ทาสี สีทาภายใน แต่งบ้าน

วิธีเปลี่ยนบรรยากาศบ้านหน้าร้อน ให้ดูน่ารัก – แจกความสดใสรับซัมเมอร์

Home / เรื่องทั่วไป / วิธีเปลี่ยนบรรยากาศบ้านหน้าร้อน ให้ดูน่ารัก – แจกความสดใสรับซัมเมอร์

ถึงอากาศจะแปรปรวนอย่างไร แต่ความร้อนไม่เคยปรานี ไม่ต้องรอให้พีคถึงซัมเมอร์ ก็ยังร้องเฮ้อ กับแสงแดดที่แผดเผา แถมอากาศยิ่งร้อน ยิ่งส่งผลต่อร่างกายและจิตใจ ทำให้หลายคนรู้สึกเหนื่อยหน่ายจนไม่ค่อยอยากทำอะไร อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน จะยิ่งทำให้เหี่ยวเฉา มาเปลี่ยนความรู้สึกหมดแรงกายแรงใจแบบนี้ ไปหากิจกรรมใหม่ ๆ ทำ ช่วยลดความเบื่อลงได้ เช่น การปลูกต้นไม้ในร่ม เพิ่มความสดชื่น เรียนรู้ทักษะใหม่ อัพเวล อัพสกิลกันไป หรือเปลี่ยนบรรยากาศเดิม ๆ ด้วยการรีโนเวทบ้านใหม่

เปลี่ยนบรรยากาศบ้านหน้าร้อน

สำหรับคนที่เลือกวิธีการปรับแต่งบ้าน ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากและเรื่องใหญ่ แต่จริง ๆ แล้วง่ายกว่าที่คิด วันนี้สีเบเยอร์ มีไอเดียแจกความสดใส แต่งแต้มบ้านด้วยสีสันแนวจัดจ้าน ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศรอบตัวให้เบิกบาน มองแล้วกระปรี้กระเปร่า มีอะไรบ้าง? ลองไปทำตามกันดู

เปลี่ยนห้องเดิมเติมความสนุกด้วยสีสัน

ถ้าสีห้องเดิมมันจืดชืดเกินไป แค่ลองเปลี่ยนสีใหม่ เพิ่มสีสันแนวสนุกสนาน เช่น สีส้ม สีเหลือง สีเขียว สีฟ้า คุณจะรู้สึกได้ทันทีถึงบรรยากาศที่เปลี่ยนไป เพราะผลการศึกษาด้านจิตวิทยาจากหลายสถาบัน ระบุว่าสีสันมีผลต่อความรู้สึกเป็นอย่างมาก สีบางสีจะช่วยให้คุณรู้สึกดีกับตัวเอง และมีความสุขมากขึ้น

นอกเหนือจากสีสันความสดใส สีที่อยู่ใกล้ตัวเราที่สุดอย่างสีทาภายใน ก็ต้องเลือกใช้ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพจริง ๆ อย่างเช่น สีเบเยอร์ชิลด์ แอร์เฟรช แอนตี้ไวรัส โกลด์ ไอออน ที่ผ่านการทดสอบจากสถาบันสุขภาพระดับโลกมากมาย สามารถกำจัดไวรัสโควิด-19 (SARS-CoV-2) บนผนังได้จริง ด้วยเทคโนโลยีโกลด์ไอออน (Gold Ion)

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีจัดจ้าน

แค่หาเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ อย่างเช่น เก้าอี้ ในโทนสีเจ็บ ๆ สีเหลือง สีเขียว สีชมพู สักหนึ่งชิ้นมาตั้งไว้ หรือนำมาจัดรวมไว้ที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของห้อง ก็ทำให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อ แต่ถ้าใครกลัวว่าจะจัดจ้านเกินไป อาจใช้สีสไตล์พาสเทลแทนก็ได้เหมือนกัน ช่วยให้บรรยากาศดูละมุนนีขึ้นมาอีกนิด

แต้มลวดลายกราฟิกสวยชิคบนผนัง

ว่ากันว่า ศิลปะ สามารถเยียวยาจิตใจเราได้ ถ้างั้นก็มาสร้างงานศิลปะสไตล์คุณบนผนังบ้านกันเลย ด้วยการนำสีเฉดสดใสมาเพนท์เป็นลวดลายต่าง ๆ เช่น ลายทรงเรขาคณิตสุดมินิมอล ลายดอกไม้ หรือลายกราฟิกอาร์ตเท่ ๆ สวยล้ำไม่ซ้ำใคร

ทาบ้านสีสดใสไม่เหมือนใคร

ส่วนใหญ่สีบ้านภายนอกจะเลือกใช้สีพื้นฐานอย่างสีขาว สีครีม ซึ่งเป็นสีที่มองบ่อยแล้วอาจทำให้เบื่อได้ง่าย พอมาเจอกับความร้อนในหน้านี้ความเบื่อยิ่งทวีขึ้นไปอีก ลองเปิดใจทาสีบ้านใหม่แนวคัลเลอร์ฟูลดูสักที แจกความสดใสให้กับตัวคุณ เพื่อนบ้าน หรือคนที่ผ่านไปมา แต่ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะเอาสีอะไร สามารถ รับบริการออกแบบสีบ้าน จากเบเยอร์ได้ฟรี

เป็นอย่างไรบ้างคะ ไอเดียแจกความสดใสรับซัมเมอร์ที่แนะนำไป น่าจะทำให้สบายใจขึ้นได้บ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่สบายกายที่บ้านยังร้อนอยู่ ขอแนะนำ สีเบเยอร์คูล สีบ้านเย็นที่มีเซรามิก คูลลิ่ง เทคโนโลยี (Ceramic Cooling Technology) ช่วยสะท้อนและสกัดกั้นความร้อนไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านได้ถึง 97% พอบ้านไม่ร้อนก็ช่วยประหยัดค่าไฟได้* พิสูจน์แล้วว่าช่วยได้จริง ยิ่งช่วงนี้ค่าไฟขึ้นเอา ๆ ต้องมีตัวช่วยตอบโจทย์ครบสุด ๆ แบบนี้ ทั้งเย็นใจ เย็นกาย สบายกระเป๋า

เรื่องราวดี ๆ กับสีสันความสดใสแบบนี้ ต้องรีบหาทำกันด่วน ๆ จะได้เบิกบานรับซัมเมอร์กันนะคะ

*ประหยัดค่าไฟจากการใช้เครื่องปรับอากาศได้สูงกว่า 30% พิสูจน์การใช้งานจริงกับบ้านทดสอบขนาด 16 ตารางเมตร โดยห้องปฏิบัติการบริษัท บี.เอ็น.บราเดอร์ จำกัด ร่วมกับหน่วยงานด้านวิศวกรรมศาสตร์จากสถาบันชั้นนำ

บทความแนะนำ