รอบโลก เรื่องแปลก

พาไปดู! 7 เกาะสุดแปลกจากทั่วโลก ที่ท้าให้คุณไปสัมผัส

Home / เรื่องทั่วไป / พาไปดู! 7 เกาะสุดแปลกจากทั่วโลก ที่ท้าให้คุณไปสัมผัส

โลกใบนี้ยังมีอะไรที่เรายังไม่เคยพบเคยเห็นอีกมากมาย รวมถึงสถานที่แปลก ๆ ที่ซ่อนอยู่ในทุกซอกทุกมุมของโลก วันนี้เราจะพาไปดู  7 เกาะสุดแปลกจากทั่วโลก ที่ท้าให้คุณไปสัมผัส รับรองว่าเห็นแล้วจะอยากไปเยือนอย่างแน่นอน

7 เกาะสุดแปลกจากทั่วโลก ที่ท้าให้คุณไปสัมผัส

http://www.expatgo.com

Vulcan Point – เกาะในเกาะในเกาะ

Vulcan Point เป็นเกาะภูเขาไฟ ที่ตั้งอยู่ในทะเลสาบ(Crater Lake) ที่ตั้งอยู่ในเกาะภูเขาไฟ(Volcano Island) ที่ตั้งอยู่ในทะเลสาบ(Taal Lake) ที่ตั้งอยู่ในเกาะ (Luzon Island) อีก ฟังแล้วอาจจะงง ๆ เอาเป็นว่ามันเป็นเกาะที่อยู่ในเกาะที่อยู่ในในเกาะ ก็แล้วกันนะ และที่มันเป็นแบบนี้ก็เกิดจาก เมื่อหลายล้านปีก่อนบริเวณเกาะลูซอน (เกาะที่ใหญ่ที่สุด) เป็นที่ตั้งภูเขาไฟ Taal Volcano และต่อมาก็เกิดการระเบิดขึ้น เกิดเป็นหลุมยุบขนาดใหญ่ ต่อมาหลุมนี้ก็กลายมาเป็นทะเลสาบตัล และบริเวณใจกลางทะเลสาบก็เกิดเป็นเกาะภูเขาไฟขึ้นมาอีกทีนั่นเอง ด้วยความที่ภูเขาไฟลูกนี้เคยระเบิดมาแล้วถึง 33 ครั้ง ทำให้มันกลายเป็นภูเขาไฟที่มีพลังมากเป็นอันดับสองของประเทศฟิลิปปินส์

http://allthatsinteresting.com

North Sentinel Island – เกาะที่แตะต้องไม่ได้

เกาะนี้ตั้งอยู่ในอ่าวเบงกอล ประเทศอินเดีย ถึงแม้ว่าปัจจุบันโลกของเราจะก้าวหน้า มีเทคโนโลยีที่พัฒนาไม่หยุด แต่สำหรับชนพื้นเมือง Sentinelese พวกเขาปฏิเสธที่จะรับรู้เรื่องราวภายนอกและยังคงใช้ชีวิตกันแบบเดิม โดยการล่าสัตว์ ตกปลา รวมไปถึงการเก็บพืชป่าเป็นอาหาร และที่สำคัญคือ ไม่มีใครก้าวเท้าขึ้นไปเหยียบบนเกาะนี้ได้ เพราะเพียงแค่เข้าไปใกล้ชายฝั่ง ก็จะโดนศรไฟพุ่งเข้ามาต้อนรับทันที

http://www.amusingplanet.com

Isola della Gaiola – เกาะต้องคำสาป

เกาะลึกลับในเมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี เป็นสองเกาะเล็ก ๆ ที่เชื่อมกันด้วยสะพานหินแคบ ๆ ฝั่งหนึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่ แต่อีกฝั่งเป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพธิดาวีนัส ใครที่ได้มาเป็นเจ้าของเกาะแห่งนี้ไม่ตาย ก็ต้องเจอเรื่องร้าย ๆ จึงไม่น่าแปลกใจที่ปัจจุบันเกาะแห่งนี้ถูกทิ้งร้าง ไม่มีใครอยากครอบครอง

https://mysteriousfacts.com

Ilha de Queimada Grande – เกาะงู

เกาะแมว เกาะกระต่าย มันเชยไปแล้วค่ะ มาดู ‘เกาะงู’ กันหน่อยเป็นไง ได้ยินชื่อก็น่าจะเดากันออกแล้วว่าเกาะนี้คงมีแต่งู งู งู แล้วก็งู สาระสำคัญคืองูทุกตัวบนเกาะมันเป็น นังงูพิษ! ซึ่งแน่นอนว่าเกาะนี้ไม่อนุญาตให้ใครขึ้นไป เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัยนั่นเอง

https://ldsmag.com

The floating islands of Lake Titicaca – เกาะแพ

เกาะประหลาดในประเทศเปรู เกาะนี้ไม่ได้เกิดจากธรรมชาติสร้าง แต่ถูกสร้างขึ้นโดยชนเผ่าพื้นเมืองที่มีชื่อว่า Uros  โดยใช้ต้นกกมาทำเป็นแพ สาเหตุที่พวกเขาสร้างเกาะแห่งนี้ขึ้นมา เพราะเลี่ยงการมีปัญหากับชนเผ่าพื้นเมือง แต่ทุกวันนี้พวกเขาก็ยังใช้ชีวิตกันอยู่บนเกาะนี้ เกาะที่พวกเขาสร้างขึ้นมาด้วยมือของตัวเอง

http://www.travel-tour-guide.com

Socotra – เกาะเอเลี่ยน

อีกหนึ่งเกาะสุดแปลกในประเทศอินเดีย ตั้งอยู่ในทะเลอาหรับ ถ้าจะให้นิยามสั้น ๆ ก็ต้องบอกว่าเกาะนี้เป็นสถานที่รวมของแปลก ไม่ว่าจะเป็นพืชพรรณรูปร่างหน้าตาแปลก ๆ หลายชนิด ซึ่งพืชถึง 1 ใน 3 ของทั้งหมดบนเกาะ มีอยู่ที่นี่ที่เดียว รวมไปถึงนกพันธุ์แปลก ๆ ที่หาไม่ได้จากที่อื่น แต่ที่นี่รวมทุกอย่างไว้ให้คุณแล้ว แปลกจนได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปี 2008 คิดดูก็แล้วกัน

Poveglia Island – เกาะห่าผี

เกาะเล็ก ๆ ในทะเลสาบ Venetian ประเทศอิตาลี ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ลี้ภัยสงครามของชาวอิตาลีเมื่อครั้งที่กองทัพชาวฮัน (Hunnic) บุกโจมตียุโรป ต่อมาในปี 1793 เมื่อมีการระบาดของกาฬโรคไปทั่วยุโรป ที่นี่ได้ถูกใช้เป็นที่กักกันผู้ป่วยกว่า 160,000 คน พวกเขาถูกส่งมาให้ตายอยู่ที่เกาะแห่งนี้ ทำให้เกิดเรื่องหลอน ๆ ตามมามากมาย ชาวประมงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ผ่านมาตอนกลางคืนก็จะได้ยินเสียงเรียกให้ช่วย แถมยังเห็นเงาดำ ๆ ยืนเรียงกันเป็นตับ อยู่ริมเกาะอีกด้วย ต่อมาในปี 1922 รัฐบาลอิตาลีให้สร้างโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยจิตเวช แต่สุดท้ายก็ต้องเจ๊งไป เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่กล้ามาทำงาน แต่ล่าสุดก็ได้เปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ไปเรียบร้อยแล้ว ลองดูหน่อยมั้ย?

ขอบคุณที่มาจาก: list25, grunge

Written by: Typrn

บทความแนะนำ