ความเชื่อ ปีเถาะ ฮวงจุ้ย

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน รับ “ปีเถาะ” เพิ่มพลังรับโชคตลอดปี

Home / เรื่องทั่วไป / เสริมฮวงจุ้ยบ้าน รับ “ปีเถาะ” เพิ่มพลังรับโชคตลอดปี

“ปีเถาะ” หรือ “ปีกระต่าย” นักษัตรที่เป็นสัญลักษณ์ของความอดทน และความโชคดี แฝงไปด้วยความน่ารัก ที่ว่องไว เมื่อเทศกาลตรุษจีนมาถึง ก็เข้าสู่นักษัตรปีเถาะอย่างเต็มรูปแบบ มาดูกันว่าการปรับฮวงจุ้ยของบ้านในปีนี้ เพื่อให้เกิดสิริมงคลแล้วช่วยเสริมเรื่องเงินทอง มีอะไรได้บ้าง

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน รับ “ปีเถาะ”

สีมงคลเสริมพลัง

เริ่มต้นด้วย สีมงคลประจำปีเถาะ พ.ศ. 2566 ได้เเก่ สีฟ้า สีเขียว เเละสีเหลือง ฉะนั้นการมีสีเหล่านี้อยู่ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสีผนังเพดานบ้าน สีเฟอร์นิเจอร์ สีภาชนะ หรือสีของเครื่องประดับตกเเต่งต่างๆ เป็นต้น

ถ้าบ้านใครมีฝ้าทีบาร์ แนะนำเปลี่ยนมาใช้แผ่นฝ้าเปเปอร์ทัช ตราช้าง รุ่นไอออน คลีน ลาย ฟ้าใส 2 เพราะนอกจากจะมีสีที่ช่วยเสริมพลังแล้ว ยังมาพร้อม “ฝ้าพลังประจุลบ ฆ่าเชื้อโรคในบ้าน” ซึ่งจัดว่าเป็นนวัตกรรมฝ้าสะอาดเพื่ออากาศบริสุทธิ์ ปล่อยประจุลบออกจากแผ่นฝ้า เมื่อได้รับแสงทั้งจากหลอดไฟหรือแสงอาทิตย์

ที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา ลดกลิ่นอับ ลดฝุ่นละอองในอากาศ และลดปริมาณสารก่อมะเร็ง ผ่านการรับรองจากสถาบันระดับประเทศ เหมาะสำหรับติดตั้งทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องรับแขก หรือจุดศูนย์กลางบ้านที่สมาชิกในครอบครัวมาทำกิจกรรมร่วมกัน

เสริมฮวงจุ้ยบ้าน รับ “ปีเถาะ”

ทิศมงคล

การจัดบ้านตามฉบับฮวงจุ้ยในปีเถาะนี้ “ทิศ” มีส่วนสำคัญ ไม่ว่าจะทิศของห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องโถง หรือเเม้กระทั่งการจัดวางของตกเเต่งบ้านในทิศต่างๆ ถ้าจัดตามทิศที่เหมาะสมก็จะเสริมพลังชีวิตของคนในบ้านด้วย

ทิศที่ดีที่สุดในปี 2566 คือ ทิศใต้ โดยเฉพาะเรื่องการเงิน ควรเปิดไฟบ้านหรือห้องในทิศใต้ให้สว่าง หากเป็นตำแหน่งของประตูหรือหน้าต่างให้เปิดใช้บ่อยๆ เพื่อให้มีลมพัดผ่าน

ทิศที่ดีไม่แพ้กัน คือ ทิศเหนือ เป็นทิศของชัยชนะ เหมาะสำหรับกลุ่มอาชีพที่ต้องมีการแข่งขัน เช่น พนักงานขาย นักกีฬา นักเรียน นักศึกษา

ส่วนทิศที่ดีให้ผลเรื่องความรักในปีเถาะ คือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ควรตั้งสิ่งของคู่กันไว้ในห้องนอน เช่น หงส์คู่ นกคู่ หรือเพิ่มแสงสว่าง อีกทั้งทิศนี้ยังมอบโชคทางด้านการศึกษา ความสามารถ ความเฉลียวฉลาด รวมถึงอาชีพ การงาน เเละการเงินอีกด้วย

สำหรับไอเดียการจัดวางตามทิศมงคล หากไม่สามารถตั้งเฟอร์นิเจอร์เพื่อวางของตกแต่งได้ แนะนำให้ตกแต่งผนังด้วยการแขวนของ อาทิ รางวัล ใบประกาศนียบัตร ภาพวาดศิลปะ หรือของประดับที่มีคุณค่าทางด้านจิตใจ เป็นต้น

แต่ก่อนจะแขวนของตกแต่ง ต้องอย่าลืมตรวจสอบความแข็งแรงของผนัง แนะนำให้เลือกใช้ ระบบผนังโซลิดวอลล์ วี 2 ตราช้าง เพราะสามารถยึดแขวนของหนักได้สูงสุด 20 กก. ต่อจุด โดยใช้พุกอิฐมวลเบา อีกทั้งยังสามารถป้องกันเสียงได้ดีได้สูงสุด 52 dB ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ เหมาะสำหรับกั้นห้องในบ้านพักอาศัยในทุกพื้นที่ของอาคารได้โดยไม่ถูกจำกัดด้วยแนวคานเดิม

ปลูกต้นไม้หน้าบ้าน

การเสริมฮวงจุ้ยด้วยการปลูกต้นไม้ในปีเถาะ แนะนำให้ประดับหน้าบ้านด้วย “ต้นส้ม” เพื่อเรียกทรัพย์เข้าบ้าน เพราะต้นส้มเป็นต้นที่ผลิดอกออกผล บ่งบอกถึงการเจริญงอกงาม ผลกำไรทางการเงิน หากปลูกไว้บริเวณหน้าบ้าน จะช่วยเสริมความโชคดี เรียกโชคลาภ และยังช่วยกระตุ้นทรัพย์อีกด้วย

ปูพรมสีน้ำเงิน

อีกหนึ่งการเสริมฮวงจุ้ยที่ทำได้ไม่ยากคือ การปูพรมหน้าบ้าน เพราะทางเข้าบ้านมักมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา โดยแนะนำให้ปูพรมสีน้ำเงิน เพราะเป็นการกระตุ้นพลังงานที่ดีด้านการเงิน ช่วยส่งเสริมการเรียกทรัพย์ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามการปรับบ้านรับตรุษจีนนอกจากจะได้ความมงคลโชคดี สิ่งที่ได้อย่างแน่นอนคือบรรยากาศของบ้านที่เปลี่ยนไป บ้านของคุณจะดูใหม่ และสวยงามน่าอยู่ยิ่งขึ้นนั่นเอง และถ้าใช้หลักการแต่งบ้านเสริมมงคลที่เราแนะนำไป ก็จะยิ่งทำให้เฮงมากกว่าเดิม รวมถึงช่วยปรับปีชงให้เป็นปีแห่งโชคดีได้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ยิปซัมตราช้าง

บทความแนะนำ