บ้าน ผนังบ้าน วอลเปเปอร์ เสียงดัง

แชร์ทริคแก้ปัญหา 3 วิธีป้องกันเสียงรบกวน – คอนโด ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์

Home / เรื่องทั่วไป / แชร์ทริคแก้ปัญหา 3 วิธีป้องกันเสียงรบกวน – คอนโด ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์

การมีบ้าน ทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮม มักจะประสบกับปัญหาอย่างหนึ่งที่เลี่ยงยากเลย คือ เสียงรบกวนจากเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างกัน รวมถึงเสียงจากในชุมชน หรือละแวกใกล้เคียงอีกด้วย เพื่อแก้ไขปัญหาเสียงที่รบกวน การใช้ชีวิตประจำวัน ลองมาดูทริคในการแก้ปัญหาเสียงดังเหล่านี้ พร้อมวิธีป้องกันด้วยการใช้ผนังเก็บเสียงและวิธีอื่น ๆ กันเลย

3 วิธีป้องกันเสียงรบกวน จากข้างบ้าน

ทริคในการแก้ปัญหาเสียงดังรบกวน

การอยู่บ้านข้าง ๆ กัน หรือบ้านติดกันนั้น จะเลี่ยงจากเสียงรบกวนได้ยาก เพราะการใช้ชีวิตประจำวันอาจทำให้เกิดเสียงดังได้ มาดูทริคดี ๆ ในแก้ไขปัญหาเสียงดังรบกวนจากบ้าน ทาวเฮ้าส์หรือทาวน์โฮมที่อยู่ติดกัน ว่านอกจากใช้ผนังเก็บเสียงแล้วนั้น มีวิธีไหนอีกบ้าง

1. ปิดกั้นช่องว่างขอบหน้าต่างและประตู

เนื่องจากหน้าต่างและประตูจะมีช่องว่างที่ทำให้เสียงเล็ดลอดเข้ามาได้ หากต้องการกันเสียงที่ดังรบกวนจากเพื่อนบ้านให้ทำการปิดช่องว่างต่าง ๆ นี้ให้หมด ด้วยการใช้แผ่นปิดกันเสียง ก็จะช่วยลดความดังได้ หรือจะใช้ผ้าม่านแบบหนา มาติดเพิ่มที่หน้าต่าง ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดการได้ยินเสียงดังจากภายนอกได้เช่นกัน

2. อุดช่องว่างบริเวณพื้นและผนังบ้าน

พื้นและผนังบ้านนั้นเป็นอีกช่องทางที่เสียงสามารถทะลุผ่านเข้ามาได้ วิธีป้องกันที่ดีคือ ติดวอลเปเปอร์ผนังให้หนาขึ้น จะช่วยลดเสียงรบกวนต่าง ๆ จากบ้านข้าง ๆ ได้ รวมถึงเสียงรบกวนภายนอกเมื่อบ้านของคุณอยู่ติดถนน การเลือกใช้วอลเปเปอร์ที่หนาขึ้นจะทำให้เสียงรบกวนเบาลง นอกจากนี้อย่าลืมตรวจเช็กด้วยว่า พื้นและผนังบ้านมีรอยร้าวหรือไม่ เพื่อจะได้รีบทำการอุดช่องว่างของรอยแตกร้าวนั้น ก็จะช่วยป้องกันเสียงดังรบกวนได้

3. ติดตั้งผนังเก็บเสียง

ผนังเก็บเสียง คือ วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ในการป้องกันเสียงดังรบกวน เพราะผนังเก็บเสียงทำจากวัสดุที่มีคุณสมบัติ ในการป้องกันเสียงดังโดยเฉพาะ ช่วยจัดการกับปัญหาเสียงรบกวนต่าง ๆ ได้ดี ทั้งเสียงจากบ้านข้าง ๆ และเสียงจากแหล่งชุมชน ทั้งยังป้องกันไม่ให้เสียงดังจากภายในบ้านของคุณดังทะลุออกไปสร้างความรบกวนต่อบ้านหลังอื่น ๆ เช่นกัน ซึ่งผนังเก็บเสียงก็มีให้เลือกหลากหลายประเภท ก็ลองพิจารณาถึงพื้นที่ที่ใช้ และความเหมาะสมในการใช้งาน

การติดตั้งผนังเก็บเสียงภายในบ้านของคุณนั้น จะช่วยแก้ปัญหาเสียงดังรบกวน จากทั้งภายในและภายนอกบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งการจะเลือกผนังเก็บเสียง อย่าลืมดูด้วยว่า ผนังบ้านของคุณนั้นใช้วัสดุแบบไหน เพื่อเลือกใช้ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านหรือที่อยู่อาศัยต่าง ๆ เพื่อการเลือกบ้านได้ทำเลที่ถูกใจ และป้องกันการอยู่ในแหล่งชุมชนมากเกินไปที่ก่อให้เกิดเสียงรบกวน

ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด

บทความแนะนำ