ความเชื่อ ความเชื่อต่างๆ ดวงดี ตัวเลข ทะเบียนรถ รถมอเตอร์ไซค์ เสริมดวง

4 ขั้นตอน จองเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ ให้ได้เลขสวยโดนใจ

Home / เรื่องทั่วไป / 4 ขั้นตอน จองเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ ให้ได้เลขสวยโดนใจ

ต้องยอมรับว่าความเชื่อของคนไทยมีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ และหนึ่งในความเชื่อที่ถูกพูดถึงอย่างแพร่หลายคือความเชื่อเรื่องศาสตร์ตัวเลข ซึ่งเป็นความเชื่อว่าชุดตัวเลขที่ดีจะช่วยดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต นอกจากเลขเบอร์โทรศัพท์มือถือแล้ว ตัวเลขบนป้ายทะเบียนรถดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งชุดตัวเลขที่หลายคนพยายามตามหาเลขสวย ๆ ที่ถูกใจหรือเลขมงคล และไม่ใช่แค่ทะเบียนรถยนต์เท่านั้น แต่ยังมีกลุ่มเลขทะเบียนรถเตอร์ไซค์อีกด้วย เพราะฉะนั้นลองมาดูกันว่ามี ขั้นตอน จองเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ อย่างไร จึงได้เลยสวยโดนใจแน่นอน

4 ขั้นตอน จองเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์

เพื่อให้ได้เลขสวยและเป็นมงคล

1. จองทะเบียนได้ทันทีแม้ยังไม่ได้ซื้อรถ

หลายคนเข้าใจผิดว่าผู้ที่สามารถจองเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ได้ต้องมีรถมอเตอร์ไซค์ก่อน ซึ่งความจริงแล้ว การจองป้ายทะเบียนสามารถทำได้ก่อนซื้อรถมอเตอร์ไซค์ สำหรับเอกสารที่ต้องเตรียมสำหรับการจองเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ คือ บัตรประชาชน โดยมีเงื่อนไขว่าผู้ดำเนินเรื่องขอจองเลขทะเบียนรถจะต้องเป็นเจ้าของรถตัวจริงเท่านั้น

2. เริ่มต้นจองเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์

ขั้นตอนแรกของการจองเลขทะเบียนคือเดินทางไปยังกรมการขนส่งทางบกหรือสำนักงานขนส่งประจำจังหวัด จากนั้นยื่นเอกสารขอจองป้ายทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ โดยขั้นตอนนี้จะต้องกรอกเลขทะเบียนที่ต้องการเป็นเจ้าของ แนะนำให้คิดเลขที่ชอบหรือเลขมงคลไปจากบ้าน ซึ่งในเอกสารจะให้ระบุตัวเลขป้ายทะเบียนที่อยากเป็นเจ้าของตามลำดับ หากพลาดเลขทะเบียนอันดับ 1 ไปแล้ว เจ้าหน้าที่จะได้เลือกเลขทะเบียนอันดับต่อไปมาแทนที่เพื่อไม่ให้เสียเวลากรอกเอกสารใหม่

ขั้นตอน จองเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์

3. รอรับเอกสารยืนยันการจองป้าย

ภายหลังยื่นเอกสารขอจองป้ายทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์แล้ว ลำดับต่อไปคือรอรับเอกสารยืนยันการจองป้ายทะเบียน ซึ่งการจองเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์จะไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ แต่แนะนำให้ตรวจสอบรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนเมื่อได้รับเอกสารยืนยันการจองเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

4. จดทะเบียนเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ ภายใน 60 วัน

หลังจากจองทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการนำรถมอเตอร์ไซค์ไปจดทะเบียนภายใน 60 วันนับตั้งแต่วันที่จองเลขทะเบียน คนส่วนใหญ่มักเข้าใจผิดว่าต้องนำรถมอเตอร์ไซค์ไปจดทะเบียนภายใน 60 วันนับตั้งแต่วันซื้อรถ ซึ่งอาจทำให้เสียสิทธิ์ไปอย่างน่าเสียดาย

แม้ว่าการจองเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ จะมาพร้อมขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอน แต่มีหลักเกณฑ์การจองเลขทะเบียน ที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด คือ หลังจากจองเลขทะเบียนแล้ว ห้ามเปลี่ยนหรือยกเลิกเลขทะเบียน เลขทะเบียนไม่สามารถโอนสิทธิ์ได้ และหลังจากจองเลขทะเบียนสำเร็จ จะไม่สามารถจองเลขทะเบียนใหม่ได้ จนกว่าจะครอบครองเลขทะเบียนครบ 6 เดือน

สำหรับเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ หากต้องการเป็นเจ้าของทะเบียนรถเลขสวยถูกใจ สามารถทำตาม 4 ขั้นตอนจองเลขทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์แบบง่าย ๆ เชื่อว่าจะได้ครอบครองเลขสวย หรือเลขนำโชคที่ต้องการอย่างแน่นอน

แต่หากมองว่า ขั้นตอนยุ่งยากไปสักนิด หรือไม่มีเวลาไปรับบริการด้วยตนเอง แนะนำให้เลือกใช้บริการ โชคดีทะเบียน ผู้เชี่ยวชาญด้านเลขทะเบียนมงคล ที่มีประสบการณ์มานานกว่า 20 ปี ไม่ว่าจะรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถจัดหาเลขถูกโฉลก เพื่อเสริมดวงดีด้านต่าง ๆ มั่นใจได้ว่าเป็นทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย จากกรมการขนส่งทางบก โดยโชคดีทะเบียน พร้อมทำหน้าที่จัดหาเลขทะเบียนมงคล แก่ท่านจ้าของรถอย่างครบวงจร เพื่อให้ท่านได้ครอบครอง เลขทะเบียนมงคล เสริมดวงความเฮงทุกด้าน โดยสามารถสอบถาม หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.chokdeetabien.com

บทความแนะนำ