คำย่อ คำศัพท์ วัยรุ่น เรียนภาษาอังกฤษ

16 คำย่อภาษาอังกฤษ สุดฮิตบนโลกโซเชียล ที่วัยรุ่นนิยมใช้กันมากที่สุด 

Home / สาระความรู้ / 16 คำย่อภาษาอังกฤษ สุดฮิตบนโลกโซเชียล ที่วัยรุ่นนิยมใช้กันมากที่สุด 

ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ ก็เป็นภาษาที่ไม่ตายตัว เพราะได้เกิดคำใหม่ๆ ขึ้นอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งความหมายที่เปลี่ยนแปลงตามไปอีกด้วย จนเราแทบจะตามไม่ทัน ซึ่งปัจจัยหลักที่เข้ามามีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดคำใหม่ขึ้นบ่อยๆ นั้นก็คือ สื่อมีเดียหรือสื่อออนไลน์ นั่นเอง โดยในปัจจุบันผู้คนได้นิยมใช้สื่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ติดต่อสื่อสารในการพูดคุยกับเพื่อน หรือการทำงาน ฯลฯ

16 คำย่อภาษาอังกฤษ สุดฮิตบนโลกโซเชียล

ดังนั้น ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็มีคำย่อในภาษาอังกฤษมาฝากกันด้วย ถ้าใครไม่อยากเอ้าท์ก็ห้ามพลาดเลย เพราะเดี่ยวจะตามคนอื่นเขาไม่ทันกันนะ มาเรียนรู้ 16 คำแสลงที่ถูกใช้บ่อยในโลกโซเชียลกันได้เลย…

TFW

1. TFW

มาจากคำว่า “That feel/feeling when” มักใช้ประกอบกับภาพสื่อถึงความรู้สึกของคนๆ นั้นว่าตอนนี้กำลังรู้สึกอย่างไร เช่น TFW dinner came out even better than I imagined. ซึ่งมีความหมายว่า นี่คือความรู้สึกที่มื้อเย็นออกมาดีกว่าที่คิดไว้ เป็นต้น

NBD

2. NBD

มาจากคำว่า “No big deal” เป็นหนึ่งในตัวย่อที่วัยรุ่นนิยมใช้กันมากที่สุด และสามารถนำมาใช้ได้กับทุกโอกาส โดยมีความหมายว่า ไม่มีปัญหา หรือเป็นเรื่องเล็กน้อย

FOMO

3. FOMO

มาจากคำว่า “Fear of missing out” ที่แปลว่า กลัวตกกระแส ไม่อยากพลาด

ICYMI

4. ICYMI

สำหรับคำย่อ ICYMI ย่อมาจากคำว่า “In case you missed it” ซึ่งหมายความว่า เผื่อว่าคุณพลาดไป โดยเป็นคำย่อที่เพื่อนๆ ชาวต่างชาติชอบโพสต์ลงในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่าเป็นคำที่มีความหมายในเชิงบวกนั่นเอง

FWIW

5. FWIW

มาจากคำว่า “for what it’s worth” เป็นหนึ่งในคำย่อที่ต้องการแสดงความเห็นในทางสุภาพ เช่น FWIW, I never liked your boyfriend anyway. ซึ่งมีความหมายว่า ฉันไม่รู้ว่ามันจะคุ้มมั้ย แต่ฉันไม่เคยชอบแฟนเธอเลย เป็นต้น

TBH

6. TBH

คำนี้ถือเป็นพี่น้องกับคำว่า FWIW ซึ่งแน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งคำที่ดูสุภาพ โดยมาจากคำว่า “to be honest” ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณแม่โพสต์เฟสบุ๊กเพื่อถามว่าทุกคนว่าในคืนนี้มีใครอยากกินพาสต้าทูน่าที่บ้านของเธอบ้าง? ซึ่งคุณอาจจะตอบกลับไปว่า TBH, Mom, tuna casserole is not my fave. มีความหมายว่า เอาจริงๆ นะแม่ พาสต้าทูน่าไม่ใช่ของโปรดของหนูเลย เป็ยต้น

FTW

7. FTW

ย่อมาจากคำว่า “for the win” ซึ่งเป็นคำสแลงที่ใช้ในการเฉลิมฉลองสิ่งใดสิ่งหนึ่งผ่านทางโซเชียลมีเดีย เช่น คุณพูดถึงการเรียนดำน้ำลึกและโพสต์ภาพความสำเร็จพร้อมข้อความว่า I’m officially a diver, FTW! มีความหมายว่า ฉันเป็นนักประดาน้ำแล้ว

IDK

8. IDK

มาจากคำว่า “I don’t know” เช่น เจ้านายส่งข้อความถามคุณว่าคืนนี้สามารถอยู่ดึกได้หรือไม่ ซึ่งคุณก็สามารถส่งข้อความกลับไปว่า IDK, I have to check my schedule. แปลว่า ไม่ทราบเลยค่ะ ขอเซ็คตารางงานก่อนนะคะ เป็นต้น

 SMH

9. SMH

มาจากคำว่า “Shake my head” ซึ่งแปลว่า ส่ายหัว ใช้สำหรับในกรณีที่ไม่เห็นด้วยหรือไม่ชอบใจนั่นเอง

TLDR

10. TLDR

ย่อมาจากคำว่า “too long, didn’t read” ซึ่งแปลว่า ยาวเกินไปเลยไม่ได้อ่าน ตัวอย่างเช่น เมื่อเพื่อนร่วมงานโพสต์สเตตัสในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับอาการป่วยประมาณ 6 ย่อหน้าได้ ซึ่งคุณก็ขี้เกียจอ่านแต่ก็อยากจะตอบกลับ ก็จะใช้ประมาณว่า TLDR, but I hope you feel better soon! แปลว่า ยาวเกินไปยังไม่ได้อ่าน แต่หวังว่าเธอจะหายไวไวนะ เป็นต้น

IIRC

11. IIRC

ย่อมาจากคำว่า “if I recall correctly” ซึ่งแปลว่า ถ้าฉันจำไม่ผิด

IRL

16 คำย่อภาษาอังกฤษสุดฮิต บนโลกโซเชียล

12. IRL

มาจากคำว่า “in real life” โดยมีความหมายว่า ในชีวิตจริง เช่น Would love to see you soon IRL! ซึ่งแปลว่า เร็วๆ นี้อยากเจอคุณตัวเป็นๆ อีกนะ เป็นต้น

Slay

13. Slay

สำหรับคำว่า Slay ไม่ใช่คำย่อแต่เป็นคำสแลงที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในวัยรุ่นทั่วโลก ซึ่งในที่นี่ไม่ได้มีความหมายว่าการเข่นฆ่า แต่มีความหมายในเชิงบวก ที่แปลว่า ประทับใจหรือยอดเยี่ยมมากๆ ซึ่งจะใช้เป็นคำชมในเวลาที่มีใครทำอะไรเด่นๆ ดีๆ นั่นเอง

 Vaguebooking บทความแนะนำ ภาษาเยอรมัน เบื้องต้น ประโยคสนทนาที่มักได้ใช้บ่อยๆ พร้อมคำอ่าน | DEUTSCH รวมอักษรย่อ-ชื่อย่อ ที่ควรรู้ / ความรู้ทั่วไป ชื่อเรียก วิชาเรียนต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษ 50 คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ไว้ใช้อธิบายลักษณะบุคลิกภาพ ภาษาญี่ปุ่น คำศัพท์ ประโยคต่างๆ ในชีวิตประจำวันเบื้องต้น | การนับเลข คำศัพท์ คำศัพท์ ผลไม้ในภาษาจีน (คำอ่าน-คำแปล-ภาพประกอบ)

14. Vaguebooking

Vaguebooking เป็นการโพสต์สเตตัสหรือข้อความอะไรต่างๆ แบบไม่มีสาระ พูดลอยๆ เพื่อให้มีคนสนใจแล้วเข้ามาถามว่าตนเองเป็นอะไรหรือเปล่า

LMK

15. LMK

ย่อมาจากคำว่า “let me know” ซึ่งแปลว่า บอกให้ฉันรู้หน่อย

 OMW

16. OMW

ย่อมาจากคำว่า “On my way” ซึ่งแปลว่า กำลังไป ตัวอย่างเช่น OMW, see you soon. แปลว่า กำลังไปแล้วเจอกันนะ เป็นต้น

บทความที่น่าสนใจ

Capsule ภาษาอังกฤษแปลว่า ออกเสียงว่าอย่างไร… 

ข้อมูลจาก : https://www.rd.com

บทความแนะนำ