การตกแต่งบ้าน ต้นไม้ บ้าน

ปลูกไว้ในบ้านแล้วดี! 4 ต้นไม้ดีต่อสุขภาพ ปรับอากาศ เพิ่มออกซิเจนในห้อง

Home / สาระความรู้ / ปลูกไว้ในบ้านแล้วดี! 4 ต้นไม้ดีต่อสุขภาพ ปรับอากาศ เพิ่มออกซิเจนในห้อง

ต้นไม้นอกจากจะช่วยให้บ้านร่มรื่นย์แล้ว ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย แต่ถ้าหากคุณลังเลที่จะปลูกมันล่ะก็ มาลองดูข้อดีของต้นไม้ 4 ชนิดนี้กันว่า ทำไมนักวิทยาศาสตร์ถึงตัดสินใจให้เป็นต้นไม้ที่ควรปลูกไว้ในบ้าน .. 4 ต้นไม้ดีต่อสุขภาพ

4 ต้นไม้ดีต่อสุขภาพ

งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยรีดดิ้ง (Reading University) ได้กล่าวว่าต้นไม้นั้นดีต่อผิวพรรณ เพราะว่าพวกมันจะปล่อยมอยเจอร์ไรสเซอร์เข้าไปในอากาศ แล้วยังดีต่อร่างกายอีกด้วย นอกจากนั้นยังส่งผลดีต่อผู้ที่อยู่ในเมืองหนาว เนื่องจากต้องเปิดฮีตเตอร์ จึงทำให้อากาศสดชื่นภายในบ้านลดน้อยลง เจ้าต้นไม้เหล่านี้จึงเหมาะมากที่จะช่วยปรับอากาศภายในบ้าน เราจึงเลือก 4 ต้นไม้ที่ช่วยทำให้บรรยากาศในบ้านและสุขภาพของคุณดีขึ้นอีกด้วย

ดอกเดหลี

1.เดหลี

ต้นเดหลีเป็นตัวแทนความงามและความเรียบง่าย ต้นไม้นี้เหมาะกับสำหรับที่จะวางไว้ในบ้านและสำนักงาน ซึ่งต้นเดหลีมีขั้นตอนการดูแลง่าย แค่วางไว้ในที่ที่มีแสงแดดอ่อนๆ และไม่มีความชื้นมาก ต้นเดหลีสามารถทำความสะอาดอากาศจากเชื้อรา และสามาถช่วยให้ดูดสารอันตรายต่างๆ ได้ด้วย

หมากเหลือง

2.ต้นหมากเหลือง

หมากเหลือเป็นปาล์มชนิดหนึ่ง ซึ่งลักษณะใบของมันสามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์, ฟอร์มัลดีไฮด์ และ สารอันตรายอื่นๆ นอกจากนี้ ต้นหมากเหลืองยังเพิ่มออกซิเจนในห้องอีกด้วย

ต้นยางอินเดีย

3.ต้นยางอินเดีย

ต้นไม้ต้นเล็ก ๆ ที่มีใบสีเขียวเข้มนี้คือ ต้นยางอินเดีย สามารถปรับคุณภาพอากาศภายในบ้านได้ดี ซึ่งการดูแลก็ง่าย ๆ เลยคือควรรดน้ำเป็นประจำทุกวัน

เศรษฐีเรือนใน

4.ต้นเศรษฐีเรือนใน

เป็นต้นไม้ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศแอฟริกา เหมาะสำหรับตั้งในอพาร์ทเมนท์, โรงเรียน, รวมไปถึงสำนักงาน ต้นเศรษฐีเรือนในเป็นต้นไม้ที่ชอบความชื้นแต่ในขณะเดียวกันก็รับมือกับความแห้งแล้งได้ดีด้วย คุณสมบัติของมันก็คือ ต้นไม้นี้สามารถต่อสู้กับสารพิษและจุลินทรีย์ นอกจากนี้ยังดูดซับคาร์บอนมอนอกไซด์

เพราะว่าเราใช้ชีวิตในร่มมากว่า ซึ่งอากาศภายในอาคารนั้นก็สำคัญมาก ๆ เจ้าต้นไม้ต้นเล็ก ๆ นี้สามารถช่วยปกป้องเราจากมลพิษภายในอาคารได้

ที่มา : https://fabiosa.com

บทความแนะนำ