ความเชื่อต่างๆ จัดสวน ดอกโป๊ยเซียน ดูแลบ้าน ต้นกระบองเพชร ต้นดอกเข็ม ต้นวาสนา ต้นแก้ว ต้นไม้ โชคดี

ต้นไม้ที่ควรปลูกในบ้าน จะทั้งเฮงทั้งรวย และไม่ควรปลูกจะพาซวยได้

Home / เรื่องทั่วไป / ต้นไม้ที่ควรปลูกในบ้าน จะทั้งเฮงทั้งรวย และไม่ควรปลูกจะพาซวยได้

ใครกำลังแต่งบ้าน จัดสวน หรือกำลังสำรวจต้นไม้ภายในบ้านอยู่ ว่าปลูกต้นอะไรแล้วโชคดี หรือไม่ควรปลูกตามความเชื่อเพราะจะทำให้ไม่สบายใจ เราขอแนะนำเลยค่ะ กับ ต้นไม้ที่ควรปลูกในบ้าน และไม่ควรปลูกในบ้านค่ะ

ต้นไม้ที่ควรปลูกในบ้าน และต้นไม้ที่ไม่ควรปลูก

เริ่มต้นที่ ต้นไม้ที่ควรปลูกในบ้าน

ต้นไม้ที่ควรปลูกในบ้าน

1. ต้นโป๊ยเซียน

ต้นไม้ที่ควรปลูกในบ้าน ต้นโป๊ยเซียน

ต้นไม้แห่งโชคลาภ เพราะเชื่อว่า ต้นไม้ชนิดนี้จะนำโชคลาภมาสู่คนในบ้าน และครอบครัวอยู่กันอย่างเป็นสุข ถ้าเมื่อไหร่ออกดอก 8 ดอก จะโชคดีเป็นมงคลมาก

2. ต้นวาสนา

ต้นไม้ที่ควรปลูกในบ้าน ต้นวาสนา

แค่ชื่อก็มงคลสุดๆ แล้ว ถ้าบ้านใครมีต้นวาสนา จะทำให้มีความสุข สมหวังในชีวิต ต้นวาสนาเป็นต้นไม้แห่งโชคลาภด้วย ยิ่งเมื่อไหร่ที่ออกดอกสวยงาม ส่งกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่ว เขาว่าจะมีโชค คิดอะไรก็สมปรารถนา ให้ผู้หญิงปลูกจะดีที่สุดค่ะ

3. ต้นเข็ม

ต้นไม้ที่ควรปลูกในบ้าน

ต้นไม้แห่งความเฉลียวฉลาด เพราะสัญลักษณ์ของปลายดอกเข็มที่แหลมคม คือความฉลาดหลักแหลมนั่นเอง หากมีลูกมีหลานกำลังศึกษาเล่าเรียน ต้นเข็มเหมาะสมที่สุดแล้ว เพราะจะทำให้คิดอ่านได้ดี มีความคิดที่เฉียบขาดค่ะ

4. ต้นกระบองเพชร

ต้นไม้ที่ควรปลูกในบ้าน ต้นกระบองเพชร

ต้นไม้ที่ไม่ต้องการน้ำสักเท่าไรนัก แต่เหมาะกับการปลูกภายในบ้านอย่างมาก เพราะต้นกระบองเพชรจะช่วยส่งเสริมเรื่องหน้าที่การงาน โชคลาภ ยิ่งออกดอกสวยงามเท่าไร หมายความว่า ความโชคดีกำลังจะมาเยือน

5. ต้นแก้ว

เขาว่ากันว่าเปรียบเสมือนความรักบริสุทธิ์ หากปลูกต้นแก้วภายในบ้าน สมาชิกภายในบ้านจะมีจิตใจบริสุทธิ์ มีความรักต่อกัน มีคนรักเป็นดั่งแก้วตาดวงใจ

ต้นไม้ที่ไม่เป็นมงคล ไม่ควรปลูกในบ้าน

1. ต้นรัก

ต้นรัก

โบราณเชื่อกันว่า หากบ้านใดมีต้นรักอยู่ในรั้วบ้าน สมาชิกภายในบ้านนั้น ก็จะไม่ประสบความสำเร็จในความรัก เนื่องจากว่ากันว่าต้นรักจะทำให้ความรักยุ่งยาก มีรักซ้อน หรือมีหลายรักนั่นเอง

2. ต้นมะละกอ

ต้นมะละกอ

ต้นมะละกอถูกจัดให้เป็นไม้ไม่มงคลในบ้าน เพราะด้วยชื่อที่ออกความหมายไม่ค่อยจะดีนัก ที่มีคำว่า ละ จึงเหมือนการแตกเหล่ากอออกจากครอบครัวเหมือนความแตกแยก ความไม่สามัคคี บ้านหลังนั้นก็จะไม่มีความสุข เอาไปปลูกนอกรั้วบ้านไว้กินนั่นคือทางแก้ค่ะ

3. ต้นเต่าร้าง

ต้นนี้ก็ตามชื่อเลย ออกไปแนวทางเลิกรา หย่าร้าง หากบ้านใดมีต้นเต่าร้าง สามีภรรยามีแนวโน้มเลิกกันสูง จนถึงขั้นต้องเลิกรากันไป รีบกลับไปสำรวจหลังบ้านด่วนๆ เลยจ้า

4. ต้นงิ้ว

ต้นงิ้ว

ชัดเจนมากที่สุดต้นนี้ เพราะเป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งความไม่ซื่อสัตย์ การกระทำผิดต่อคนรัก ซึ่งถือเป็นต้นไม้ที่ไม่มงคล จึงมักนิยมนำมาปลูกภายในบ้านค่ะ

5. ต้นนางแรกแย้ม

ต้นนางแรกแย้ม

ห้ามที่สุดคือต้นนี้ เพราะต้นนางแย้มป่า คือต้นไม้ที่มีภูตผีปีศาจสิงอยู่ หากนำมาอยู่ภายในบ้าน ก็จะนำภูตผีเข้ามาอยู่ภายในบ้าน และนำสิ่งไม่ดีเข้าบ้านด้วยค่ะ

ที่มา decor.mthai.com

แถมท้าย ….

วิธีทำให้ต้นกะเพราสูงใหญ่

วิธีทำให้ต้นกะเพราสูงใหญ่

วิธีทำให้ต้นกะเพราสูงใหญ่ ใบเยอะ อายุยืนมากกว่า 2 ปี แค่รู้เทคนิคเล็กน้อย

ดอกบ๊วย ดอกท้อ ดอกซากุระ

ดอกบ๊วย ดอกท้อ ดอกซากุระ

แยกออกกันมั้ย? ดอกบ๊วย ดอกท้อ ดอกซากุระ ต่างกันอย่างไร

บทความแนะนำ