การประกวด นางงาม นางสาวถิ่นไทยงาม

คุณหมอซิลเวีย-ศิรดา คว้าตำแหน่ง “นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2566”

Home / บันเทิง / คุณหมอซิลเวีย-ศิรดา คว้าตำแหน่ง “นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2566”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 18.30 น. กองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม 2566 นำโดย ผู้บริหารสาวคนเก่ง สินีนารถ เองตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกองประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม ได้จัดการประกวดรอบตัดสิน ณ โรงแรม เอส พาร์ค (ESC Park) รังสิต โดยสาวงามที่ชนะใจคณะกรรมการ คือ หมายเลข 14 คุณหมอซิลเวีย-แพทย์หญิงศิรดา โล บลูโย่ อายุ 24 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ คว้ามงกุฎพร้อมกับเงินสดและของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

คุณหมอซิลเวีย “นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2566”

เวที “นางสาวถิ่นไทยงาม” ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการนางงามไทยมาอย่างยาวนานถึง 73 ปี นับเป็นเวทีระดับประเทศเวทีแรกที่พร้อมนำเสนอและถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ภายใต้แนวคิด “Sustainable Beauty” พลังแห่งความงามที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์สังคม และส่งเสริมความเป็นไทยแบบยั่งยืน ด้วยรูปแบบการประกวดในปีนี้ที่เรียบหรู สง่างาม ทันสมัย แต่ยังคงอัตลักษณ์ความเป็นไทยไว้เช่นเดิม

โดยการประกวดรอบตัดสินในปีนี้ มีเหล่าดาราคนดังที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นำโดย สุดยอดนักแสดงหญิงมากฝีมือ ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล, ศิลปินระดับตำนาน แม่เม้า-สุดา ชื่นบาน, นักแสดงอาวุโสและผู้จัดละคร ทาริกา ธิดาทิตย์ และ กอบสุข จารุจินดา นักแสดงและผู้จัดละครไฟแรง หนิง-ปณิตา และนักแสดงสาว วิชุดา พินด้ัม ที่ให้เกียรติมาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน

พร้อมด้วย โชกุน-ปารมี เฟิร์ส-ปิยังกูร และ ซีเกมส์-ธีรภัทร สามนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งจาก Deep Night The Series ที่มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน โดยมี อรรณพ กิตติคุณ และ บูม-สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

สำหรับการประกวดรอบตัดสิน “นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2566” เริ่มต้นด้วยการแสดงเปิดตัว 30 สาวงามในชุดว่ายน้ำย้อนยุคที่ตัดเย็บจากผ้าไหมไทยอย่างประณีต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเวทีการประกวด จากนั้นเข้าสู่ช่วงประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 11 คนสุดท้าย ซึ่งปรากฏโฉมในชุดว่ายน้ำสากลแบบทูพีซ ก่อนจะเปลี่ยนลุคมาในชุดธีม “เสน่ห์ผ้าไทย” โดยบริษัทประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด

จากนั้นสาวงามทั้ง 11 คนอวดโฉมอย่างสง่างามในชุดราตรีเพื่อให้คณะกรรมการได้ชมเพื่อตัดสินอีกครั้ง โดยประเดิมความตื่นเต้นด้วยการประกาศผลรางวัลพิเศษที่มีมากกว่า 8 รางวัล จากหลากหลายผู้สนับสนุน ก่อนจะเข้าสู่การประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 5 คน เพื่อที่สาวงามแต่ละคนจะได้ตอบคำถามเพื่อเป็นการตัดสินผู้ที่จะได้ครองมงกุฎ โดยมี น้องมิ้ว – สุจารี กาญจนกฤต นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2565 ขึ้นกล่าวอำลาตำแหน่งบนเวทีด้วยความภาคภูมิใจ

ผลการประกวด นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2566

โดยผลการประกวด นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2566 ผู้ที่ได้ครองตำแหน่งคือ หมายเลข 14 คุณหมอซิลเวีย-แพทย์หญิงศิรดา โล บลูโย่ อายุ 24 ปี จากจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรางวัล เงินสด 500,000 บาท มงกุฎเพชร มูลค่า 300,000 บาท พร้อมสายสะพาย ตั๋วเครื่องบินเส้นทางภายในประเทศ ระยะเวลา 1 ปี โดยสายการบินแอร์เอเชีย และของรางวัลอีกมากมาย

รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ คือ หมายเลข 6 นางสาวปณิชดา คงสวรรยา หรือน้องแบม อายุ 22 ปี สาวงามจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต รับรางวัลเงินสดมูลค่า 200,000 บาท พร้อมสายสะพาย

และรองชนะเลิศอันดับ 2 ซึ่งรับตำแหน่งเท่ากันจำนวน 3 รางวัล ได้แก่ หมายเลข 4 นางสาวอมรทิพย์ ทองเจริญศิริกุล หรือน้องมิ้น อายุ 22 ปี สาวงามจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หมายเลข 10 นางสาวธัญญ์รภัสร์ พรายพรรณ์ หรือน้องนาง อายุ 21 ปี สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต และ หมายเลข 12 นางสาว วริสรา บุญจันทร์ หรือน้องฟีม อายุ 24 ปี สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยทักษิณ โดยได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 100,000 บาท พร้อมสายสะพาย

คุณหมอซิลเวีย-แพทย์หญิงศิรดา โล บลูโย่ นางสาวถิ่นไทยงาม ประจำปี 2566 บอกว่า “นางสาวถิ่นไทยงามเป็นเวทีการประกวดที่อยู่คู่คนไทยมามากกว่า 70 ปี เป็นเวทีที่มีเกียรติตามแบบฉบับหญิงไทยและเป็นเวทีในฝันของซิลเวีย ตั้งแต่ซิลเวียเริ่มเข้าสู่วงการการประกวดนางงาม โดยเฉพาะในปีนี้ที่มาพร้อมแนวคิด sustainable beauty ซึ่งซิลเวียเองก็เป็นหนึ่งในคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการรักษาสิ่งแวดล้อม และพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

ซึ่งยังรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติที่ได้รับตำแหน่ง ตั้งใจว่าในฐานะที่ซิลเวียเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งมีโอกาสได้สัมผัสกับปัญหาทางสุขภาพในสังคมไทย ดังนั้นตำแหน่งนางสาวถิ่นไทยงามจะช่วยให้ซิลเวียมีเสียงที่ดังขึ้น ในการที่จะเผยแพร่ความรู้สุขภาพ แก้ไขความเข้าใจผิด และรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน”

นางงามรุ่นพี่