Catriona Gray Miss Universe 2018 MissUniverse2018 นางงาม ฟิลิปปินส์

Catriona Gray สาวงามฟิลิปปินส์ เจ้าของมงกุฎ Miss Universe 2018

Home / บันเทิง / Catriona Gray สาวงามฟิลิปปินส์ เจ้าของมงกุฎ Miss Universe 2018

ในที่สุดเราก็ได้รู้แล่วว่าเจ้าของตำแหน่ง Miss Universe 2018 คือใคร ซึ่งก็เป็นไปตามคาดหลังจากที่คะแนนในรอบ Preliminary วันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา Catriona Elisa Gray นางงามจากฟิลิปปินส์ก็กวาดคะแนนไปได้เพียบจนได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ซึ่งแน่นอนว่า Catriona Elisa Gray ก็ได้มงกุฎ  Miss Universe ไปครอบครองในปีนี้

Catriona Gray สาวงามฟิลิปปินส์ ชิงมงกุฎ Miss Universe 2018

ประกาศผล

สาวงามจากฟิลิปปินส์ แคทรีโอน่า เกรย์ ผู้คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2018

การแข่งขันนางงามแบ่งเป็น 3 รอบ

สำหรับใครที่งงว่าการแข่งขันรอบ Preliminary คืออะไร รอบ Preliminary คือรอบที่สองของการเก็บคะแนน ในการแข่งขันประกวดนางงามจักรวาล ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 รอบ คือ

รอบแรกจะเป็นการแข่งชุดประชาติ

รอบที่สองคือ Preliminary หรือรอบดูตัว ซึ่งในรอบนี้จะแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกันคือ ส่วนที่ 1 คือรอบชุดว่ายน้ำ ส่วนที่ 2 คือรอบชุดราตรี และมีการสัมภาษณ์ แต่เป็นการสัมภาษณ์ที่มีแค่เพียงกรรมการ และสาวงามเท่านั้น

รอบที่ 3 คือรอบตัดสิน

การจัดอันดับ Miss Universe 2018 ในรอบ Preliminary

และกรรมการก็จะเก็บคะแนนสะสมไปตั้งแต่รอบแรก รอบที่สอง แล้วนำมาใช้ในการตัดสินใจในรอบที่ 3 ที่ตัดสินหาคนเข้ารอบเพื่อไปรับมงกุฎ Miss Universe และในค่ำคืนที่ผ่านมาก็แข่งขันกันไปครบ 2 รอบแล้ว เหลือแต่ลุ้นว่าวันที่ 17 ธันวาคม 2561 นี้ใครจะมงลงได้เป็น Miss Universe กัน

และในรอบพรีริมที่ผ่านมาตัวเต็งนางงามที่น่าจะผ่านเข้ารอบ 10 คนแน่ๆ ก็หนีไม่พ้น Catriona Elisa Gray สาวงามจากฟิลิปปินส์ วันนี้เราจะมาพาทุกคนไปรู้จักผู้หญิงคนนี้กันค่ะ

Catriona Elisa Gray

ตัวแทนสาวงามจากฟิลิปปินส์ สัญชาติ ฟิลิปปินส์ – ออสเตรีเลีย วัย 24 ปี ที่เคยชนะการประกวด Miss World Philippines ปี 2016 Catriona เธอเป็นสาวสวย สาย artist เรียนจบด้านดนตรีมาจากวิทยาลัย Berklee College of Music ที่บอสตัน สหรัฐอเมริกา ปัจจุปันเธอเป็นทั้งนางแบบ นักร้อง อีกทั้งยังเป็นอาสาสมัครผู้ช่วยคุณครูช่วยเหลือเด็กที่เป็น HIVหรือ AIDS ขององค์กร Young Focus NGO อีกด้วย

ชุดที่ใช้แข่งในรอบชุดประจำชาติ

ชุดที่ใช้แข่งในรอบชุดประจำชาติ

เดินชุดราตรี ในรอบ Preliminary

เดินชุดราตรี ในรอบ Preliminary

ชื่อเต็มคือ Catriona Elisa Gray
อายุ 24 ปี สูง 178 เซนติเมตร เชื้อชาติ ฟิลิปปินส์-ออสเตรเลียน
อาชีพ นางแบบ, พิธีกรรายการโทรทัศน์, นักร้อง
จบการศึกษาปริญญาโท ด้านทฤษฎีดนตรี

Catriona Elisa Gray เป็นนักรณรงค์เรื่อง HIV/AIDS ให้กับองค์กร Love Yourself PH อีกทั้งยังเป็นอาสาสมัครผู้ช่วยสอนให้กับนักเรียนในโครงการ Young Focus NGO

เดินชุดว่ายน้ำ ในรอบ Preliminary

เดินชุดว่ายน้ำ ในรอบ Preliminary

ชุดไทยในงาน  Thai Night Miss Universe 2018

ชุดไทยในงาน  Thai Night Miss Universe 2018

และรอบสุดท้ายที่จะถึงนี้เป็นรอบตัดสินที่จะจัดกันในวันที่ 17 ธันวาคม 2561 ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ Thai ticket major ทุกสาขา หรือจะดู live ถ่ายทอดสดได้ที่ PPTV ตั้งแต่เวลา 7.00 น. เป็นต้นไป

ภาพ : Universal Misology , catriona_gray

บทความแนะนำ