การตกแต่งบ้าน บ้านสไตล์โมเดิร์น ฮวงจุ้ยในบ้าน ไอเดียแต่งบ้าน

5 ที่อยู่อาศัยที่เห็นแล้วต้องร้อง ว้าว! กับการดัดแปลงบ้านสุดเจ๋ง

Home / เรื่องทั่วไป / 5 ที่อยู่อาศัยที่เห็นแล้วต้องร้อง ว้าว! กับการดัดแปลงบ้านสุดเจ๋ง

บ้านคือที่อยู่อาศัยที่สำคัญที่สุด คือสถานที่ที่ใครหลายคนพึงมี ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านทาวน์เฮ้าส์ บ้านทาวน์โฮมฯ บางคนชอบซื้อตามโครงการบ้านต่างๆ บางคนปลูกบ้านอยู่เอง อยู่ที่ความชอบและงบประมาณของแต่ละคน

5 ที่อยู่อาศัยที่เห็นแล้วต้องร้อง ว้าว!

นอกจากนี้ผู้คนยังให้ความสำคัญกับการแต่งบ้านเป็นที่สุด บางคนออกแบบเองตั้งแต่โครงสร้างของบ้าน บางคนออกแบบภายในเอง บางคนก็ดัดแปลงบ้านจากสิ่งที่อยู่รอบตัว เพื่อให้บ้านออกมาในแบบที่เราต้องการมากที่สุด เชื่อว่าทุกคนก็ต้องการให้บ้านของตัวเองออกมาดีและสวยที่สุด วันนี้เรานำ 5 ที่อยู่อาศัยกับการดัดแปลงสุดเจ๋งมาให้ดูกัน

1. โรงแรมล่องหน Harads Tree Hotel

ตั้งอยู่ทางตอนเหนือในสวีเดน สร้างด้วยโครงสร้างที่เป็นอลูมิเนียม มีน้ำหนักเบา ที่พักนี้ถูกแขวนกับลำต้นของต้นไม้ มีลักษณะเป็นกล่อง ภายนอกเป็นกระจกสะท้อนให้เห็นธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้โรงแรมล่องหนนี้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ และสามารถมองเห็นได้ทุกมุม 360 องศา

ภาพจาก : IURBAN

2. บ้านกลางแม่น้ำ

อยู่บนโขดหินกลางแม่น้ำดริน่าในประเทศเซอร์เบีย บ้านหลังนี้เกิดจากเมื่อในปี 1968 มีวัยรุ่นกลุ่มนึง เห็นโขดหินอยู่กลางแม่น้ำเลยมีไอเดียที่จะสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาเพื่อพักผ่อน ด้วยความแปลก ทำให้บ้านหลังนี้เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ภาพจาก : CATDUMB

3. บ้านภูเขาอยู่บนดาดฟ้าตึก 26 ชั้น

ตั้งอยู่ทางตะวันตก กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ผู้สร้างได้จำลองภูเขาทั้งลูกมาไว้บนดาดฟ้าชั้น 26 บ้านนี้มีขนาด 2 ชั้น วางอยู่ตำแหน่งภูมิพัฒน์ที่อ้างอิงตามหลักฮวงจุ้ยโบราณของจีน สร้างขึ้นจากวัสดุคล้ายหิน แต่ถึงบ้านหลังนี้จะแปลกและน่าสนใจแค่ไหน ผู้คนมากมายในประเทศจีนต่างไม่ยอมรับเพราะกลัวว่าตึกจะถล่มลงมาทำให้เกิดอันตราย

ภาพจาก : home.co.th

4. บ้านลอยน้ำ

ตั้งอยู่ที่ประเทศแคนาดา เกิดจากเวย์น อดัมส์และแคเธอรีน คิง คู่สามีภรรยาที่ใช้ชีวิตใกล้ชิดกับธรรมชาติเขาเลยสร้างบ้านลอยน้ำขึ้นมา และมันจะลอยไปเรื่อยๆตามกระแสน้ำ ภายในบ้านประกอบไปด้วย เรือนกระจก 5 หลัง ห้องเต้นรำ ห้องแสดงผลงานศิลปะ โรงกำเนิดไฟฟ้า และห้องพัก

ภาพจาก : POPPAGANDA

5. บ้านเครื่องบิน

ตั้งอยู่ในป่าทางตะวันตกเฉียงใต้ที่พอร์ทแลนด์ เจ้าของคือบรูซแคมป์เบล เมื่อปี 1999 เขาได้ซื้อเครื่องบินลำนี้มาด้วยราคา $100,000 และใช้เวลาหลายปีในการดัดแปลง ตกแต่งให้ออกมาสวยงาม และมีทุกอย่างที่เขาต้องการนั่นเอง

ภาพจาก : DUNIA BERITA

ขอบคุณข้อมูลจาก : MR.B

บทความแนะนำ