Kim Hye Yoon คิมฮเยยุน ซีรีส์เกาหลี ประวัติดาราเกาหลี

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon) หรือ อึนดันโอ นักแสดงนำจากซีรีส์ Extraordinary you

Home / บันเทิง / คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon) หรือ อึนดันโอ นักแสดงนำจากซีรีส์ Extraordinary you

เรียกได้ว่านาทีนี้… คงไม่มีใครไม่รู้จักซีรีส์เกาหลีสุดปังอย่างเรื่อง Extraordinary you หรือมีชื่อเป็นภาษาเกาหลีว่า 어쩌다 발견한 하루 ที่ออกอากาศไปเพียงไม่กี่ตอนเท่านั้นก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเกาหลี หรือในต่างประเทศซีรีส์เรื่องนี้ก็ฮอตสุด ๆ ไปเลยค่ะ และในส่วนของประเทศไทยนั้น ก็มีแฟน ๆ รอติดตามชมซีรีส์เรื่องนี้เป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

“คิมฮเยยุน” น่ารักมาก ในบท อึนดันโอ

– นักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม สู่การรับบทนำในซีรีส์เกาหลีเรื่อง Extraordinary you –

นอกจากซีรีส์เรื่องนี้จะมีเนื้อเรื่องที่สนุกชวนน่าติดตามแล้วนั้น ความหล่อออร่าปังของเหล่านักแสดงชายก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะแต่ละคนนั้นเรียกได้ว่า หล่อ หุ่นนายแบบกันสุด ๆ โดยมีความสูงเฉลี่ย 180 เซนติเมตรกันขึ้นทุกคนเลยค่ะ

ซึ่งความน่าติดตามของซีรีส์เรื่อง Extraordinary you ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะนักแสดงนำหญิงของซีรีส์เรื่องนี้อย่าง คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon) ผู้ที่มารับบทเป็น อึนดันโอ ที่ต้องมารับรู้เรื่องราวอันน่าตกใจว่าจริง ๆ แล้ว เธอเป็นเพียงตัวประกอบในการ์ตูนเกาหลีที่มีชื่อว่า “Secret” เท่านั้น

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)

หลังจากที่เธอได้รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งหมดแล้ว เธอจึงได้ติดสินใจลุกขึ้นสู้กับเรื่องราวที่นักเขียนวางเอาไว้ แล้วใช้ชีวิตในแบบที่เป็นคนกำหนดเอง สุดท้ายแล้วเรื่องราวของอึนดันโอจะเป็นอย่างไรนั้น รอลุ้นไปพร้อม ๆ กันในซีรีส์ได้เลยค่ะ

แต่ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนมาเปิดโปรไฟล์ของ คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon) นักแสดงหญิงที่แจ้งเกิดจากซีรีส์เกาหลีเรื่อง SKY Castle ในบทของ คังเยซอ สู่การรับบทนำอย่างเต็มตัวในซีรีส์เรื่อง Extraordinary you ถ้าพร้อมแล้ว… มาทำความรู้จักกับเธอกันได้เลย

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)

เรียนเก่ง การแสดงก็ปัง “คิมฮเยยุน”

สำหรับ คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon) เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตานักแสดงสาวคนนี้กันมาบ้างแล้ว จากซีรีส์เรื่องต่าง ๆ ที่เธอรับบทเป็นนักแสดงสมทบ และนักแสดงรับเชิญ เช่น ซีรีส์เรื่อง I Hear Your Voice, Bad Guys และ Queen of the Ring เป็นต้น เนื่องจากในตอนนั้นเธอได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการเรียนเป็นหลัก จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2558 เธอได้รับทุนการศึกษาให้เข้าเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยคอนกุก (konkuk University) ด้าน Film Arts

หลังจากที่เธอได้ทุ่มเทให้กับการเรียนอย่างหนักมานั้น ล่าสุด! คิมฮเยยุนก็ได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้เข้าพิธีจบการศึกษาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา จากนั้นเธอก็ได้หันมาเริ่มโฟกัสกับงานแสดงมากขึ้น

โดยได้เข้าร่วมการออดิชั่นในซีรีส์เกาหลีเรื่อง SKY Castle ในบทของ คังเยซอ นักเรียนชั้นมัธยมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความทะเยอทะยาน ไม่ยอมใคร และจากบทของคังเยซอก็ทำให้เธอได้รับรางวัล “นักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ในงาน Beaksang Arts Awards ครั้งที่ 55” และอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเธอก็คือ การได้รับบทนำใสซีรีส์เรื่อง Extraordinary You ค่ะ

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : คิมฮเยยุน (김혜윤 : Kim Hye Yoon)

วันเกิด : 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2539

สถานที่เกิด : โซล, เกาหลีใต้

กรุ๊ปเลือด : B

การศึกษา : จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้าน Film Arts จากมหาวิทยาลัยคอนกุก (konkuk University) โดยเข้าพิธีจบการศึกษาไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา

สังกัด : SidusHQ

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)

ผลงานการแสดงโทรทัศน์

– Extraordinary You / A Day Found by Chance (MBC, 2019)
– SKY Castle (JTBC, 2018)
– Queen of the Ring (MBC, 2017)
– Man Who Sets the Table (MBC, 2017)
– Tunnel (OCN, 2017)
– Bad Guys (OCN, 2014)
– I Hear Your Voice (SBS, 2013)
– Samsaengi (KBS2, 2013)

ผลงานการแสดงภาพยนตร์

– Memoir of a Murderer (2017)

รางวัลทที่ได้รับ

– รางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากซีรีส์ SKY Castle ในงาน Beaksang Arts Awards ครั้งที่ 55

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon) ในบทของ คังเยซอ จากซีรีส์ SKY Castle

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)

โรอุน & คิมฮเยยุน จากซีรีส์ Extraordinary You

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)

คิมฮเยยุน ในบทของ อึนดันโอ จากซีรีส์ Extraordinary You

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)

คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)

รวมภาพ คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon)

ภาพจาก : www.pinterest.com, IG : @hye_yoon1110

บทความที่น่าสนใจ