ความเชื่อ บ้าน สีกับความรู้สีก สีกับความรู้สึก สีสัน ฮวงจุ้ย

เคล็ดลับการเลือกสีทาบ้าน เสริมโชค เสริมฮวงจุ้ย บ้านสวยพร้อมรวยทรัพย์

Home / เรื่องทั่วไป / เคล็ดลับการเลือกสีทาบ้าน เสริมโชค เสริมฮวงจุ้ย บ้านสวยพร้อมรวยทรัพย์

การมีบ้านสักหลังเป็นเรื่องสำคัญในชีวิต การตกแต่งบ้านจึงเป็นเรื่องสำคัญ ที่เจ้าของบ้านควรใส่ใจในรายละเอียดให้มาก รวมถึงการเลือกสีทาบ้าน เพื่อตกแต่งให้บ้านดูสวยงาม โดยหลักทั่วไป ส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกจาก สีที่ชอบ หรือสีที่นิยมใช้กัน หรือตามที่ได้ออกแบบเอาไว้แต่แรก แต่รู้หรือไม่ว่าการเลือกสีทาบ้านที่ดี ไม่ใช่แค่เรื่องความสวยงามเท่านั้น เพราะหากเลือกสีที่ถูกโฉลกลงตัวกับเจ้าของบ้าน จะทำให้คนทุกคนในบ้าน อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข มีแต่โชคลาภและสิ่งดี ๆ เข้ามาในครอบครัว หน้าที่การงาน โดยเฉพาะหากเลือกสีตามหลักฮวงจุ้ย วันนี้จะพาไปดูการเลือกสีทาบ้านให้เหมาะกับการอยู่อาศัย กับการเลือก สีทาบ้าน เสริมโชค เสริมฮวงจุ้ย ทั้งบ้านสวย ทั้งรวยทรัพย์

สีทาบ้าน เสริมโชค

ความหมายของสี ตามหลักศาสตร์ฮวงจุ้ย

สีแต่ละสี โดยเฉพาะสีทาบ้าน มีความหมายอยู่ในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสีโทนร้อน หรือสีโทนเย็น หรือจะเลือกตามความชอบหรือตามสมัยนิยม แต่หากเลือกได้เหมาะสมถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ก็จะส่งผลให้คนในบ้านมีแต่ความโชคดี ประบจะทำให้มีแต่ความโชคดีและความสำเร็จให้กับทุกคนในบ้าน แต่สีแต่ละสีก็มีความหมายต่างกันไป ลองมาดูความหมายของสียอดนิยมกันก่อน

• สีขาว

สีขาวเป็นสีที่มีความสะอาดและสบายตา ช่วยให้ห้องดูกว้างขวาง และช่วยเสริมในด้านไอเดียความคิดสร้างสรรค์ เหมาะกับคนทำงานทำธุรกิจที่เกี่ยวกับการออกแบบ การค้นหาจินตนาการแปลก ๆ ใหม่ ๆ การนำเสนอผลงาน ครีเอทีฟ และเป็นสีที่เหมาะสำหรับเด็กเล็ก จึงเหมาะมากสำหรับบ้านที่มีรุ่นลูก รุ่นหลาน อาศัยอยู่ด้วย

สีทาบ้าน เสริมโชค

• สีม่วงและสีฟ้า

สีม่วงและสีฟ้าเป็นสีโทนเย็น ให้ความรู้สึกสงบ แต่มีมิติน่าค้นหา ทั้งสองสีนั้นเป็นสีแห่งความร่ำรวย เป็นสีแห่งโอกาส ซึ่งหมายถึงโอกาสในการทำงาน ที่จะได้รับผลตอบแทนสูง มีช่องทางทำมาค้าขาย หรือทำธุรกิจที่เติบโต

• สีชมพูและสีแดง

สีชมพูและสีแดง เป็นสีในโทนเดียวกัน ทั้งสองสีจะช่วยในเรื่องความมั่นคงในชีวิต ทั้งสถานะทางสังคม ทั้งเรื่องของความรัก ช่วยทำให้มีคนรักใคร่ชื่นชม มีคนคอยสนับสนุน มีบารมีเป็นที่ชื่นชอบ

• สีม่วงและสีเขียว

สีม่วงและสีเขียว เป็นสีที่มีความหมายถึง การเจริญเติบโตความร่ำรวย และเป็นสีแห่งการมีสุขภาพที่ดี ทั้งสองสีจะส่งผลทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการเงิน หน้าที่การงานก้าวหน้า และรวมไปถึงสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย ไม่มีโรคภัยมารบกวน

สีน้ำตาลเป็นสีโทนอบอุ่น ปลอดโปร่ง

• สีน้ำตาล

สีน้ำตาลเป็นสีโทนอบอุ่น ปลอดโปร่ง ที่มีความหมายถึงความมั่นคงในชีวิต เป็นรากฐานของความเป็นอยู่ที่ดี การมีครอบครัวที่ดี รักใคร่กลมเกลียว มีความสัมพันธ์ที่ดี ไม่มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน มีความรักความเข้าใจ

• สีทอง สีเหลือง หรือสีเบจ

สีทอง สีเหลือง หรือสีเบจ เป็นอีกโทนสีที่เกี่ยวพันกับความมั่นคงในชีวิต ความรุ่งเรืองในการดำเนินชีวิต ช่วยส่งเสริมให้เกิดความรู้และจินตนาการ หากใช้สีทาบ้านโทนนี้ จะช่วยให้ประสบความสำเร็จก้าวหน้า ทั้งในด้านการเรียนและการทำงาน

การเลือกสีทาบ้านที่ดีนั้น จะต้องดูปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันไป ทั้งความชอบส่วนตัวของเจ้าของบ้าน โทนสีประจำวันเกิด รวมทั้งความหมายของแต่ละสีตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อจะได้ช่วยเสริมดวงให้ดี มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ไม่ว่าจะเป็นการงานและการเงิน ใครกำลังมองหาสีทาบ้านที่ได้มาตรฐาน ลองเข้าไปที่ TOA ทีโอเอ ผู้นำสีทาบ้าน ครองตลาดอันดับ 1 ในประเทศไทย

ภาพจาก unsplash.com

บทความแนะนำ