ท่องเที่ยว อวกาศ

สถานีออโรรา โรงแรมอวกาศแห่งแรกของโลก – เบื่อโลก ต้องไปอยู่นอกโลก!

Home / เรื่องทั่วไป / สถานีออโรรา โรงแรมอวกาศแห่งแรกของโลก – เบื่อโลก ต้องไปอยู่นอกโลก!

ฝันเป็นจริง! หลายคนอาจจะเคยฝัน อยากใช้เวลาวันหยุดยาวออกไปเที่ยวนอกโลก อีกไม่กี่ปีฝันของคุณจะเป็นจริงแล้วค่ะ! กับโรงแรมอวกาศแห่งแรกของโลก จะน่าตื่นตาตื่นใจแค่ไหน ลองไปดูกันเลย

สถานีออโรรา โรงแรมอวกาศแห่งแรกของโลก

Orion Span บริษัทสตาร์ทอัพในด้านเทคโนโลยี  ได้ออกมาประกาศแล้วสำหรับแผนการที่จะปล่อย สถานีออโรร่า โรงแรมอวกาศแห่งแรกของโลก ในปี 2021 และจะเริ่มเปิดให้บริการในปี 2020 โดยมีเป้าหมายคือ “ต้องการให้อวกาศเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ในขณะเดียวกันก็ให้บริการอย่างคุ้มค่า” จะคุ้มค่าแค่ไหนก็ลองไปดูกันเลย

เปิดประสบการณ์ใหม่ ในสภาพไร้น้ำหนัก

บนนั้นคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตในสภาพไร้น้ำหนัก แถมยังมีจอภาพเสมือนจริง ด้วยเทคโนโลยี “Holodeck” ที่แสดงผลได้ถึง 180 องศา ส่วนใครที่คิดถึงคนที่บ้าน อยากจะวีดิโอคอลหา อยากจะเช็กอินอวดเพื่อน หรือชักภาพลงไอจีก็ไม่ต้องห่วง เพราะมีไวไฟไฮสปีดให้ใช้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้คุณยังจะได้เปิดประสบการณ์การปลูกผักในสภาพไร้น้ำหนัก แถมยังได้เป็นที่ระลึกกลับไปฝากคนบนโลกด้วย และยังไม่หมดแค่นั้น เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไป ผู้เข้าพักยังจะได้ชมวิวอย่างจุใจ ด้วยการลอยเท้งเต้งออกไปชมวิวข้างนอกโรงแรม

สถานีออโรรา โรงแรมอวกาศแห่งแรกของโลก

โรงแรมแห่งนี้ รองรับผู้เข้าพักได้ครั้งละไม่เกิน 4 คน ซึ่งจะมีพนักงานโรงแรมที่เป็นอดีตนักบินอวกาศคอยดูแล 2 คน สถานีออโรร่าแห่งนี้จะทะยานสู่นอกโลกแล้วขึ้นไปหยุดอยู่ที่ความสูง 320 กิโลเมตร (220 ไมล์) เหนือพื้นดิน และจะโคจรไปรอบโลก โดยใช้เวลาเพียงรอบละ 1 ชั่วโมงครึ่ง นั่นหมายความว่า คุณจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น-ตก วันละ 16 ครั้ง! และถ้าโชคดีอาจจะได้เห็นปรากฏการณ์แสงเหนือแสงใต้ผ่านทางหน้าต่างของโรงแรมอีกด้วย

อยากไปนอนต้องทำยังไง?

ก่อนอื่นคุณต้องมีเงินอย่างน้อย 296 ล้านบาท (9.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นราคาต่อทริป 12 วันที่คุณจะได้ใช้ชีวิตอยู่นอกโลก หรือเฉลี่ยแล้วก็ประมาณคืนละ 25 ล้านบาทไทยเอง

มีเงินอย่างเดียวก็ไปไม่ได้นะ ต้องมีความพร้อมด้วย เพราะผู้ที่จะเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ จะต้องเข้าอบรมเพื่อฝึกการใช้ชีวิตในอวกาศเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งค่าใช้จ่ายรวมอยู่ในค่าที่พักเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ทาง Orion Span ยังบอกอีกว่า หากโรงแรมนี้ประสบความสำเร็จ ทางบริษัทมีแผนจะสร้างคอนโดอวกาศแห่งแรกของโลกอีก ซึ่งผู้เข้าพักจะอยู่ที่นั่นถาวรเลย หรือะจ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือน

รู้แบบนี้แล้วก็เตรียมเก็บตังค์รอกันได้เลย แต่จะได้ไปชาติไหนก็ไม่รู้เหมือนกันนะ…

ขอบคุณที่มาจาก: space

Written by: Typrn

บทความแนะนำ