ถ้ำนาคา พี่นาค3 ลานแก่งหิน หนังไทย

ไมค์-ภณธฤต ผู้กำกับภาพยนตร์ เผยโลเคชั่น พร้อมยกขบวนความฮาสุดต๊าช

Home / บันเทิง / ไมค์-ภณธฤต ผู้กำกับภาพยนตร์ เผยโลเคชั่น พร้อมยกขบวนความฮาสุดต๊าช

กระแสตอบรับอย่างล้นหลามกับภาพยนตร์ พี่นาค1 และ พี่นาค2 โดยทั้งสองภาคที่ผ่านมา กวาดรายได้ภายในประเทศไปกว่าร้อยล้านบาท และแน่นอน ความฮาที่มาพร้อมกับความอาฆาต ที่ถูกสานต่อจากภาคที่แล้ว จะกลับมาทำให้ พี่นาค3 อลังการงานสร้างกว่าเดิม ฮากว่าเดิม น่ากลัวกว่าเดิม อาฆาตกว่าเดิม ดุกว่าเดิม

โลเคชั่น พี่นาค3

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่เข้มข้นในภาคนี้ หรือจะเป็นสถานที่ถ่ายทำต่างๆ ที่เรียกได้ว่ารวมแหล่งอัน ซีนเมืองไทยมาให้ได้ชมกันในหนังเรื่องนี้ โดย พี่นาค3 ในภาคนี้จะเล่าถึง ต้นกำเนิดตำนานและความอาฆาต ที่เกิดขึ้นกับเหล่าแก๊งวัดธรรมนาคานิมิต ที่ต้องตามล่าหาความจริงและช่วยชีวิตแก๊งเพื่อนให้ทัน โดย ไมค์-ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ ผู้กำกับภาพยนตร์ได้เล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของภาคนี้ว่า

“…พี่นาค3 ในภาคนี้ ผมจะเฉลยจุดกำเนิดของความอาฆาตในตำนาน ที่ทำให้พี่นาคในภาคนี้ดุสุด อลังการงานสร้างสุด ผมเชื่อว่าทุกอย่างมันมีที่มาที่ไป เพราะการที่ใครสักคนจะอาฆาตรุนแรงได้ขนาดนี้ นั่นแปลว่าเขาต้องเจออะไรมาที่สาหัสจริงๆ มันถึงต้องกลับมาแก้แค้นให้สาสม

จะว่าไปแล้วในหนังพี่นาคทั้งสองภาค จะเห็นเลยว่าตอนจบผมจะทิ้งปมไว้ท้ายเรื่อง เพื่อให้คนคิดต่อว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นอีก ซึ่งก็ได้ผลนะ เพราะกระแสตอบรับจากทั้งสองภาคมาคือดีมากๆ มันทำให้ตัวละครของพี่นาคลุกขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยแรงอาฆาตที่ไม่มีวันจบสิ้น คืออย่างภาคสองก็จะเล่าว่า เกิดอะไรขึ้นทำไมทุกคนต้องมาวัด ในภาค1 ส่วนภาคเนี่ยมันเป็นการเล่าต่อไปอีกว่า จริงๆแล้วลึกไปกว่านั้นคนพวกเนี่ยเคยทำอะไรกันไว้เมื่อในอดีต เพราะฉะนั้นจริงๆทั้ง 1, 2 และ 3 มีความสัมพันธ์ถึงกันหมดนะครับ แต่ว่าภาคนี้ อ๊อดและเหล่าเพื่อนๆ จะเป็นตัวแปรสำคัญ ที่ทำให้เกิดเรื่องทุกอย่างขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่ได้มีแต่แรงอาฆาต สำหรับมุกตลกฮาขำกลิ้ง เรายังเพิ่มเลเวลความสนุกให้มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ

โลเคชั่น

ส่วนในพาร์ทของโลเคชั่นเป็นอะไรที่ผมชอบมาก และผมเชื่อว่าคนดูที่ได้ดูหนังเรื่องนี้จะชอบมากๆ เช่นกันเพราะหลายที่เป็นที่อันซีนไทยแลนด์ ซึ่งการเดินทางไปถ่ายทำค่อนข้างยาก ลำบากมากโดยเฉพาะถ้ำนาคาเนี่ยส่วนตัวผมๆ เชื่อและศรัทธามากๆ ผมก็เลยมีความรู้สึกว่า ผมอยากให้อยู่ในหนังของผม เราก็เลยดั้นด้นขึ้ นไปถ่ายถึงถ้ำนาคาให้ได้เมื่อตอนต้นปี ผมว่าน่าจะเป็นหนังไทยเรื่องแรกๆ ที่ได้ถ่ายทำที่นี่ ทุกอย่างของถ้ำนาคา คือสิ่งมหัศจรรย์มากๆ ผมทึ่งกับสิ่งที่ได้เห็น

ส่วนอีกโลฯ หนึ่งคือ หาดทรายสูงที่อุบลฯ คืออีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญ ด้วยความเป็นลานแก่งหินที่อันซีน ที่เกิดจากธรรมชาติเขาสร้างออกมาได้สวยงาม เป็นผาหินที่ลาดแล้วมันมีร่องน้ำติดกับฝั่งลาวเลย และน้ำใสเย็นมาก ด้วยความที่มันเป็นเหมือนลานหินทับซ้อนกัน ทำให้เดินทางเข้าไปถ่ายทำค่อนยาก แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือคุ้มมากๆ และยังมีอีกหลายโลเคชั่นอันซีนในเรื่องที่ต้องไปชมเองรับรองเลยว่า พี่นาค3 ทุกๆ คนจะเหมือนได้ตะเวนไปพร้อมๆ กับพวกเราจะได้เจอทุกอารมณ์ สนุก มันส์ ฮา อย่างแน่นอนครับ…”

บทความแนะนำ