บ้าน รีโนเวท สีทาภายใน

เคล็ดลับรีโนเวทบ้าน แบบไหนให้กลายเป็นสุดยอดเซฟโซน

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / เคล็ดลับรีโนเวทบ้าน แบบไหนให้กลายเป็นสุดยอดเซฟโซน

สีทาภายใน

ผู้คนส่วนใหญ่มักใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเป็นหลัก ทั้งพักผ่อน สังสรรค์ ทำอาหาร ทุกกิจกรรมล้วนทำให้บ้านเต็มไปด้วยความทรงจำที่มีความหมายทั้งสิ้น วันนี้เราได้รวบรวมเคล็ดลับการรีโนเวทบ้านที่ทุกคนห้ามพลาด ที่จะช่วยทำให้บ้านของคุณกลายเป็นสุดยอดเซฟโซน อยู่แล้วฟิน สบายใจจนไม่อยากจะทิ้งบ้านออกไปไหน หรือสำหรับใครหลายๆ คนที่ตอนนี้ต้องกลับไปทำงานออฟฟิศกันแล้ว ก็สามารถจดเคล็ดลับการแต่งบ้านไปใช้ได้ ให้บ้านกลายเป็นที่ฮีลใจ สบายใจทุกครั้งที่เปิดประตูเข้ามาหลังจากออกไปฝ่าฟันกับโลกภายนอก

เคล็ดลับรีโนเวทบ้าน

องค์ประกอบภายในบ้านเมื่ออยู่รวมกันอย่างลงตัว และยิ่งเป็นสิ่งที่เราชอบแล้ว ล้วนส่งผลโดยตรงต่อความรู้สึก ยิ่งเป็นสถานที่ที่เราใช้ชีวิตอยู่ทุกวัน ยิ่งสำคัญในการใส่ใจรายละเอียด นอกเหนือจากฟังก์ชันการใช้งานที่ทำให้อยู่แล้วสะดวกสบาย บ้านก็ควรเต็มไปด้วยองค์ประกอบการตกแต่งภายในที่ทำให้เราอยู่แล้วสบายใจ หันมองมุมไหนก็ไม่เบื่อ

สิ่งแรกและสิ่งสำคัญที่หลายคนมักมองข้ามคือ สีทาภายใน ความมหัศจรรย์ของสีทาภายในบ้าน คือการมีผลอย่างมากต่ออารมณ์ เคยสังเกตกันไหมว่าแค่เปลี่ยนทาสีบ้านใหม่ ก็เหมือนได้บ้านใหม่แล้ว แถมปัจจุบันก็มีสีทาภายในหลากหลายเฉดสีให้ลองเลือกกันตามความชอบ สะดวกแบบไหน ก็จิ้มเลือกจากพาเลทสีกันได้เลย จะเลือกใช้สีทาภายในเดี่ยวๆ เลยก็ได้ หรือจะทูโทน ทรีโทนก็ไม่ว่ากัน

นอกจากเรื่องของสีทาภายในแล้ว การมิกซ์ แอนด์ แมทช์  เฟอร์นิเจอร์ให้เข้าเซ็ต และ การเลือกผ้าม่านให้แมชท์ ก็สร้างความฟินไปอีกแบบ ยิ่งดูรวมๆ แล้วเข้ากันกับสีทาภายในที่เราเลือกแล้วมันยิ่งฟินคูณสอง

เคล็ดลับ สำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์และผ้าม่าน ให้แมทช์กับสีทาภายใน

ง่าย ๆ อาจจะแบ่งเป็นสองแบบ แบบแรกคือดูโทนสีให้ไปในทิศทางเดียวกันกับสีทาภายใน แต่อาจจะเลือกโทนความเข้มอ่อนเล่นระดับต่างกันให้มีมิติ หรืออีกแบบอาจจะลองเลือกเฟอร์นิเจอร์และผ้าม่านที่สีตัดกันกับสีทาภายในของเราก็ทำให้ดูโดดเด่น แต่อย่าลืมให้ความสำคัญกับเรื่อง texture กันด้วย ผิวสัมผัสแบบที่ชอบก็ช่วยเพิ่มความปังทุกครั้งที่อยู่บ้าน

การเลือกสีไฟก็มีส่วนช่วยในการบิ้วให้แต่ละห้องเต็มไปด้วยสีสัน แนะนำให้เน้นไปที่การใช้งานเป็นหลัก และ เน้นให้โทนสีไฟไปในทิศทางเดียวกันกับสีทาภายในที่เราเลือก นอกเหนือจากนั้น การหาของตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ภาพวาด รูปปั้น หรือ ของใช้รูปทรงที่เราชอบก็เป็นส่วนที่มาทำให้บ้านคอมพลีทกับการเป็นสุดยอดเซฟโซน ห้อมล้อมไปบรรดาของสุดเก๋ที่เราถูกใจ

บอกเคล็ดลับกันไปหมดเปลือกแล้ว อย่าลืมลองเอาไปทำตามกันดู สำคัญที่สุดคือการเริ่มจากสีทาภายในเป็นหลัก เพราะสีเปลี่ยน อารมณ์เปลี่ยน และเพื่อสุขภาพที่ดี การเลือกสีทาภายในก็สำคัญ เกร็ดเล็กน้อยที่ช่วยให้เลือกสีทาภายในได้อย่างมั่นใจมากขึ้น คือ เลือกสีทาภายในที่มีกลิ่นอ่อน ไม่เหม็น เช็ดล้างได้ง่าย ควรเลือกสีทาภายในที่ไม่มีสาร VOCs (Volatile Organic Compound) ที่ก่อให้เกิดปัญหาด้านการหายใจ สำหรับสายคัดจมูก ภูมิแพ้ ข้อนี้อย่าลืมจดกันไว้ให้ดี สีที่ช่วยยับยั้งเรื่องการเกิดเชื้อรา หรือ แบคทีเรียได้ยิ่งปัง

มาถึงตรงนี้ หากใครยังไม่มั่นใจว่าจะเริ่มรีโนเวทบ้านยังไง ง่ายที่สุดเราขอแนะนำให้ลองเข้าไปส่องไอเดียสีทาภายในสวยๆ จากภาพตัวอย่างจาก TOA กันได้ก่อนใคร ผลิตภัณฑ์สีทาภายในจาก TOA มีมากกว่า 70 เฉดสีให้เลือกกันแบบจุกๆ ไม่ว่าจะโทนเย็น โทนร้อน โทนกลาง ให้ทุกมุม ทุกห้องในบ้าน ตอบโจทย์สไตล์ที่เป็นตัวเรา มาปั้นบ้านให้กลายเป็นสุดยอดเซฟโซนกัน!