การจัดอันดับ ซีรีส์ ทวีปเอเชีย

10 อันดับ ซีรีส์เอเชียยอดนิยม ประจำปี 2019 โดยเว็บ Starmometer

Home / บันเทิง / 10 อันดับ ซีรีส์เอเชียยอดนิยม ประจำปี 2019 โดยเว็บ Starmometer

ในปีที่ผ่านมามีซีรีส์ที่ออกอากาศ และเป็นที่พูดถึงมากมาย บางเรื่องได้รับความนิยมในหลายประเทศ ไม่เฉพาะแค่ในประเทศของตนเท่านั้น เว็บ Starmometer จึงได้ทำการจัดอันดับ ซีรีส์เอเชียยอดนิยม ประจำปี 2019 โดยการโหวตออนไลน์จากผู้ใช้โซเชียล ซึ่งประเทศที่โหวตมากที่สุดคือ ฟิลิปปินส์ คิดเป็น 17.72% รองลงมาคือประเทศไทย 11.23% และ อินโดนีเซีย 11.02% ตามลำดับ

10 อันดับ ซีรีส์เอเชียยอดนิยม

วันนี้แคมปัส-สตาร์ได้นำ 10 อันดับ ซีรีส์เอเชียยอดนิยม ประจำปี 2019 มาให้ชมกัน จะมีเรื่องใดบ้าง มีเรื่องที่หลายคนเชียร์อยู่หรือไม่ ไปดูกันเลยจ้า

อันดับ 10 The World Between Us จากประเทศไต้หวัน

ซีรีส์โทรทัศน์แนวดราม่าจากไต้หวัน โดยผู้เขียน Lü Shih-yuan กำกับโดย หลินจุนหยาง นำแสดงโดย เจมส์ เหวิน, เจี่ย จิ้งเหวิน ฯลฯ

อันดับ 9 The Naked Director จากประเทศญี่ปุ่น

ซีรีส์ 18+ จากญี่ปุ่น ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของวงการหนังผู้ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นยุค ‘80 ผ่านตัวละครชื่อ โทรุ มุรานิชิ หนุ่มเซลล์แมนตกอับ แสดงโดย ทากายูกิ ยามาดะ ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักจากประโยคดัง ‘รับข้าวกล่องมั้ยครับ’

อันดับ 8 Great Men Academy จากประเทศไทย

Great Men Academy สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ ฉายทางไลน์ทีวี นำแสดงโดย เจมส์ ธีรดนย์, เจเจ กฤษณภูมิ, ไอซ์ พาริส, กัปตัน ชลธร ฯลฯ ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี เรื่องราวเริ่มต้นจากสาวน้อยที่ปลื้มรุ่นพี่จากโรงเรียนสอนสุภาพบุรุษ Great Men Academy ที่มาพบกับสัตว์ในเทพนิยายอย่าง ยูนิคอร์น จนเกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมากมาย

อันดับ 7 Sky Castle จากประเทศเกาหลีใต้

ซีรีส์สุดฮอตเรื่อง Sky Castle นำแสดงโดย ยอมจองอา, จองจุนโฮ, อีแทรัน, ยุนเซอา ฯลฯ ออกอากาศทางของ JTBC เรื่องราวของ 4 ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่ชื่อว่า sky castle ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้เป็นกลุ่มคนรวย และมีเกียรติในสังคม แต่ทั้ง 4 ครอบครัวต่างก็แข่งขันกัน เพื่อผลักดันให้ลูกๆ ของแต่ละครอบครัวสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของเกาหลีให้ได้

อันดับ 6 Dive (Plop Youth) จากประเทศจีน

ซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับนักกีฬาชมรมกระโดดน้ำ นำแสดงโดย Gu Jiacheng , Qi yandi , Sun Weihao , Xu Kelong และนักแสดงไทยโกอินเตอร์อย่าง ‘นนกุล’

อันดับ 5 Love Alarm จากประเทศเกาหลีใต้

ซีรีส์เกาหลีที่สร้างมาจากเว็บตูนที่ได้รับความนิยมตั้งแต่ปี 2014 นำแสดงโดย ซงคัง, คิมโซฮยอน, จองการัม ฯลฯ ซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า ว่าด้วยเรื่องราวของแอพพลิเคชั่นที่ชื่อ ‘Love Alarm’ ที่สามารถแจ้งเตือนได้ว่ามีคนชอบคุณในรัศมี 10 เมตร ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของตัวละคร

อันดับ 4 Hotel del Luna จากประเทศเกาหลีใต้

ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำเอาหลายคนติดกันงอมแงม ด้วยเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ ชวนติดตาม ตัวละครที่น่าสนใจ เคมีพระนางก็ดี๊ดี นำแสดงโดย ไอยู, ยอจินกู, พีโอ วง Block B, แบแฮซอน, ชินจองกึน, มีนา วง gugudan, อีโดฮยอน ฯลฯ


ภาพจาก rondownloadteleserye.blogspot.com

อันดับ 3 The General’s Daughter จากประเทศฟิลิปปินส์

ซีรีส์ The General’s Daughter ฉายในประเทศฟิลิปปินส์ นำแสดงโดย Angel Locsin, Tirso Cruz, Albert Martinez, Janice de Belen และอีกมากมาย โดยซีรีส์เรื่องนี้คว้ารางวัลมากมาย อาทิ 4th GEMS Hiyas ng Sining Best TV Series, 33rd PMPC Star Awards for Television Best Primetime TV Series, Top 1 Teleserye on Twitter (April- July 2019) เป็นต้น

อันดับ 2 Arthdal Chronicles จากประเทศเกาหลีใต้

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถูกพูดอย่างมาก ด้วยเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ว่าด้วยเรื่องของการกำเนิดของอารยธรรม ความรักและความขัดแย้งของคนแต่ละกลุ่ม อีกทั้งยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่างพระเอกแห่งชาติ ซงจุงกิ, คิมจีวอน, จางดงกอน,คิมอ๊กบิน, ชาจาฮยอน ฯลฯ

อันดับ 1 The Untamed จากประเทศจีน

ซีรีส์สุดพีคจากประเทศจีนอย่าง The Untamed หรือชื่อไทย ปรมาจารย์ลัทธิมาร ซีรีส์แนวดราม่า/ย้อนยุคจีนโบราณ/เหนือธรรมชาติ เรียกได้ว่าเมื่อไรที่ออกอากาศแฮชแท็กเป็นอันต้องขึ้นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ทุกครั้ง นำแสดงโดย เซียวจ้าน, หวังอี้ป๋อ, อวี๋ปิน, จี้หลี่, หลี่ป๋อเหวิน ฯลฯ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก starmometer.com

บทความแนะนำ