รอบโลก เรื่องแปลก

4 หมู่บ้านประหลาดจากต่างแดน | หมู่บ้านขายไต, คนแคระ, คนขี้ลืม, ไม่มีประตู

Home / เรื่องทั่วไป / 4 หมู่บ้านประหลาดจากต่างแดน | หมู่บ้านขายไต, คนแคระ, คนขี้ลืม, ไม่มีประตู

บนโลกใบนี้มีอีกหลากหลายเรื่องราว ที่เราไม่เคยเห็นและไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง เช่น เรื่องราวของ  4 หมู่บ้านประหลาดต่อไปนี้ บางเรื่องราวก็มีที่มาที่ไป แต่บางเรื่องราวก็ยังหาสาเหตุไม่ได้ จะประหลาดแค่ไหนลองไปดูกันเลย…

4 หมู่บ้านประหลาด จากทั่วโลก – OMG มากกกกก

หมู่บ้านคนแคระ ที่จีน | หยุดโตตั้งแต่อายุ 5 – 7 ปี

ที่นี่คือ หมู่บ้านเฮยเฉียวหมู่ เมืองคุนหมิง ประเทศจีน ราว 40% ของประชากรในหมู่บ้านแห่งนี้ มีรูปร่างที่ผิดแปลกจากคนทั่วไป หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นคนแคระ ส่วนสูงไม่เกิน 120 – 130 เซ็นติเมตร ร่างกายของเด็ก ๆ ในหมู่บ้านจะหยุดโตตั้งแต่อายุประมาณ 5 – 7 ปี พวกเขาอาศัยอยู่ในบ้านเห็ด ที่ดู ๆ ไปก็เหมือนโลเคชั่นในนิยาย มีการจัดตั้งคณะแสดง แสดงแก่นักท่องเที่ยวที่ไปเยือน ใช้ชีวิตกันอย่างปกติสุข และดูท่าจะมีความสุขกว่าพวกเราด้วยซ้ำ ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนในหมู่บ้านเป็นเช่นนี้ยังสรุปไม่ได้ แต่เมื่อปี 1997 มีการสันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะสารปรอทในดินที่มีมากเกินไป แต่ก็ยังไม่ได้มีการพิสูจน์จนถึงทุกวันนี้!!

หมู่บ้านของคนขี้ลืม ที่เนเธอแลนด์ – มีทางออกเพียงทางเดียวเท่านั้น!

หมู่บ้าน (จำลอง) แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดย Yvonne van Amerongen คนดูแลผู้ป่วยคนหนึ่ง สร้างบนพื้นที่ 4 เอเคอร์ ห่างจากอัมสเตอร์ดัมเพียง 3 กิโลเมตร เพื่อเป็นศูนย์พักฟื้นผู้ป่วยสูงวัย ที่มีปัญหาเกี่ยวกับความจำ เช่นเดียวกับเมืองอื่น ๆ ที่นี่มีทั้งโรงหนัง ร้านอาหาร ร้านทำผม ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ทำการไปรษณีย์ โรงเรียนสอนศิลปะ โรงเรียนสอนทำอาหาร ที่ทำการไปรษณีย์ และสวนสาธารณะ

ผู้ป่วยทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ และพยาบาล ที่จะสวมบทบาทเป็นเพื่อนร่วมหมู่บ้านที่มีบทบาทแตกต่างกันไป ทั้งพนักงานในซูเปอร์มาเก็ต คนใช้ เพื่อนบ้านข้าง ๆ เป็นต้น

โดยมีบ้านทั้งหมด 23 หลังของผู้ป่วย 150 กว่าคน ทุก ๆ ห้องจะถูกตกแต่งด้วยตามความชอบของตัวผู้ป่วยเอง และเพื่อความปลอดภัยหมู่บ้านนี้มีทางออกเพียงทางเดียวเท่านั้น แถมยังมีกล้องวงจรปิดติดอยู่ทั่วหมู่บ้านเพื่อดูแลความปลอดภัยตลอดทั้งวันทั้งคืน  และแน่นอนว่าลูกหลานญาติพี่น้องสามารถเข้ามาเยี่ยมผู้ป่วยได้ตลอดเวลา

 

หมู่บ้านขายไต ที่เนปาล – 70,000 บาทต่อไต 1 ข้าง

ผู้ใหญ่ชายหญิงในหมู่บ้านทุกคนถูกบังคับให้ขายไต เพื่อนำเงินมาซื้อบ้าน ทำให้พวกเขาเหลือไตเพียงแค่ข้างเดียว หมู่บ้านแห่งนี้มีชื่อว่า Hokse อยู่ที่อินเดีย หลังจากที่ประสบภัยแผ่นดินไหว ผู้คนในหมู่บ้านแห่งนี้ที่รอดตายก็ต้องเผชิญกับความยากลำบาก

หลังจากนั้นก็มีนายหน้าค้าอวัยวะแวะเวียนเข้ามาในหมู่บ้านอยู่ตลอด ๆ เพื่อมาเกลี้ยกล่อมชาวบ้านให้ขายไต โดยพูดจาหลอกล่อชาวบ้านว่า เดี๋ยวไตจะงอกขึ้นมาใหม่ ทำให้มีชาวบ้านจำนวนมากยอมขายไต โดยได้ค่าตอบแทนประมาณ 70,000 บาทต่อไต 1 ข้าง

4 หมู่บ้านประหลาดจากทั่วโลก

หมู่บ้านนี้ไม่มีประตู ที่อินเดีย – ไม่เคยมีเรื่องขโมยเลยสักครั้ง

หมู่บ้าน ชานิ ชิงนาปูร์ ประเทศอินเดีย ทั้งบ้านเรือน โรงเรียนธนาคาร ร้านค้า และธนาคาร ต่างก็ไม่มีประตู ห้องน้ำก็เช่นกัน… ที่เป็นเช่นนี้ไม่ใช่เพราะพวกเขายากจนถึงขั้นไม่มีเงินซื้อประตู แต่เป็นเพราะความเชื่อของคนในหมู่บ้านที่เชื่อกันว่า ก้อนหินที่มาเกยตื้นเมื่อ 300 ปีก่อนนั้นเป็นร่างอวตารของพระเสาร์ และหินก้อนนั้นได้ถูกย้ายมาไว้ในหมู่บ้าน เพื่อให้คอยปกปักรักษาหมู่บ้านแห่งนี้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องไม่มีอะไรมาปิดกั้นพลังอำนาจของพระเสาร์ ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ไม่มีประตูนั่นเอง

ไม่รู้ว่าความเชื่อของพวกเขาเป็นความจริงหรือเป็นเรื่องบังเอิญ ถึงแม้จะไม่มีประตู ไม่มีการรักษาความปลอดภัยใด ๆ แต่หมู่บ้านแห่งนี้ก็ไม่เคยมีเรื่องราวของขโมยเลยสักครั้ง หลายคนมองว่าอาจเป็นเพราะหมู่บ้านนี้ตั้งอยู่ห่างไกลผู้คนจนไม่มีใครเข้าไปยุ่งนั่นเอง!

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก: oddee, huffingtonpost, bbc, boredpanda

บทความแนะนำ