Miss Universe 2018 ชุดประจำชาติ

ชุดประจำชาติ Miss Universe 2018 ที่คุณเห็นแล้วจะต้องทึ่ง !!

Home / บันเทิง / ชุดประจำชาติ Miss Universe 2018 ที่คุณเห็นแล้วจะต้องทึ่ง !!

หลังจากเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา นิ้ง โศภิดา ได้ลองสวมชุดประจำชาติไทยที่จะใส่ประกวด Miss Universe 2018 ในรอบแข่งขันชุดประจำชาติโชว์สื่อมวลชน ซึ่งมาในแนวคิด Chang the Icon of Siam แต่ประเทศอื่นๆ ก็ไม่น้อยหน้า เพราะชุดประจำชาติของประเทศอื่นก็เด็ดไม่แพ้กัน

ชุดประจำชาติ Miss Universe 2018

ชุดประกวด Miss Universe โดยเฉพาะรอบชุดประจำชาติเป็นอะไรที่เราเผ้ารอดูกันทุกปีว่า สาวงามจะแต่งชุดอะไร ดีไซเนอร์จะออกแบบชุดให้แสดงออกถึงชาติบ้านเกิดตัวเองอย่างไร และบอกได้เลยว่าปีนี้คือปังมาก แต่ละประเทศออกแบบชุดกันได้แบบสุดยอด ไอเดียบรรเจิดมากๆ เรามาดูกันดีกว่าว่าชุดประจำชาติของต่างประเทศเป็นยังไงกันบ้าง

ญี่ปุ่น

ชุดประจำชาติญี่ปุ่นที่ส่งเข้าประกวดปีนี้ คือไม่มีใครคาดคิดจริงๆ ว่าจะเป็นชุด เซเลอร์มูน แต่การเปิดตัวชุดนี้ไม่ได้มีแค่ชุดเซเลอร์มูน แต่เป็นเซเลอร์มูนที่แฝงตัวมาในชุดของนินจาสาว ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ สำหรับชุดประจำชาติญี่ปุ่น เรามารอดูกันดีกว่าว่าวันจริงจะมีลูกเล่นอย่างอื่นอีกไหม

ยูอูมิ คาโต้ นินจาสาวก่อนที่แปลงร่าง

ชุดประจำชาติญี่ปุ่น

แท่นแท้น กลายเป็น เซเลอร์มูน ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะลงทันฑ์แกเอง

เซเลอร์มูน ชุดประจำชาติญี่ปุ่น

ภาพ : Facebook Sailor Moon

มาเลเซีย

ทางฝั่งมาเลเซียก็ไม่น้อยหน้ามาในชุด Bangau Perahu หรือแปลเป็นไทยว่าเรือนกกระสา โดยชุดนี้มีแรงบันดาลใจมาจาก เรือตกปลาที่พบเห็นอยู่เป็นประจำที่บริเวณชายฝั่งทะเลของมาเลเซีย

ชุดประจำชาติ มาเลเซีย

ภาพ : ig @janeteoh_

กัมพูชา

ปีนี้ชุดประชาติ Miss Universe 2018 มาในชุด Cambodia Kingdom of Wonder เพื่อแสดงถึงความมหัสจรรย์ของกัมพูชา โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก ปราสาทนครวัด สัญลักษณ์แลนด์มาร์คสำคัญของกัมพูชา

ชุดประชาติ กัมพูชา

ภาพ : facebook Miss Universe Cambodia

เวียดนาม

ชุดประจำชาติเวียดนามก็อลังการงานสร้างตามมาติดๆ ตอนนี้มี 3 ชุดที่เป็น top 3 ให้คนเวียดนามได้โหวตกัน ขณะนี้ก็รอการสรุปว่าจะเลือกชุดไหนเป็นชุดประจำชาติ ที่จะนำมาประกวดบนเวที Miss Universe 2018

แบบที่ 1 ชุด NGŨ HỔ 

แบบที่ 2 ชุด PHỐCỔ

ที่แปลว่าเมืองเก่า ชุดนี้น่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านเมือง ตึกรามบ้านช่องที่แสนจะคลาสสิกของประเทศเวียดนาม

แบบที่ 3 ชุด BÁNH MÌ

แปลว่าขนมปัง ซึ่งคนเวียดนามนิยมกินขนมปังฝรั่งเศสกันเป็นปกติ หลังจากที่ช่วงหนึ่งฝรั่งเศสเคยมายึดเวียดนาม ทำให้ขนมปังฝรั่งเศสเป็นอีกสิ่งที่นำมากินคู่กับอาหารเวียดนามหลายอย่าง หมือนกับคนไทยที่กินข้าวทุกเช้าเลยก็ว่าได้

ภาพ : Facebook Miss Universe Vietnam

แล้วอยาลืมติดตามดูการประกวด Miss Universe 2018 กันนะ แถมปีนี้ยังมาใช้สถานจัดประกวดคือ ประเทศไทย อีกด้วย มาร่วมลุ้นกันว่าปีนี้ประเทศไหนจะได้รางวัลชุดประจำชาติไป

ที่มา : pep  ภาพ : Missosology Japan

บทความแนะนำ