลูกกวาด พร้อมกับมีฉากหลังเป็นสีน้ำเงินของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

www.amazingworldonline.com

ภูเขาสีรุ้ง ตันเซี๋ย – จีน

อีกหนึ่งภูเขาสีรุ้ง ภูเขาตันเซี๋ย ที่อยู่ในเมืองจางเย่ ประเทศจีน ภูเขาหินทรายหลากสีที่เราเห็นอยู่นั้น เกิดจากหินทรายสีแดง และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกเมื่อ 24 ล้านปีก่อน ถูกชะล้างด้วยน้ำฝนและลมเป็นเวลานับพันปี จนทำให้เกิดการเรียงตัวกันเป็นสี ๆ เป็นชั้น ๆ

ขอบคุณที่มาจาก: nationalgeographic, purewow

Written by: Typrn

บทความแนะนำ