ความเชื่อต่างๆ เรื่องแปลก

ความเชื่อแปลก ๆ ที่มีอยู่จริงจากทั่วโลก แมวดำวิ่งตัดหน้า ถือว่าโชคร้าย

Home / เรื่องทั่วไป / ความเชื่อแปลก ๆ ที่มีอยู่จริงจากทั่วโลก แมวดำวิ่งตัดหน้า ถือว่าโชคร้าย

ความเชื่อเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์มาอย่างยาวนาน และปฏิเสธไม่เลยว่าความเชื่อเหล่านั้นต่างก็มีอิทธิพลต่อมนุษย์ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งบางความเชื่อก็เป็นสิ่งที่สืบทอดมาตั้งสมัยบรรพบุรุษ ถึงแม้ว่าจะมีวิทยาการที่ก้าวหน้าขึ้นมาเรื่อย ๆ แล้วก็ตาม แต่ความเชื่อเหล่านั้นก็ไม่เคยจางหายไปเลย

ความเชื่อแปลก ๆ ที่มีอยู่จริงจากทั่วโลก

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ได้รวบรวมความเชื่อในแบบต่าง ๆ ที่เราอาจจะคุ้นหูหรือเคยได้ยินกันมาแล้ว จะมีความเชื่อแบบไหนกันบ้าง ตามมาดูกันได้เลย…

ความเชื่อแปลก ๆ ของมนุษย์ที่มีอยู่จริง

** (ความเชื่อเหล่านี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะจ๊ะ เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล เพราะในแต่ละคนย่อมมีความคิดที่แตกต่างกันออกไป แต่ความต่างก็ไม่ได้สร้างความแตกแยกนะ ถือว่าเข้ามาอ่านเพื่อความบันเทิงแล้วกันนะจ๊ะ)

1. อธิษฐานกับดวงดาว

การอธิษฐานกับดวงดาว ในช่วงที่ดาวกำลังตกลงมาจากฟ้าแล้วให้รีบอธิษฐาน เชื่อว่าจะทำให้ความปรารถนาของเราเป็นจริง ซึ่งเป็นความเชื่อที่มนุษย์ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับตนเองได้ก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้

2. โคลเวอร์ 4 แฉก

โคลเวอร์ 4 แฉก คนญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นใบไม้แห่งความโชคดี สำหรับใครที่บังเอิญได้เจอใบโคลเวอร์ที่มี 4 แฉก จะได้รับความโชคดีจากใบโคลเวอร์ไปนั่นเอง

3. เรื่องร้าย ๆ มักจะเกิดติดกัน

หากมีเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้น 2 ครั้งติดต่อกันในระยะเวลาสั้น ๆ ไม่ห่างกันมาก มนุษย์จะมีความเชื่อว่าเหตุการณ์ไม่ปกติก็จะเกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 3 โดยในระยะเวลาอันรวดเร็ว (เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะจ๊ะ)

ความเชื่อแปลก ๆ ของมนุษย์ที่มีอยู่จริง

4. กระจกแตกคือลางร้าย

สำหรับความเชื่อเรื่องกระจกแตกถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่อยู่คู่กับมนุษย์เรามาอย่างยาวนาน โดยใครที่ทำกระจกแตกจะได้รับความโชคร้ายไปอีก 7 ปีด้วยกัน

5. เจอเหรียญเพนนีถือว่าโชคดี

ใครที่เจอเหรียญเพนนีหล่นแล้วหยิบขึ้นมา จะทำให้เราพบกับความโชคดี แต่ถ้าจะให้ได้ผลนั้นเหรียญเพนนีที่เราหยิบขึ้นมาจะต้องหวายด้านหัวขึ้นด้วยนะ (เหรียญเพนนี เป็นหน่วยเงินย่อยสุดในหลายประเทศ)

6. กางร่มในที่ร่มจะเจอเรื่องไม่ดี

ความเชื่อกางร่มในที่ร่มนั้นถือว่าเป็นความเชื่อที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน และเป็นความเชื่อที่ถูกแพร่กระจายไปในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก โดยมีความเชื่ออยู่ว่าใครที่ชอบการร่มในที่ร่มจะต้องเจอกับความโชคร้าย

7. ไขว้นิ้วชี้และนิ้วกลาง ถือว่าไม่ดี

สำหรับใครที่ชอบไขว้นิ้วชี้และนิ้วกลาง ขณะที่กำลังพูดบางอย่างและอยากจะให้สิ่งนั้นเป็นเรื่องจริง มันก็จะกลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงได้ (ในแบบที่เราไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันจะเกิดขึ้นได้จริง ๆ)

ความเชื่อแปลก ๆ ของมนุษย์ที่มีอยู่จริง

8. แมวดำวิ่งตัดหน้า ถือว่าโชคร้าย

สำหรับการที่แมวดำมาวิ่งอยู่ตรงหน้าหรือวิ่งตัดหน้าเรานั้น ความเชื่อในโบราณได้มีการกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นลางบอกเหตุร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้น

9. ห้ามทำเกลือหกเด็ดขาด

ความเชื่อห้ามทำเกลือหก มีมาตั้งแต่สมัยโบราณในแถบยุโรปแล้ว ที่เชื่อกันว่าใครที่ทำเกลือหกจะเป็นลางบอกเหตุร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต เว้นแต่ว่าเราจะเก็บเกลือที่หกขึ้นมาแล้วโยนข้ามไหล่ซ้ายไป เพื่อเป็นการปาใส่หน้าปีศาจร้ายแทน

10. เวลา 11.11 น. คือเวลาที่ดี

หากเราบังเอิญมองนาฬิกาที่เวลา 11:11 น. พอดี แล้วทำการอธิฐานในสิ่งที่ต้องการ ก็จะทำให้สิ่งที่อธิฐานเป็นจริงได้ (อย่างงี้ต้องลองดูบ้างดีกว่า)

11. เดินใต้บันได ทำให้โชคร้าย

ใครจะรู้ว่าการที่เราเดินใต้บันไดแล้ว อาจจะทำให้เราต้องเจอกับเรื่องร้าย ๆ หรือเจอความโชคร้ายต่าง ๆ ได้ (แอบน่ากลัวเหมือนกันนะเนี่ย)

ที่มา : www.ranker.com

บทความแนะนำ