ตกแต่งห้องนอน ห้องนอน แต่งบ้าน แต่งห้องนอน

แนะนำ 4 เทคนิค ตกแต่งห้องนอนแคบๆ ให้ดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้น !

Home / ข่าวประชาสัมพันธ์ / แนะนำ 4 เทคนิค ตกแต่งห้องนอนแคบๆ ให้ดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้น !

ห้องนอนแคบ ไม่น่าอยู่ แถมวางอะไรก็รกไปหมด ทำยังไงดี!? เชื่อว่าคำถามนี้น่าจะเป็นคำถามที่ใครหลายคนสงสัยไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่คอนโด หรือในกรุงเทพฯ ที่ไม่ได้มีพื้นที่ห้องกว้างขวางเท่าไรนัก ซึ่งจริงๆ แล้วมีเทคนิคการตกแต่งห้องนอนมากมายที่สามารถช่วยให้ห้องนอนของคุณดูกว้างมากขึ้นได้ แถมยังน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย โดยที่คุณไม่ต้องไปซื้อห้อง หรือบ้านใหม่เลย ว่าแต่จะมีเทคนิคอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ตามมาอ่านกันเลย!

เทคนิคตกแต่งห้องนอน ให้ดูกว้าง

ติดกระจก

สำหรับวิธีการตกแต่งห้องนอนให้ดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้น ที่สามารถทำได้ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ นั้นก็คือการติดกระจกนั่นเอง ซึ่งหลายๆ คนอาจจะงงว่าการติดกระจกนั้นง่ายยังไง ก็ต้องบอกว่าการติดกระจกที่ว่านั้นคุณไม่จำเป็นต้องเลือกติดกระจกบานใหญ่ลงไปกับผนังห้อง แต่อาจเลือกใช้กระจกแขวนบริเวณโต๊ะเครื่องแป้ง หรือแม้แต่การนำกระจกสำหรับแต่งตัวมาตั้งในห้อง ก็สามารถช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ไม่น้อย

เลือกใช้บิวท์อินเฟอร์นิเจอร์

อีกหนึ่งวิธีการตกแต่งห้องนอนให้ดูกว้างและน่าอยู่อย่างมากเลยก็คือการเลือกใช้บิวท์อิน เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งนอกจากจะได้ดีไซน์ที่โดดเด่นและสวยงามเนื่องจากเฟอร์นิเจอร์จะดูลงตัวกับห้องสุดๆ แล้ว ก็ยังทำให้คุณได้พื้นที่เพิ่มมาอีกด้วย คุณจะยังมีที่สำหรับเก็บของ เก็บเสื้อ หรือพูดง่ายๆ ก็คือฟังก์ชันก็ยังอยู่ครบนั่นเอง

เลือกโทนสีอ่อน

การเลือกโทนสีก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เช่นกันสำหรับคนที่ต้องการตกแต่งห้องนอนให้ดูกว้างมากขึ้น ซึ่งแนะนำว่าให้เลือกโทนสีอ่อน ไม่ว่าจะเป็นการทาสีผนังห้อง การเลือกสีเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่การเลือกไฟด้วยเช่นกัน หรือแม้แต่การมีหน้าต่างที่ทำให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามายังในห้องนอนของคุณได้ ก็จะช่วยให้ห้องของคุณทั้งน่าอยู่ และดูกว้างมากขึ้นอีกด้วย

วางเตียงให้ถูกตำแหน่ง

ข้อนี้เป็นสิ่งที่หลายๆ คนมักจะมองข้ามกันอย่างมาก การวางเตียงให้ถูกตำแหน่งนั้นมีความสำคัญไม่น้อย ซึ่งหากเตียงของคุณมีขนาดค่อนข้างใหญ่ แนะนำว่าให้วางชิดกับผนัง และยิ่งหากเป็นเตียงที่มีขนาดเล็ก ก็ควรเลือกวางเตียงให้ชิดกับมุมห้องของคุณ เพราะจะได้มีที่เหลือสำหรับเดิน หรือทำกิจกรรมมากขึ้นนั่นเอง

การตกแต่งห้องนอนให้ดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้นนั้น สามารถทำได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ บอกเลยว่าถ้าทำตามวิธีที่เราได้แนะนำไปข้างต้นแล้วล่ะก็ ห้องของคุณจะดูกว้าง และน่าอยู่ขึ้นจนน่าตกใจเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการติดกระจกในห้อง เลือกใช้บิวท์อินเฟอร์นิเจอร์ เลือกตกแต่งห้องโทนสีอ่อน และรู้จักเลือกวางเตียงให้เหมาะสม

บทความแนะนำ