ต้นไม้ ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล

4 ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้าน ช่วยฟอกอากาศ พร้อมรับโชคปีใหม่

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / 4 ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้าน ช่วยฟอกอากาศ พร้อมรับโชคปีใหม่

ด้วยมลภาวะในปัจจุบันส่งผลให้อากาศไม่บริสุทธิ์ การเลือกต้นไม้ฟอกอากาศที่เหมาะสมสำหรับบ้านของคุณสามารถช่วยล้างพิษในอากาศในพื้นที่อยู่อาศัยได้ ซึ่งต้นไม้ฟอกอากาศในบ้านนั้นไม่เพียงแต่ดูสวยงาม แต่ยังช่วยทำความสะอาดอากาศที่คุณหายใจเข้าไปได้อีกด้วย และยิ่งดีขึ้นไปอีก เมื่อต้นไม้ฟอกอากาศที่เราจะมาแนะนำต่อไปนี้ นอกจากจะช่วยสร้างอากาศที่บริสุทธิ์ ยังช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านด้วย มาดูกันว่าต้นไม้ที่ช่วยเสริมดวงและฟอกอากาศที่เหมาะกับการปลูกในบ้านนั้นมีอะไรบ้าง

ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้าน ช่วยฟอกอากาศ

ต้นไม้มงคลปลูกในบ้าน สร้างอากาศบริสุทธิ์ พร้อมเสริมโชคเสริมดวง

จากการศึกษาขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (NASA) พบว่ามีพืชฟอกอากาศจำนวนหนึ่งที่สามารถล้างพิษในบ้านของคุณจากสารพิษ ฝุ่น และเชื้อโรคในอากาศที่สามารถพบได้ในผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน วัสดุ และเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลายได้ ซึ่งต้นไม้ทั้ง 4 ชนิดนี้ไม่ได้เป็นเพียงต้นไม้ฟอกอากาศเท่านั้น แต่ยังเป็นไม้มงคลปลูกในบ้านเพื่อช่วยเสริมโชคอีกด้วย

  1. ยางอินเดีย (Rubber Tree)

ต้นยางอินเดียเป็นไม้มงคลปลูกในบ้านที่ช่วยส่งเสริมพลังชีวิตด้านบวก และความรุ่งเรืองให้กับผู้อยู่อาศัยในบ้าน และยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ดีเยี่ยม มีการบำรุงรักษาต่ำและทนทาน เป็นหนึ่งในต้นไม้ปลูกในบ้านที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น และเป็นเครื่องทำความชื้นตามธรรมชาติ สามารถเจริญเติบโตได้ดีเมื่อมีแสงน้อย แต่เป็นพิษต่อสุนัขและแมว ดังนั้น ควรระมัดระวังเป็นพิเศษหากคุณมีสัตว์เลี้ยงอยู่ใกล้ตัว

  1. ต้นเขียวหมื่นปี (Chinese Evergreen)

แค่ชื่อก็จัดว่าเป็นไม้มงคลปลูกในบ้านแล้ว ต้นเขียวหมื่นปีมีความหมายทางด้านโชคลาภ ความร่ำรวย และยังเชื่อกันว่าผู้ที่ได้รับต้นไม้ชนิดนี้เป็นของขวัญจะมีอายุยืนนานตามชื่อของต้นไม้ นอกจากนี้ต้นเขียวหมื่นปียังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถทำความสะอาดฟอร์มาลดีไฮด์และเบนซินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งพบได้ในผงซักฟอกและเครื่องสำอาง ควรปลูกในที่ที่มีสภาพแสงน้อยและชื้น จึงจะเจริญเติบโตได้ดีในห้องน้ำ แต่หากเลือกที่จะวางต้นไม้ไว้ที่บริเวณอื่น อย่าลืมพรมน้ำที่ใบเป็นครั้งคราวเพื่อป้องกันไม่ให้ใบเป็นสีน้ำตาล

  1. ต้นเศรษฐีเรือนใน (Spider Plant)

สำหรับผู้ที่เป็นมือใหม่หัดปลูก ต้นเศรษฐีเรือนในที่ยืดหยุ่นได้คือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ เพราะสามารถต่อสู้กับสารพิษอย่างเงียบ ๆ รวมถึงคาร์บอนมอนอกไซด์และไซลีน ซึ่งเป็นตัวทำละลายที่ใช้ในอุตสาหกรรมการพิมพ์และยาง นอกจากจะช่วยฟอกอากาศในบ้านได้ดีแล้ว ยังเป็นหนึ่งในไม้มงคลปลูกในบ้านยอดนิยมที่ช่วยเรียกทรัพย์และเสริมสร้างความมั่งคั่งให้กับคนในบ้านอีกด้วย และหากคุณมีสัตว์เลี้ยง ต้นไม้ชนิดนี้เป็นพืชในร่มไม่กี่ชนิดที่ไม่เป็นพิษต่อสัตว์อีกด้วย

  1. ต้นโกสน (Croton)

ต้นโกสนเป็นพืชในร่มที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยเพราะเป็นไม้มงคลปลูกในบ้านที่มีความหมายช่วยส่งเสริมบารมีและคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข และยังช่วยกรองสารพิษในอากาศ ใบมีสีสันและรูปแบบที่ไร้ขีดจำกัด จึงช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านด้วย การดูแลเพียงรดน้ำและให้ความชื้นที่เหมาะสมก็เพียงพอแล้ว แต่ระวังอย่ารดน้ำมากเกินไปเพราะอาจทำให้รากเน่าได้

ติดตามข้อมูล และสาระดี ๆ เกี่ยวกับบ้านและอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด