Jang DongYoon จางดงยุน ซีรีส์เกาหลี ประวัติดาราเกาหลี พระเอกเกาหลี

หล่อ ละมุน จางดงยุน หรือ จอนนกดู พระเอกหน้าสวย จากซีรีส์ Tale of Nok-Du

Home / บันเทิง / หล่อ ละมุน จางดงยุน หรือ จอนนกดู พระเอกหน้าสวย จากซีรีส์ Tale of Nok-Du

เปิดตัวได้ปังสุด ๆ สำหรับซีรีส์เกาหลีเรื่อง Mung Bean Pancake หรือ Tale of Nok-Du (성별 반전 로맨스) ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมากจากเว็บตูนแนวย้อนยุค โรแมนติก-คอมเมดี้ ที่นำมาสร้างใหม่ในเวอร์ชั่นคนแสดง โดยเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีชื่อว่า จอนนกดู (รับบทโดย จางดงยุน) ชายหนุ่มผู้ที่มีความทะเยอทะยานและต้องการออกไปหาประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในโลกกว้าง หลังจากที่เขาได้เจอกับเหตุการณ์บางอย่าง ก็ทำให้จอนนกดูตัดสินใจที่จะปลอมตัวเป็นผู้หญิงเข้าไปอยู่ในชุมชนหญิงล้วนที่มีแต่ความลึกลับซ่อนอยู่

เปิดประวัติ จางดงยุน พระเอกหน้าสวย จากซีรีส์ Tale of Nok-Du

และสถานที่แห่งนี้ก็ทำให้เขาได้พบกับ ดงดงจู (รับบทโดย คิมโซฮยอน) หญิงสาวสุดแก่นเซี้ยวที่กำลังฝึกเพื่อไปเป็นกีแซง แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น เธอไม่ได้อยากเป็นกีแซงเลย แต่เธอมีความสามารถในการทำและสร้างทุกอย่างให้เป็นเครื่องมือได้จนได้รับฉายาว่า “จางยองชิล” (ขุนนางนักประดิษฐ์ในตำนานของประเทศเกาหลีใต้ซึ่งอยู่ในรัชสมัยของพระเจ้าเซจง)

จางดงยุน (Jang DongYoon)

และเพื่อน ๆ คนไหนที่ยังไม่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ ขอบอกเลยว่าต้องลองไปชมกันเลย เพราะนอกจากจะเป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีที่มีเนื้อเรื่องสนุก น่าติดตามแล้วนั้น ในเรื่องนี้เรายังจะได้เห็นพระเอกของเรื่องอย่าง จอนนกดู (รับบทโดย จางดงยุน) ปลอมตัวเป็นผู้หญิงกันด้วยจ๊ะ บอกได้เลยว่า หนุ่มจางดงยุนแต่งออกมาแล้วสวยงามมาก ๆ ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมารู้จักกับพระหนุ่มงานดีคนนี้กันให้มากยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้วไปรู้จักกับเขากันเลย…

จางดงยุน (Jang DongYoon)

ประวัติส่วนตัว

จางดงยุน (Jang DongYoon : 장동윤) เกิดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2535 ที่เมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้ ด้านการศึกษานั้นหนุ่มดงยุนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านเศรษฐศาสตร์และการเงิน (Economics & Finance) จากมหาวิทยาลัยฮันยาง (Hanyang University)

จางดงยุน (Jang DongYoon)

หนุ่มดงยุนในบทของ จอนนกดู ในซีรีส์เรื่อง Tale of Nok-Du

เส้นทางในวงการบันเทิง

สำหรับหนุ่มดงยุนนั้น เริ่มมีผลงานในวงการบันเทิงจากงานเดินแบบและถ่ายแบบ หลังจากนั้นเขาก็เริ่มมีผลงานด้ายการแสดงให้เราได้ติดตามกัน ไม่ว่าจะเป็นผลงานมิวสิควิดีโอ ซีรีส์ และภาพยนตร์ ร่วมถึงการเข้าร่วมรายการวาไรตี้ของเกาหลีใต้ อีกด้วย

ซึ่งผลงานการแสดงที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น อาทิ Solomon’s Perjury (2016), School 2017, A Poem a Day (2018), Mr. Sunshine (2018), Just Dance (2018) และล่าสุด! กับผลงานซีรีส์ที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้ Tale of Nok-Du (성별 반전 로맨스) ฯลฯ

จางดงยุน (Jang DongYoon)

ผลงานมิวสิควิดีโอ

  • That 5 Minutes ศิลปิน 10cm
  • Galaxy ศิลปิน  Bolbbalgan4
  • Emptiness In Memory ศิลปิน Naul

ผลงานภาพยนตร์

  • Beautiful Days (2018)

รางวัลที่ได้รับ

  • Excellence Award, Actor in a One Act/Special/Short Drama (KBS Drama Awards 2018) จากซีรีส์ Just Dance

จางดงยุน (Jang DongYoon)

นักแสดงจากซีรีส์เกาหลี Tale of Nok-Du (성별 반전 로맨스)

จางดงยุน (Jang DongYoon)

จางดงยุน (Jang DongYoon)

ภาพจากซีรีส์เรื่อง A Poem a Day (2018)

จางดงยุน (Jang DongYoon)

จางดงยุน (Jang DongYoon)

หนุ่มดงยุน ในบทของ หัวหน้าห้อง พระรองจากซีรีส์เรื่อง School 2017

จางดงยุน (Jang DongYoon)

รวมภาพ จางดงยุน (Jang DongYoon)

ข้อมูลและภาพจาก : www.soompi.com, www.korseries.com, IG : @playground_____

บทความที่น่าสนใจ