เรื่องแปลก

4 มนุษย์สุดแปลก ที่มีชีวิตอยู่จริง เรื่องราวที่ไม่ได้อิงนิยาย !

Home / เรื่องทั่วไป / 4 มนุษย์สุดแปลก ที่มีชีวิตอยู่จริง เรื่องราวที่ไม่ได้อิงนิยาย !

วันนี้แคมปัส-สตาร์ จะพาไปดู เรื่องราวของ 4 มนุษย์สุดแปลก ที่มีชีวิตอยู่จริง ไม่ได้อิงนิยาย! แน่นอนว่าถ้าคนเหล่านี้เกิดในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ และการแพทย์ก้าวไกล ก็คงไม่ได้เป็นเรื่องแปลกสักเท่าไหร่ แต่สำหรับคนในยุคนั้นแล้ว คนเหล่านี้อาจจะถูกหาว่าเป็นปีศาจ ลองไปดูเรื่องราวของพวกเขากันดีกว่า

4 มนุษย์สุดแปลก ที่มีชีวิตอยู่จริง

ชาย 3 ขา - Francesco Lentini

“ชาย 3 ขา” – Francesco Lentini

เมื่อปี 1889 เด็กชายคนหนึ่งได้ลืมตาขึ้นมาดูโลก ในความเป็นจริงแล้วต้องเป็นเด็กชาย 2 คนที่ออกมาจากท้องเดียวกัน ในวันเดียวกัน แต่เกิดความผิดปกติบางอย่างทำให้ตอนอยู่ในท้องแม่ทำให้ฝาแฝดของ Francesco เกิดไปรวมเข้ากับไขสันหลังของ Francesco ทำให้เขาเกิดมามีรูปร่างที่ผิดปกติ หรือมี 3 ขา 4 เท้า (เท้าที่ 4 ติดอยู่กับขาที่ 3) และที่แย่ไปกว่านั้นคือขาทั้ง 3 ข้างของเขายาวไม่เท่ากัน

พ่อและแม่ของเด็กชาย 3 ขาคนนี้รับไม่ได้ที่ลูกตัวเองเป็นเป็นเด็กประหลาดเช่นนี้จึงยกให้ป้าเป็นคนดูแล เขาพยายามใช้ชีวิตให้เหมือนเด็กคนอื่น ๆ หัดขี่จักรยาน กระโดดเชือก เตะบอล จนเมื่ออายุได้ 8 ปี ก็ได้ย้ายไปที่อมเริกา และเข้าร่วมเป็นนักแสดงกับคณะละครสัตว์

การแสดงของเขาได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จนอายุได้ 30 ปี Francesco ก็ได้รับสัญชาติอเมริกัน และแต่งงานกับ Theresa Murrey และมีลูกที่แข็งแรงด้วยกันถึง 4 คน แต่เขาก็ยังแสดงละครตลอด จนปี 1966 Francesco ก็ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 78 ปี

สามีภรรยาร่างยักษ์ - มนุษย์สุดแปลก ที่มีชีวิตอยู่จริง

“สามีภรรยาร่างยักษ์” – Martin and Anna Bates

คุณคิดว่าการจะหาสามีให้กับหญิงสาวที่สูง 7.5 ฟุต หรือราว ๆ 228 เซนติเมตร คงจะเป็นเรื่องยากใช่มั้ย? แต่ไม่ใช่สำหรับสาวร่างยักษ์คนนี้…

Anna เกิดเมื่อปี 1846 ที่แคนาดา เธอเกิดในครอบครัวที่ปกติ แต่เมื่อเธออายุ 15 ปี ความสูงของเธอกลับพุ่งถึง 6.8 ฟุต หรือ 2 เมตรนิด ๆ และหนักเกือบ 100 กิโลกรัม เมื่ออายุได้ 25 ปี เธอก็ได้ตกหลุมรักกับ Martin Bates ชายนักแสดงละครสัตว์ ที่มีความสูงไล่เลี่ยกับเธอ

ทั้งคู่ได้แต่งงานกัน และพยายามจะมีลูก แต่ก็ต้องผิดหวัง ครั้งแรกที่เธอได้คลอดลูกออกมา เด็กหญิงคนนั้นมีน้ำหนักเกือบ 8 กิโลกรัม และเสียชีวิตทันทีที่คลอดออกมา 7 ปีต่อมา ทั้งคู่ก็ได้พยายามอีกครั้ง แต่ก็เหมือนเคย ลูกชายที่คลอดออกมาด้วยน้ำหนักราว 10 กิโลกรัม ได้ใช้ชีวิตบนโลกนี้เพียง 11 ชั่วโมงก่อนที่จะจากทั้งคู่ไป  และ 9 ปีต่อมา Anna ก็ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจ ส่วน Martin ก็ได้แต่งงานใหม่กับหญิงสาวที่มีความสูงปกติ

มนุษย์หมาป่า Petrus Gonsalvus

“มนุษย์หมาป่า” Petrus Gonsalvus

หลายคนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างว่าเจ้าชายอสูรใน Beauty and the Beast ได้ต้นแบบมาจากเรื่องจริง เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อปี 1537 ที่เกาะเตเนรีฟ ในประเทศสเปน  เมื่อเด็กชายคนหนึ่งเกิดมาพร้อมกับตัวที่ปกคลุมไปด้วยขนยาว ทำให้พ่อแม่ของเขาเชื่อว่าลูกของตัวเองเป็นปีศาจ (ในตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จัก Hypertrichosis หรือโรคมนุษย์หมาป่า) และได้ขายลูกให้กับโจรสลัดเมื่ออายุได้ 10 ปี  พร้อมกับตั้งชื่อว่า “The Man of the Woods” และนำตัว Petrus ไปส่งให้กับพระเจ้าเฮนรี่ที่ 2 แห่งฝรั่งเศส

แต่พระเจ้าเฮนรี่ที่ 2 กลับเห็นว่า Petrus เป็นเด็กฉลาด สามารถเรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสได้อย่างรวดเร็ว จึงเลี้ยงดูเป็นอย่างดี จน Petrus ได้แต่งงานมีครอบครัว และมีลูกด้วยกันถึง 6 คน และแน่นอน มีเด็ก ๆ 4 คนที่มีลักษณะเช่นเดียวกันกับพ่อของเขา

ต้องบอกเลยว่าเรื่องราวของ Petrus ไม่ได้เป็นเพียงแค่ต้นแบบของเรื่องโฉมงามกับเจ้าชายอสูรเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการศึกษา “โรคมนุษย์หมาป่า” อีกด้วย

“มนุษย์อูฐ” - Ella Harper

“มนุษย์อูฐ” – Ella Harper

Ella หญิงสาวผู้มีหน้าตาที่สวยงาม แต่โชคร้ายที่สิ่งแรกที่คนมองเห็นไม่ใช่ใบหน้าที่น่ารักของเธอ แต่กลับเป็นรูปร่างที่ประหลาดเกินคนทั่วไป เธอเกิดมาพร้อมกับเข่าที่บิดเบี้ยวผิดปกติ ทำให้เธอต้องเคลื่อนย้ายตัวเองด้วยการเดิน 4 ขา ราวกับอูฐ

เมื่ออายุได้ 12 ปี เธอเข้าร่วมกับคณะละครสัตว์ และได้ชื่อว่า “The Camel Girl” 4 ปีต่อมา เธอก็ตัดสินใจเลิกแสดง ไปเรียนหนังสือ พออายุ 35 ปี เธอก็ได้แต่งงาน และตั้งท้องทันที แต่ก็น่าเศร้าที่ลูกสาวของเธอได้เสียชีวิตลงด้วยวัยไม่ถึง 1 ปี (ไม่ทราบเหตุผล)

10 กว่าปีต่อมา เธอและสามีก็ได้รับเด็กคนหนึ่งมาเลี้ยง และเหมือนเคย เด็กคนนั้นได้เสียชีวิตลงเมื่ออายุได้ 3 เดือนเท่านั้น และ 3 ปีต่อมา Ella ก็ได้ลาโลกนี้ไป ศพของเธอถูกฝังไว้ข้างลูก ๆ ทั้งสองของเธอ

ขอบคุณที่มาจาก: brightside, thehumanmarvels

บทความที่เกี่ยวข้อง