ความรัก ความเชื่อต่างๆ เกาหลี เปเปโรเดย์ เรื่องแปลก

ความเชื่อคนเกาหลี เกี่ยวกับความรัก – ใครอยากมีแฟนเป็นโอปป้ารู้ไว้หน่อย

Home / สาระความรู้ / ความเชื่อคนเกาหลี เกี่ยวกับความรัก – ใครอยากมีแฟนเป็นโอปป้ารู้ไว้หน่อย

ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก แคมปัส-สตาร์ ขอหยิบเรื่องราว ความรักของคนต่างประเทศมาให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ วันนี้ขอนำเสนอเรื่องราว ความเชื่อของคนเกาหลี เกี่ยวกับความรัก ก่อนเลย ไปดูสิว่าจะเหมือน หรือแตกต่างจากบ้านเราแค่ไหน อิอิ เตรียมไว้เผื่อใครจะได้ซารางเฮโยกับหนุ่มกิมจิ 14 ก.พ. นี้อะนะ ^_^

ความเชื่อคนเกาหลี เกี่ยวกับความรัก

ภาพ: www.koreaboo.com

1. “เปเปโรเดย์” เป็นวันเทศกาลแห่งความรักของหนุ่มสาวเกาหลีใต้ ตรงกับวันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี ของขวัญยอดฮิตในวันนี้ที่นิยมให้กันคือ นมช็อคโกแล็ตแท่ง

2. ห้ามคู่รัก เดินข้างกำแพงวังด็อกชูกุง เพราะจะทำให้ต้องเลิกกัน  ความเชื่อนี้เกิดมาจากเรื่องราวสมัยในอดีตที่เล่าต่อๆ กันมาว่า ปลายถนนเส้นรอบกำแพงวังด็อกชูกุง มีศาลครอบครัวแห่งกรุงโซลตั้งอยู่ ซึ่งเป็นจุดที่คู่สามีภรรยาที่ต้องการจะหย่าร้างกันต้องเดินทางผ่านบริเวณนี้เพื่อไปขึ้นศาล นี่เป็นสาเหตุทำให้เกิดความเชื่อขึ้นมาว่าถ้าหากคู่รักเดินข้างกำแพงวังด๊อกซูกุงจะทำให้เลิกกันนั่นเอง

3. ผู้หญิงที่มีลูกผมดก แสดงว่าสามีให้ความรักเยอะ

4. ถ้าเราใส่รองเท้าที่มีเชือกผูก แล้วอยู่ดีๆ เชือกหลุด แสดงว่า “มีใครบางคนคิดถึงเราอยู่”

5. ห้ามให้รองเท้าเป็นของขวัญ เพราะจะทำให้คนๆ นั้นหายจากเราไป แต่หากพลาดซื้อรองเท้าให้ไปแล้ว ให้แก้เคล็ดด้วยการจ่ายเงินให้กับคนที่ให้ของขวัญ ให้เหมือนกับว่าซื้อรองเท้าคู่นี้มาเอง (เหมือนความเชื่อเรื่องผ้าเช็ดหน้าในประเทศไทยเลยนะเนี่ย)

ภาพ: www.seoulkoreatour.net

6. ในเกาหลี ถ้ามีคนโดนถามว่า “เห็นหิมะแรกไหม?” แปลว่าคนที่พูดประโยคนี้ เขากำลังขอความรักจากคุณ และหากคุณตอบว่า “เห็น” ก็คือการตอบรับรักของอีกฝ่าย

7. เมื่อผู้หญิงกับผู้ชายเกาหลีแต่งงานกันแล้ว หลังแต่งงานฝ่ายชายต้องไปอาศัยอยู่ที่บ้านฝ่ายหญิง 2-3 วัน

8. ห้ามป้อนไก่ หรือสัตว์ปีกให้สามีกิน เพราะสามีจะหนีไป เหมือนสัตว์ที่มีปีกบินไปได้

9.  เลขนำโชคในเกาหลีคือ 3, 7, 8  ดังนั้นวันมงคลส่วนมากจะนิยมจัดวันที่ดังกล่าว

10. คู่รักที่มีความแตกต่างกัน 3 หรือ 7 ปี จะถือเป็นคู่ที่ดีที่สุด

11. อย่าหลงเสน่ห์คนที่มีใฝอยู่ใกล้ปาก เพราะคนๆ นั้น เป็นคนหลายใจ เจ้าชู้ เชื่อไม่ค่อยได้

12. วันแห่งความรักที่ประเทศเกาหลีมีทุกเดือน !! ย้ำทุกเดือน แต่ละเดือนมีความหมาย และชื่อเรียกที่แตกต่างกัน  ใครอยากมีแฟนสายเกา ต้องอ่านต่อแล้วล่ะ คลิกเลย ^^

บทความแนะนำ