ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียแต่งห้อง

10 ไอเดียแต่งห้องเก๋ๆ สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบความเรียบง่าย

Home / DIY / 10 ไอเดียแต่งห้องเก๋ๆ สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบความเรียบง่าย

หลายๆ คนชอบห้องที่เรียบง่าย ไม่เยอะ แต่หลายๆ คนก็ชอบที่จะใส่ตัวตนลงไปในการตกแต่งห้อง ทำให้ห้องมีชีวิตชีวา สนุก ไม่น่าเบื่อ วันนี้ Campus-Star มีไอเดียแต่งห้องเก๋ๆ สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบความเรียบง่ายมาฝากกันจ้า แต่อย่าลืมว่า ไม่ว่าห้องจะตกแต่งสวยแค่ไหน แต่ถ้าไม่จัดให้เป็นระเบียบ และไม่รักษาความสะอาดก็ไม่มีประโยชน์นะจ๊ะ

10 ไอเดียแต่งห้องเก๋ๆ สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบความเรียบง่าย

ตัวอักษร

ประโยค หรือคำคมความหมายดีๆ ที่ชอบ เช่น Every morning you have two choices: continue to sleep with your dreams, or wake up and chase them. ( ในทุกๆ เช้าคุณมี 2 ตัวเลือก : นอนฝันต่อไป หรือตื่นขึ้นมาทำฝันให้เป็นจริง ) ก็สามารถใช้ตกแต่งห้องให้ดูสวยงาม ดูเมื่อไหร่ก็มีกำลังใจในการตื่นไปทำงาน หรือตื่นไปเรียน แถมยังบ่งบอกถึงตัวตนของเจ้าของได้ดีอีกด้วย

รูป หรือลายเส้น

ห้องเรียบๆ สามารถทำให้สนุกขึ้นมาได้ด้วยลวดลายต่างๆ ที่ชอบ เช่นไดโนเสาร์ หรือดาว แต่อย่าทำที่ผนังทั้ง 4 ด้านนะ ทำแค่ด้านเดียวก็พอ ไม่งั้นตาลายแย่เลย

หมอน

สำหรับใครที่งบน้อย หรือไม่มีความสามารถด้านศิลปะ หมอนที่หนุนนอน หรือหมอนอิงก็ทำให้ห้องดูน่ารักขึ้นมาได้ เช่นใช้หมอนตัวอักษรหลายๆ ใบเรียงเป็นคำที่ชอบ หรือชื่อของคุณเอง ก็เก๋ไม่หยอก

รูปโพลารอยด์

รูปโพลารอยด์บอกเล่าเรื่องราวความสุขที่ผ่านมา ติดไว้ที่ผนังห้อง เหนื่อยเมื่อไหร่ก็มองดูรอยยิ้มเมื่อตอนมีความสุข

ดวงไฟสีส้ม

ไฟสีส้มทำให้ห้องนอนดูอบอุ่น น่านอนมากกว่าเดิม ถ้าเบื่อที่จะห้อยเฉยๆ ลองนำไปพันกับลวดเป็นรูปต่างๆ ก็น่ารักไม่น้อยเลยนะ

พรมขนฟู

พรมขนฟูทำให้ห้องดูน่ารักขึ้นมาหลายเท่าเลย แถมยังนุ่มนิ่มสบายเท้าอีกด้วย แต่ระวังเรื่องฝุ่นด้วยนะจ๊ะ

ต้นไม้

สีเขียวของต้นไม้ช่วยเพิ่มความสบายตา สบายใจ แต่ข้อเสียคือต้องดูแล ถ้าใครไม่มีเวลาดูแลใช้ต้นไม้ปลอมแทนได้นะ

กรอบรูป

กรอปรูปวาด รูปภาพ หรือตัวอักษรต่างๆ ช่วยให้ห้องไม่เรียบเกินไป แต่ก็ไม่ทำให้ดูเยอะเกินไป เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างชอบความเรียบง่าย กับไม่ชอบความเรียบง่าย เพิ่มลูกเล่นให้ห้องเรียบๆ

ไฟนีออน

ไฟนีออนที่เป็นคำเก๋ๆ ตัวอักษรน่ารักๆ ก็สามารถใช้ตกแต่งห้องได้นะ สามารถทำให้ผนังห้องเรียบๆ สดใส และมีชีวิตชีวามากขึ้น ไม่จำเป็นต้องตกแต่งอะไรมากเลย

ตามโทนสีที่ชอบ

แต่งห้องให้มีโทนสีตามที่ชอบ ซึ่งอาจจะจับคู่กับสีที่เข้ากันได้ดี เช่น ชมพู-ขาว แทนที่จะเลือกทุกอย่างให้เป็นสีชมพู ซึ่งจะดูสบายตากว่า ส่วนใครที่เป็นคนขี้เบื่อลองแต่งห้องให้เป็นโทนสีขาวไว้ ถ้าเบื่อไม่จำเป็นต้องทาสีห้องใหม่ แค่เปลี่ยนผ้าปูที่นอน ปอกหมอน ปอกผ้าห่มก็เหมือนได้ห้องใหม่แล้ว

ขอบคุณรูปภาพจาก : pinterest.com

บทความแนะนำ :