DARK APP MONO MONO ORIGINALS MONOMAX จี๋ สุทธิรักษ์ ญดา นริลญา นีน่า นิชนารถ เบสท์ ณัฐสิทธิ์ แอป ป่วน เมือง

ซีรีส์แนวดราม่า-ทริลเลอร์สุดดาร์ก เรื่อง “แอป ป่วน เมือง (DARK APP)”

Home / บันเทิง / ซีรีส์แนวดราม่า-ทริลเลอร์สุดดาร์ก เรื่อง “แอป ป่วน เมือง (DARK APP)”

เตรียมลุ้นระทึก พร้อมเจาะลึกสังคมออนไลน์ บนโลกของแอปพลิเคชัน เมื่อ “โมโน ออริจินอลส์ (MONO ORIGINALS)” สานต่อความสนุกสานต่อความสนุก จากภาพยนตร์วัยรุ่นสุดฮิต “แอปชนแอป (App War)” พาดำดิ่งสู่ด้านมืดของโลกเทคโนโลยี จากซีรีส์แนวดราม่า-ทริลเลอร์สุดดาร์กเรื่อง “แอป ป่วน เมือง (DARK APP)” สามารถดูครบ จบทั้ง 6 ตอน ได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดี ที่ 9 ธันวาคม 2564 ทาง “โมโนแมกซ์ (MONOMAX)” สร้างสรรค์ผลงานโดย สองกำกับมาดเซอร์ อย่าง “เสือ-ยรรยง คุรุอังกูร” และ “กุ้ง-ฉัตรชัย หงส์ศิริกุล”

DARK APP .. แอป ป่วน เมือง

ที่จะมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ การต่อสู้เพื่อความฝัน , มิตรภาพ เเละ ความรัก ของคนรุ่นใหม่ ที่จุดประกายเดินหน้าสร้างสรรค์แอปพลิเคชัน จนกลายเป็นที่สนใจสังคม และทำให้เหล่านักธุรกิจอยากเข้ามาลงทุน แต่ด้วยความแตกต่างกันสุดขั้วระหว่าง แอปฯ โลกสวย “อไลแอนล์ (ALLIANCE)” หรือ “แอลไล (ALLY)” กับแอปฯ ใต้ดิน “โฟแมน (FOEman)” ก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา

ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละคร ผ่านนักแสดงหน้าใหม่และรุ่นเก๋า ที่มากด้วยความสามารถ อาทิ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร, เบสท์-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์, ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร , นีน่า-นิชนารถ พรหมมาตร, ดราฟ-ธนาณัติ ภคธง ซิง, นัท-ณัฐ ศักดาทร, เทพ-พงศ์เทพ อนุรัตน์ , จตุรงศ์ พลบูรณ์ ฯลฯ

ซีรีส์ “แอป ป่วน เมือง (DARK APP)” เรื่องราวเกิดจาก “พลอย” (รับบทโดย ญดา-นริลญา) และ “ขิง” (รับบทโดย นีน่า-นิชนารถ) จับมือกันสร้างแอปฯ เพื่อสังคมที่ชื่อว่า “อไลแอนซ์ (ALLIANCE)” หรือ “แอลไล (ALLY)” เเอปฯ โลกสวย ของคนจิตอาสา ที่มีความต้องการช่วยเหลือผู้อื่นด้วยใจจริง รวมไปจนถึงบางคนที่ต้องการสร้างภาพให้ตัวเองดูดี ผ่านโลกโซเชียล ช่วยเหลือทุกคนไม่ว่าจะเป็นปัญหาขั้นวิกฤต อาทิ คนจะคลอด/ ขาดเลือด/ งูเข้าบ้าน…ไปจนถึงหาเพื่อนเดินผ่านซอยเปลี่ยว

ในขณะที่ “เกียร์” (รับบทโดย จี๋-สุทธิรักษ์) ร่วมมือกับ “แม็กซ์” (รับบทโดย เบสท์-ณัฐสิทธิ์) สร้างแอปฯ ใต้ดิน ที่ชื่อว่า “โฟแมน (FOEman)” แอปฯ ที่ใช้อาศัยการยืมมือคนอื่น เอาคืน-สั่งสอนคนที่ไม่ถูกกัน เเทนตัวเอง ตั้งแต่แกล้งคนเพื่อความสนุกไปจนถึงการข่มขู่ เพื่อไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ โดยที่ผู้ที่ถูกจ้างหรือแม้แต่เจ้าของแอปฯ และเว็ป ก็ไม่สามารถระบุถึงตัวผู้จ้างได้

ทันทีที่แอปฯ เปิดตัว ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว แต่..หนทางที่ดูราบรื่นของแอปฯ ทั้งสองกลับต้องสะดุด เมื่อบรรดาผู้ใช้แอปฯ ทั้งหลาย ต่างก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป ก่อให้เกิดปัญหาตามมาโดยไม่คาดคิด และเมื่อเดินมาถึงทางตัน ท้ายที่สุดทั้งคู่จึงต้องต่อสู้ และแก้ไขกับปัญหาที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆ กัน

รู้จัก 4 ผู้ก่อตั้ง “แอป ป่วน เมือง”

ผ่าน 4 นักแสดงหลัก

เกียร์

จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร

“เกียร์” : โปรแกรมเมอร์แอปพลิเคชัน “โฟแมน (FOEman)” รับบทโดย จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร

การตีความในบทนี้ของผมก็คือ การสร้างแอป “โฟแมน (FOEman)” ของ “เกียร์” เกิดขึ้นจากจุดเปลี่ยนของตัวละคร หลังจากความผิดพลาดในการสร้างแอปฯ ดีๆ ก่อนหน้านั้น ทำให้ชีวิตเจอแต่เรื่องแย่ๆ ความคิดที่จะทำแอปพลิเคชันสายดาร์กก็ผุดขึ้นมา แอปฯ ที่เปรียบเหมือนศาลเตี้ย ใช้จัดการกับคนที่เราไม่ชอบ แต่จากที่ทำเพื่อความมันสะใจ แต่ก็ส่งผลให้ชีวิตเขาดำดิ่ง และเข้าไปพัวพันกับธุรกิจด้านมืดที่ซ่อนอยู่ใต้ดินโดยปริยาย

แมกซ์

“แมกซ์” : โปรแกรมเมอร์สายดาร์กของแอปพลิเคชัน “โฟร์แมน (FOEman)” รับบทโดย เบสท์-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์

สำหรับผม “แมกซ์” เป็นหนึ่งในตัวละครที่แสบที่สุดในซีรีส์ครับ เป็นคนใจร้อน คิดอะไรทำเลยเดี๋ยวนั้น เป็นคนรักสนุกชอบทำอะไรที่เสี่ยงและตื่นเต้นตลอดเวลา เป็นโปรแกรมเมอร์ด้านมืดตัวจริง ที่อะไรที่ไม่ถูกกฎหมายในโลกออนไลน์ เป็นสิ่งที่ตัวแมกซ์ถนัดที่สุด และการที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งแอปพลิเคชัน “โฟแมน (FOEman)” มีเป้าหมายก็เพื่อ “เงิน”

พลอย

ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร

“พลอย” : โปรแกรมเมอร์ของแอปพลิเคชัน “อไลแอนล์ (ALLIANCE)” รับบทโดย ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร

“พลอย” เป็นโปรแกรมเมอร์ที่อยากจะแก้ไขบางสิ่งบางอย่างที่ตัวเองเคยทำผิดพลาดมา เธอจึงคิดเเอปพลิเคชันช่วยเหลือสังคมขึ้น เพื่อให้เป็นสื่อกลางให้กับคนที่มีปัญหาในเรื่องต่างๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นบุคคลในเครื่องแบบ แต่ทุกคนสามารถช่วยกันได้ ขอเเค่มีใจที่อยากจะช่วย แต่ท้ายที่สุดแล้ว ความตั้งใจของการสร้างแอปฯ ดีๆ ก็ยังจะมีช่องโหว่ให้บางคนเข้ามาใช้หาผลประโยชน์ได้เช่นกัน

ขิง

นีน่า-นิชนารถ พรหมมาตร

“ขิง” : กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ของแอปพลิเคชัน “อไลแอนล์ (ALLIANCE)” นีน่า-นิชนารถ พรหมมาตร

ในบทของ “ขิง” เป็นสาวมั่นที่มีความเวิร์คกิ้งวูแมน มีความมั่นใจสูง ค่อนข้างมีสไตล์การแต่งตัวที่จัดจ้าน มีความละเอียดรอบคอบในการทำงานถือคติ ช้าแต่ชัวร์ เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สำคัญในซีรีส์เรื่องนี้ ในฐานะผู้ก่อตั้งแอปฯ โลกสวย

2 นักแสดงคนสำคัญ

นอกจาก 4 ตัวละครสำคัญ ต้นเหตุของการเกิด “แอป ป่วน เมือง (Dark App)” ยังมีอีก 2 นักแสดงคนสำคัญที่ขาดไม่ได้ ก็คือ “จตุรงศ์ พลบูรณ์” กับบทบาท “อดีตตำรวจน้ำดี” ที่ยังเดินหน้าอาสาทำความดีผ่านแอปฯ ALLIANCE แต่ด้วยพลังโซเชียลที่เข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัว ก็ก่อให้เกิดปัญหาได้เช่นกัน

ดราฟ-ธนาณัติ ภคธง ซิง

และเมื่อมีอาชญากรรมในโลกออนไลน์ บทบาท “ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี” ก็ขาดไม่ได้เช่นกัน โดยเรื่องนี้สองผู้กำกับฯ วางตัว “ดราฟ-ธนาณัติ ภคธง ซิง” นายแบบหนุ่มเจ้าของตำแหน่ง GQ Man 2018 มารับหน้าที่สืบสวนคดีในโลกออนไลน์ ในซีรีส์เรื่องนี้ ในแบบที่..กัดไม่ปล่อย

ภาพประกอบ

เรื่องราวจะเข้มข้นขนาดไหนและจะลงเอยอย่างไร พลาดไม่ได้กับ “แอป ป่วน เมือง (DARK APP)” ผลงานซีรีส์เรื่องล่าสุดจาก “โมโน ออริจินอลส์ (MONO ORIGINALS)” ที่จะพาคุณผู้ชมดำดิ่งสู่ด้านมืด ในการใช้เเอปพลิเคชันของคนในยุคปัจจุบัน ถ้าหากใช้ประโยชน์ไม่เป็น ก็อาจจะเป็นอันตรายตัวฉกาจในเวลาเดียวกัน สามารถดูครบจบทั้ง 6 ตอน ตั้งแต่วันพฤหัสบดี ที่ 9 ธันวาคม 2564 ทาง “โมโนแมกซ์ (MONOMAX)” เว็บผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ “โมโนเน็กซ์ (MONO NEXT)” www.monomax.me หรือสอบถามรายละเอียดที่ 02-100-7007

บทความแนะนำ