ต้นไม้ ฟอกอากาศ แต่งบ้าน

4 ต้นไม้มงคลฟอกอากาศ ที่เหมาะกับการปลูกในห้องนอน

Home / เรื่องทั่วไป / 4 ต้นไม้มงคลฟอกอากาศ ที่เหมาะกับการปลูกในห้องนอน

การตกแต่งห้องนอนให้เหมาะกับการพักผ่อน หลายคนก็อยากที่จะสอดแทรกต้นไม้สีเขียวเข้าไปที่บริเวณห้องนอนด้วยเพื่อความสวยงาม และเพิ่มความสดชื่น แต่อาจจะมีข้อสงสัยว่าต้นไม้หรือพรรณไม้ชนิดใดที่เหมาะกับการปลูกในห้องนอน ในบทความนี้จะพามาทำความรู้จักกับต้นไม้ 4 ชนิดที่ทำหน้าที่เป็นต้นไม้ฟอกอากาศช่วยดักจับฝุ่น ดักจับสารพิษปกป้องให้ห้องนอนของคุณสะอาด ปลอดภัยสามารถสูดหายใจได้อย่างเต็มปอดมากยิ่งขึ้น แถมยังมีความหมายดี ๆ เป็น ต้นไม้มงคลฟอกอากาศ อีกด้วย

4 ต้นไม้มงคลฟอกอากาศ

ที่เหมาะกับการปลูกในห้องนอน

1. ต้นยางอินเดีย (Rubber Plant)

เริ่มต้นกันด้วยต้นไม้ชนิดแรก ต้นยางอินเดีย ต้นไม้ที่น่าจะถูกใจผู้ที่ชื่นชอบการแต่งห้องนอนในสไตล์มินิมอล หรือสไตล์นอร์ดิก เพราะต้นยางอินเดียนั้นมีที่ลักษณะของตัวใบที่กว้าง และมีสีเขียวเข้มสวยงามมันเงา ช่วยให้ห้องนอนของคุณดูโดดเด่นได้อย่างทันตา นอกจากนั้น ต้นยางอินเดียยังชอบอยู่ในพื้นที่ ที่มีแสงสว่างปานกลาง ทั้งยังมีขนาดความสูงที่หลากหลาย ให้คุณสามารถเลือกได้ตามใจชอบ โดยต้นยางอินเดียจะช่วยกำจัดสารพิษที่ปนเปื้อนในอากาศ ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์และเปลี่ยนสารพิษให้กลายเป็นอากาศบริสุทธิ์ ส่วนความหมายของต้นยางอินเดียคือการเจริญเติบโต และการให้พลังชีวิต

2. ต้นเดหลี (Peace Lily)

ต้นเดหลี เป็นต้นไม้ที่สามารถช่วยดูดซับอากาศที่เป็นพิษ กรองฝุ่นละออง และต้นเดหลียังมีความสามารถในการคายความชื้นในปริมาณมาก ทำให้คุณสามารถสูดอากาศหายใจได้โล่งสบายมากยิ่งขึ้น จึงเหมาะที่จะปลูกในห้องนอนช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ และยังเป็นต้นไม้มงคลยอดนิยม ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการที่ช่วยให้ผู้ปลูกมีอายุยืน ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและภัยอันตรายต่าง ๆ

ต้นกวักมรกต (Emerald Palm)

3. ต้นกวักมรกต (Emerald Palm)

มาต่อกันด้วยต้นไม้มงคลฟอกอากาศชนิดที่สอง ต้นกวักมรกตที่เหมาะกับการปลูกในห้องนอน ด้วยความที่ต้นไม้ชนิดนี้ต้องการแสงแดดรำไร มีคุณสมบัติช่วยดักฝุ่นได้ดี แถมยังมีการดูแลรักษาที่ง่าย เพียงแค่รดน้ำให้อาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว และต้องระวังไม่ให้รากแฉะจนเกินไป โดยต้นกวักมรกตได้รับฉายาว่า เป็นต้นไม้ที่มีความอึดถึกทนมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลา แถมยังเป็นต้นไม้ที่มีความสิริมงคล ช่วยเสริมโชคลาภ กวักเงินกวักทองเข้าบ้าน ผู้คนต่างนิยมปลูกเพื่อเรียกทรัพย์เข้าบ้านด้วยนั่นเอง

4. ต้นหมากเหลือง (Areca Palm)

ต้นไม้มงคลฟอกอากาศชนิดสุดท้ายที่น่าสนใจคือ ต้นหมากเหลือง หากคุณอยากให้ห้องนอนมีบรรยากาศคล้ายสไตล์ทรอปิคอล  และให้ความรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนตากอากาศอยู่ ณ ริมทะเล คุณต้องไม่พลาดที่นำต้นหมากเหลืองมาปลูกไว้ในบ้าน โดยเฉพาะบริเวณห้องนอน เพราะต้นหมากเหลืองจะช่วยสร้างบรรยากาศให้นอนธรรมดา ๆ กลายเป็นห้องนอนสไตล์รีสอร์ท ทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยดูดซับสารพิษในอากาศ และคายความชื้นออกมาช่วยให้คุณได้หลับสบายยิ่งขึ้น ส่วนความหมายมงคลของต้นหมากเหลืองก็คือช่วยให้ผู้คนเกิดความเคารพ และเชื่อฟังผู้ที่ปลูก

ทั้งหมดนี้คือ 4 ต้นไม้มงคลฟอกอากาศ ที่เหมาะสำหรับการปลูกไว้ในห้องนอน ช่วยดูดซับฝุ่นละอองและสารพิษในอากาศ ให้คุณได้สูดหายใจได้เต็มปอด และนอนหลับได้สบายยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีความหมายที่เป็นมงคลซ่อนอยู่ด้วย ติดตามข้อมูลและสาระดี ๆ เกี่ยวกับบ้านเพิ่มเติมได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสอง ในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อ ให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด

บทความแนะนำ