ซีรีส์จีน นักแสดงจีน นิยายแปล สาววาย

ฟินต่อเนื่องกับ ซีรีส์จีน รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ – จากนิยายวายสู่ ซีรีส์มิตรภาพลูกผู้ชาย

Home / บันเทิง / ฟินต่อเนื่องกับ ซีรีส์จีน รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ – จากนิยายวายสู่ ซีรีส์มิตรภาพลูกผู้ชาย

หลังจากซีรีส์จีน ‘ปรมาจารย์ลัทธิมาร’ จบลงแล้ว สาววายหลายคนยังไม่สามารถ move on ต่อไปได้ เพราะเป็นซีรีส์ที่ทำผลงานออกมาได้ดี ทั้งบทที่ยังคงไว้ซื่งความฟิน นักแสดงที่เคมีเข้ากั๊นเข้ากัน คอสตูมสวยๆ รวมไปถึงเทคนิคการถ่ายภาพชั้นเยี่ยม จึงไม่แปลใจที่ซีรีส์เรื่องนี้จะได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศจีนและไทย (ซีรีส์จีน รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่)

ซีรีส์จีน รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่

ด้วยความที่ซีรีส์ปรมาจารย์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้ทางฝั่งจีนเสิร์ฟความฟินอย่างต่อเนื่องด้วยซีรีส์ “รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่” ซีรีส์ที่สร้างมาจากนิยายวายชื่อดังของจีน จากปลายปากกาของ ‘Meng Xi Shi (เมิ่งซีสือ)’ ซึ่งถูกนำมาแปลเป็นภาษาไทยแล้วโดยสำนักพิมพ์ EveryY ในเครือแจ่มใส มีทั้งหมด 7 เล่ม เชื่อว่าสาวกนิยายวายหลายคนจะต้องเคยอ่านเรื่องนี้อย่างแน่นอน

ซีรีส์รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ นำแสดงโดย กวนหง (ดาร์เรน เฉิน), ฟู่เมิงป๋อ หลิวเหยาหย่วน ฯลฯ นอกจากนี้ยังอำนวยการสร้างโดย “เฉินหลง” ปรมาจารย์ทางด้านการแสดงบู๊แอคชั่น จึงการรันตีได้ว่าเราจะได้ชมคิวบู๊มันส์ๆ จากซีรีส์เรื่องนี้อย่างแน่นอน โดยซีรีส์ได้เปิดกล้องอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 และมีแพลนออกอากาศผ่านทางแอพ iQiyi จำนวน 48 ตอน ในช่วงปลายปี 2019 (ยังไม่เป็นทางการ)

เรื่องย่อ (อ้างอิงจากนิยาย)

โดยเนื้อเรื่องจะเป็นแนวสืบสวนสอบสวนอิงประวัติศาสตร์ (เชอร์ล็อคโฮมเวอร์ชั่นจีนโบราณ) ในสมัยราชวงศ์หมิง ในช่วงระหว่างปีที่สิบสี่ของรัชศกเฉิงฮว่า เป็นเรื่องราวของ ‘ถังฟั่น’ ผู้พิพากษาแห่งศาลซุ่นเทียน และ ‘สุยโจว’ องครักษ์เสื้อแพร คู่หูของเขาที่ร่วมกันไขคดีต่างๆ ภายใต้ปริศนาของกลุ่มลัทธิบัวขาว ที่ต้องการโค่นล้มบัลลังก์จักรพรรดิ เรื่องราวดำเนินไปด้วยความสนุกตื่นเต้น และลุ้นว่าใครกันแน่คือผู้ร้ายตัวจริง นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครที่ค่อยๆ พัฒนาแบบค่อยเป็นค่อยไป มีความละมุนอยู่ในคำพูดและการกระทำของตัวละคร จนนักอ่านชาวจีนเคยวิจารณ์นอยายเรื่องนี้ไว้ว่าเป็นนิยายสืบสวนสอบสวนจีนโบราณที่โรแมนติกที่สุดเลยทีเดียว 

ปกนิยายฉบับแปลไทย ทั้งหมด 7 เล่ม

กวนหง (ดาร์เรน เฉิน) รับบทเป็น ถังฟั่น

ฟู่เมิ่งป๋อ รับบทเป็น สุยโจว

หลิวเย่าหยวน รับบทเป็น วังกงกง หรือ วังจื๋อ

โปสเตอร์พระเอกทั้ง 2 จ้า

ปูเสื่อรอดูแล้วจ้า

นอกจอก็คือสนิทกันมาก สายรายงานว่าออกทริปด้วยกันแล้วนะ

น้องหลิวเย่าหยวน

ภาพจากวันเปิดกล้องจ้า

เบื้องหลังการดูแลคิวบู๊ของเฉินหลง

พระเอกคู่กับดอกไม้

ดูท่าทางจะร้อนมาก

โอ้โหวววววว วังจื๋อ

ก็บอกแล้วว่าสนิทกัน เนอะๆ

อาจารย์เฉินหลง

นักแสดงหลัก : กวนหง

นักแสดงหลัก :ฟู่เมิ่งป๋อ

นักแสดงหลัก :หลิวเย่าหยวน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก jamsai.com, twitter:@catmamaxxx, weibo: 成化十四年官博, 余洺轩,

บทความแนะนำ