Miss Universe นางงาม มิสยูนิเวิร์ส เอลซัลวาดอร์

5 เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับประเทศเอลซัลวาดอร์ และการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72

Home / บันเทิง / 5 เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับประเทศเอลซัลวาดอร์ และการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72

อีกไม่กี่อึดใจแล้ว แฟน ๆ นางงามเตรียมนับถอยหลังเข้าสู่การประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72 ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์ที่กำลังจะเริ่มขึ้น โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกของการประกวดภายใต้ยุค “แอน-จักรพงษ์” CEO แห่ง JKN แต่ก่อนที่จะถึงวันประกวดนั้น เราได้รวบรวม 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับประเทศเอลซัลวาดอร์ และการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้มาฝากกัน เริ่มจาก

5 เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับประเทศเอลซัลวาดอร์

และการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72

1. ประเทศ “เอลซัลวาดอร์” เป็นเจ้าภาพในปีนี้

เอลซัลวาดอร์ หรือที่มีชื่อเล่นว่า ดินแดนแห่งภูเขาไฟ เพราะมีภูเขาไฟเยอะมาก แม้แต่ในธงยังมีรูปภูเขาไฟ เป็นประเทศเล็ก ๆ ในอเมริกากลาง ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศกัวเตมาลา และมีชายแดนฝั่งตะวันออกติดกับฮอนดูรัส ทางด้านตะวันตกติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก มีพื้นที่ประมาณ 21,041 ตารางกิโลเมตร โดยมีประชากรประมาณเกือบ 7 ล้านคน ถือว่าเป็นประเทศที่มีความหนาแน่นของประชากรมากที่สุดในภูมิภาคอเมริกา

โดยมี ประธานาธิบดี นายิบ บูเคเล ปกครองดูแล นอกจากนี้ที่นี่จะใช้ภาษาสเปนเป็นหลัก และใช้เงินดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ ส่วนการจ่ายด้วย Bitcoin นั้นตามกฎหมายระบุว่า สามารถตั้งอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างดอลลาร์ได้อย่างเสรี

ประเทศเอลซัลวาดอร์ จะมีชื่อเสียงในด้านภูมิทัศน์ที่เหมาะแก่การเล่นเสิร์ฟ เมล็ดพันธุ์กาแฟที่ดี และมีเมืองหลวงที่เก่าแก่ที่สุดในอเมริกากลาง คือ เมืองซานซัลวาดอร์ (San Salvador)

2. ประเทศเอลซัลวาดอร์ เป็นเจ้าภาพจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส เป็นครั้งที่ 2 แล้ว

ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 2 ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส โดยครั้งแรกที่ คือ เมื่อ 48 ปีที่แล้ว ครั้งนั้นมีผู้เข้าร่วมประกวดมากกว่า 70 ประเทศเลยทีเดียว การประกวดครั้งนี้จะจัดขึ้นที่ The Adolfo Pineda Gymnasium ซึ่งเป็นที่เดียวกับการจัดประกวดครั้งที่แล้วอีกด้วย

3. ครั้งแรกของการประกวดภายใต้ยุค แอน-จักรพงษ์ แห่ง JKN Global Group

หลังจากที่ “คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” CEO แห่ง JKN Global Group ได้เข้าซื้อบริษัทเมื่อเดือนตุลาคม 2022 การประกวดครั้งที่ 72 นี้จะเป็นการจัดการประกวดครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ภายใต้เจ้าขององค์กรคนใหม่

4. เดบิวท์ ปากีสถาน และอีกกว่า 10 ประเทศ กลับมาส่งตัวแทนอีกครั้ง

ปีนี้มีสาวงามผู้เข้าประกวดเกือบ 90 ประเทศ โดยมีประเทศ ปากีสถานที่มีการส่งตัวแทนประเทศเข้าร่วมเป็นครั้งแรก และอีกกว่า 10 ประเทศที่กลับมาส่งตัวแทนอีกครั้ง ได้แก่ บังคลาเทศ เดนมาร์ก นอร์เวย์ อียิปต์ กายอานา ฮังการี่ ซิมบับเว ไอร์แลนด์ คาซัคสถาน ลัทเวีย และมองโกเลีย

5. สาวข้ามเพศ สาวที่แต่งงาน และมีลูกแล้วสามารถเข้าร่วมการประกวดได้

ปีนี้เป็นปีแรกที่มีทั้งผู้เข้าประกวดที่เป็นสาวข้ามเพศ จากเนเธอร์แลนด์ และ โปรตุเกส และผู้หญิงที่แต่งงานแล้วและมีบุตรแล้ว อย่าง กัวเตมาลา และโคลอมเบีย ช่วยเสริมสร้างความไม่แบ่งแยก และการเฉลิมฉลองความหลากหลายของผู้หญิง

แฟน ๆ นางงามเตรียมตัวกับภารกิจจักรวาล เพื่อส่งสาวงามในดวงใจให้ได้คว้ามง ซึ่งตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญของการประกวดที่ใกล้จะเริ่มเข้ามาทุกที ซึ่งแฟน ๆ สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้การในโหวต ให้สาวงามผู้เข้าประกวดได้ทางแอปพลิเคชั่นของ Miss Universe และตลอดเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้

เตรียมพบกับศึกประชันความงามระดับจักรวาล โดย พลอย-สุชาทิพ จะมาอัพเดตกิจกรรม เกาะติดเบื้องหลังอย่างอินไซต์ ล้วงลึกเบื้องหลังการประกวดมิสยูนิเวิร์สแบบเอ็กคลูซีพ ถึงประเทศเอลซัลวาดอร์ ในรายการสุดพิเศษ Hello Universe 2023 พร้อมฟังรีวิวจากกูรูนางงามสายแข็ง ที่รับรองแซ่บทุกตรง! คมทุกคอมเม้นต์! ปีนี้มงแห่งจักรวาลจะลงที่ สาวงามชาติใด ร่วมลุ้นและเชียร์สาวไทยไปพร้อมกัน

ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ ในรายการ ลึกจริงเศรษฐกิจ Top Biz Insight เวลา 14.45 น. และ วันเสาร์ – วันอาทิตย์ ในรายการ ข่าวภาคค่ำ เวลา 22.50 น. ทางช่อง JKN18 Top News เริ่ม พุธที่ 1 พฤศจิกายน 2566 นี้