กล้วยไม้ การตกแต่งบ้าน ต้นไม้ ห้องน้ำ

10 ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำได้ ดูแลง่ายมองสบายตา แต่งบ้านให้น่าอยู่

Home / เรื่องทั่วไป / 10 ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำได้ ดูแลง่ายมองสบายตา แต่งบ้านให้น่าอยู่

ห้องน้ำจะสวยและสบายตาหากมีต้นไม้กระถางเล็กๆ น่ารักๆ วางประดับอยู่ แต่ต้นไม้ประดับตกแต่งเหล่านี้จะต้องเติบโตได้ดีแม้อยู่ในที่แสงน้อย ความชื้นสูง ซึ่งหาได้ค่อนข้างยากแต่เราก็สรรหา ต้นไม้ปลูกง่าย ที่เหมาะกับการปลูกในห้องน้ำมาให้แล้วค่ะ ดูแลง่ายแลดูสวยเหมาะกับคนมีสไตล์มากๆ ค่ะ .. 10 ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำได้ ดูแลง่ายมองสบายตา

10 ต้นไม้ปลูกง่าย ดูแลง่าย ปลูกในห้องน้ำได้

1. ต้นไผ่

ต้นไม้ปลูกง่าย

ต้นไผ่เติบโตได้แม้ในที่แสงน้อยได้อย่างห้องน้ำ นอกจากนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ดินก็ได้ แค่นำต้นไผ่ปลูกลงในกระถางที่มีก้อนกรวดและน้ำปริมาณเล็กน้อยก็พอ

2. กล้วยไม้

ต้นไม้ปลูกง่าย

กล้วยไม้ไม่ใช่แค่ประดับไว้ในสวนเพียงอย่างเดียว จริงๆ แล้วสามารถนำมาปลูกในห้องน้ำได้ด้วย ค่อยพ่นน้ำได้ค่ะอย่ารดน้ำจนชื้น

3. บัวดอย

ต้นไม้สุดอึดมันสามารถเจริญเติบโตได้ทุกสภาพอากาศ จะขาดน้ำหรือชื้นแฉะก็ยังไม่เหี่ยวเฉา ฉะนั้นจึงเป็นต้นไม้ที่ปลูกในห้องน้ำได้นั่นเอง

4. เฟิร์น

หากจะปลูกเฟิร์นในห้องน้ำ แนะนำให้วางหรือแขวนไว้ที่ริมหน้าต่าง เพราะเฟิร์นจะได้รับความชื้นในปริมาณที่เหมาะสมเมื่อได้รับแสงแดดจากภายนอก

5. สาวน้อยประแป้ง

ในห้องน้ำมีอุณหภูมิและความชื้นในปริมาณที่เหมาะสม เพียงพอจะให้ต้นสาวน้อยประแป้งเจริญเติบโต ปลูกด้วยการแยกหน่อจะง่ายที่สุด ดูแลรดน้ำปานกลาง

6. ต้นไม้อากาศ

เป็นต้นไม้ที่เหมาะจะนำไปปลูกในห้องน้ำเป็นอย่างมาก แถมยังดูแลรักษาง่ายกว่าต้นไม้อื่น ๆ ด้วย ปลูกโดยการนำต้นไม้อากาศใส่ไว้ในโหลแก้ว ดูแลด้วยการพ่นน้ำวันละ 1-2 ครั้ง

7. ฟิโลเดนดรอน

ฟิโลเดนดรอนใบใหญ่ควรตั้งไว้ที่ริมหน้าต่างให้โดนแดดหน่อย เพราะแสงจากหลอดไฟอาจจะน้อยไปจนทำให้ใบเหลืองได้ รดน้ำปานกลางอย่าให้น้ำขังและตั้งให้โดนแดดรำไร

8. บีโกเนีย

อีกหนึ่งดอกไม้สวยงามที่สามารถเจริญเติบโตทุกสภาพอากาศ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความชื้นสูงอย่างในห้องน้ำ ควรปลูกไว้ริมหน้าต่าง เพื่อให้บีโกเนียได้รับแสงแดดรำไรและความชื้นที่เหมาะสม

9. กวักมรกต

ต้นไม้มงคลที่สามารถเจริญเติบโตได้ในทุกสภาพอากาศ เป็นต้นไม้ที่ปลูกในห้องน้ำได้ไม่มีปัญหา ดูแลรดน้ำปานกลาง ตั้งกระถางให้อยู่บริเวณหน้าต่างห้องน้ำเพื่อให้โดดแดดรำไร

10. คลาสซูล่า

ต้นไม้ปลูกง่าย

คราสซูลา หรือต้นใบเงิน จัดอยู่ในประเภทไม้อวบน้ำ ที่สามารถอยู่ในสภาพอากาศชื้นๆ แบบในห้องน้ำได้ดี ดูแลรดน้ำในตอนเช้าวันละ 1 ครั้งหรือเฉพาะดินแห้ง

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : treehugger, bobvila , minimalisti , naturallivingideas , panmai , kluaymai.freetzi , thaigoodview , thaikasetsart และ apinyagarden-coffee

บทความแนะนำ