Miss Universe นางงาม นางงามจักรวาล นางงามไทย ประกวดนางสาวไทย

ย้อนชมภาพ+ประวัติการศึกษา นางงามไทยตัวท็อป สมัยเป็นสาววัยรุ่น

Home / บันเทิง / ย้อนชมภาพ+ประวัติการศึกษา นางงามไทยตัวท็อป สมัยเป็นสาววัยรุ่น

ย้อนชมภาพในอดีตเหล่านางงามตัวท็อปของประเทศไทย สมัยสาวๆ วัยรุ่น ตอนเข้าประกวดเมื่อหลายสิบปีก่อนสวยงดงามมากขนาดไหน วันเวลาผ่านไปจนมาถึงปัจจุบันก็ยังคงความสวยงาม  นอกจากความสวยแล้วด้านวิชาการความรู้ ประวัติด้านการศึกษาบางคนก็ไม่ธรรมดาเรียนจบเป็นด็อกเตอร์ จบมหาลัยจากเมืองนอก เรียกได้ว่าแต่ละคนสวยสมกับตำแหน่งจริงๆ

ย้อนชมภาพ+ประวัติการศึกษา นางงามไทยตัวท็อป

อาภัสรา หงสกุล นางงามจักรวาลคนแรกของไทย

อาภัสรา หงสกุล นางสาวไทยปี 2507 และนางงามจักรวาลคนแรกของไทย

อาภัสรา หงสกุล เกิดเมื่อ 16 มกราคม 2490 ปัจจุบันอายุ 70 ปี ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยเมื่อปี 2507 และนางงามจักรวาลคนแรกของไทย ถือเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 14 และคนที่ 2 ของเอเชีย เธอเป็นพี่สาวของปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี และเป็นคุณแม่ของ ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ สามีของนางเอกสาว มาร์กี้ ราศี

ประวัติด้านการศึกษา ตอนที่เข้าประกวด เธออายุ 17 ปี กำลังเรียนอยู่ที่ ปีนังคอนแวนต์ ประเทศมาเลเซีย ปัจจุบันจบการศึกษาปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์จาก ม.นอร์ทอีสเทิร์น นิวยอร์ก และเรียนปริญญาโทที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนี้เธอยังมีมีบ้านประจำตำแหน่งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา คือโรงแรม The Shelbourne Hotel ที่อยู่ทางตอนใต้ของชายหาดไมอามี โดยหน้าโรงแรมมีการติดป้ายว่า Home of Miss Universe ด้วย

>> ย้อนชมภาพบรรยากาศ การประกวดนางงามจักรวาล (Miss Universe) “อาภัสรา หงสกุล” 

เอ้ ชุติมา นางสาวไทย ปี 2530

เอ้ ชุติมา นางสาวไทย ปี 2530

เอ้ ชุติมา นัยนา จบมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) นางสาวไทย ปี พ.ศ. 2530 ได้เป็นตัวแทนสาวงามไทยไปประกวดนางงามจักรวาลที่สิงคโปร์ เกิดเมื่อ 10 สิงหาคม 2510 ปัจจุบันอายุ 50 ปี 

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นางสาวไทย และนางงามจักรวาล ปี 2531

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นางสาวไทย และนางงามจักรวาล ปี 2531

ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก เกิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2511 ปัจจุบันอายุ 49 ปี เป็นนางสาวไทยเมื่อปี พ.ศ. 2531 ได้เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวดนางงามจักรวาล 1988 ที่ประเทศ ไต้หวัน ในตอนประกวด เธอเป็นนักศึกษาด้านจิตวิทยาจาก Pasadena City Collage, California และ ได้ครองตำแหน่งนางงามจักรวาล คนที่ 2 ของราชอาณาจักรไทย  นอกจากนี้เธอยังดำรงตำแหน่งผู้แทนองค์การสหประชาชาติ สำหรับโครงการช่วยเหลือเด็กและสตรีในระดับนานาชาติ และเป็นประธานตั้งมูลนิธิช่วยเหลือเด็กอีกหลายแห่ง

ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก

ครอบครัวของ ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก

ชีวิตปัจจุบันสมรสกับนักธุรกิจชาวอเมริกันชื่อ เฮิร์บ ไซมอน เจ้าของบริษัทพัฒนาไซมอน หนึ่งในหุ้นใหญ่ของธุรกิจขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เช่น ห้างนอร์ดสตอร์ม มีบุตรชาย 1 คนชื่อ ฌอน ไซมอน และบุตรสาว 1 คน ชื่อ โซฟี ไซมอน เธอใช้ชีวิตอยู่ที่ลอสแองเจิลลิส สหรัฐอเมริกา แต่ยังคงเดินทางไปกลับประเทศไทย

กบ ปภัสรา มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2531

กบ ปภัสรา มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2531

ดร. กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์  เกิดเมื่อ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2512 ปัจจุบันอายุ 48 ปี เคยเข้าประกวดนางสาวไทยในปี พ.ศ. 2529 และปี พ.ศ. 2531 จากนั้นเข้าร่วมประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ทำให้ได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 1988 และเป็นตัวแทนสาวไทยประกวดมิสเวิลด์ ปี 1988 ที่อังกฤษปัจจุบันจบปริญญาเอก สาขาพุทธศาสตร์จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ด้านชีวิตส่วนตัว สมรสกับนายพรเทพ เตชะไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มีลูกสาว 1 คน ชื่อนางสาวดิสรยา เตชะไพบูลย์ หรือน้องเหนือ

ลูกเกด เมทินี มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2535

ลูกเกด เมทินี มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2535

เมทินี กิ่งโพยม เกิดเมื่อ 11 มิถุนายน 2515  ปัจจุบันอายุ 45 ปี ในปี พ.ศ. 2535 ได้รับตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ ค.ศ.1992 เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสเวิลด์ปี 1992 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ และได้ตำแหน่ง Miss Continental Queens Asia & Oceania (ราชินีแห่งทวีปเอเชียและโอเซเนีย) เธอมีผลงานในวงการบันเทิงมาแล้วมากมาย แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือสายการเดินแบบ ถ่ายแบบ และรายการ The Face Thailand เธอเป็นหนึ่งในเมนเทอร์ที่ได้รับกระแสตอบรับจากคนดูเป็นอย่างมาก  ด้านการศึกษา ปริญญาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สาขาบริหารธุรกิจ และ Fashion Industry High School ที่นิวยอร์ก ชีวิตส่วนตัว ได้แต่งงานกับนักธุรกิจชาวอังกฤษ ‘เอ็ดเวิร์ด ชาร์พเพิร์ล และมีทายาทด้วยกัน คือ ด.ช.สกาย กิ่งโพยม ชาร์พเพิร์ล

อร อรอนงค์ นางสาวไทย ปี 2535

อร อรอนงค์ นางสาวไทย ปี 2535

 อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ เกิด 27 ธันวาคม พ.ศ. 2515 ปัจจุบันอายุ 44 ปี  นางสาวไทยคนที่ 30 พ.ศ. 2535 และเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามจักรวาลปี 1992 ซึ่งในปีนั้นประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และได้จัดงานที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ด้านการศึกษาเนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน เธอจึง ได้รับทุนการศึกษาเพื่อเรียนต่อในมหาวิทยาลัย จนจบการศึกษาที่วิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่

ภาพจาก: t-pageant.com

อรอนงค์ ในชุดประจำชาติไทย

ป๊อป อารียา นางสาวไทย ปี 2537

ป๊อป อารียา นางสาวไทย ปี 2537

ป๊อป-อารียา สิริโสภา เกิดเมื่อ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2514 ปัจจุบันอายุ 46 ปี เป็นนางสาวไทย ประจำปี พ.ศ. 2537 คนที่ 32 ของประเทศไทย และเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามจักรวาล 1994 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์

ป๊อป อารียา ในชุดว่ายน้ำ

ด้านการศึกษาจบจากมหาวิทยาลัยมิชิแกนสเตต ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยรับราชการเป็นอาจารย์สอนในโรงเรียนทหาร มียศร้อยโทหญิง ปัจจุบันเป็นนักแสดง พิธีกร นักเขียน และผู้กำกับภาพยนตร์

บุ๋ม ปนัดดา นางสาวไทย ปี 2543

บุ๋ม ปนัดดา นางสาวไทย ปี 2543

ดร. บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2519 ปัจจุบันอายุ 41 ปี เข้าประกวดนางสาวไทยหลังจากเป็นอาจารย์ได้ 1 เทอม และได้ตำแหน่งนางสาวไทยในปี พ.ศ. 2543 หรือ ปี ค.ศ. 2000

ประวัติด้านการศึกษา เรียนชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ลาออกตั้งแต่ ม.4 หลังจากนั้นไปเข้าเรียนที่เอแบค คณะพยาบาลศาสตร์ เรียนได้ 1 ปี จึงลาออกไปเรียนอเมริกาแต่เนื่องจากอายุ 17 ปี ไม่ถึงเกณฑ์ จึงได้เรียนแต่ภาษา แล้วกลับมาเรียนที่เอแบคอีกครั้งแต่ใน คณะบริหารธุรกิจ และได้ทำงานพนักงานแผนกบริการลูกค้าของ บ.ซิตี้แบงค์ ตั้งแต่ปี 4 นอกจากนี้เธอยังได้เรียนต่อปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจระหว่างประเทศที่ Wollongong University, Australia ต่อมาได้ปริญญาโทใบที่ 2 Master of Business Philosophy South Australia University  และได้ทำงานเป็นอาจารย์ระดับ 4 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา คณะวิทยาการจัดการ และศึกษาต่อปริญญาเอก จนจบการศึกษาในสาขาวิชาด้าน บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้เป็น ดร.

สุจิรา อรุณพิพัฒน์ นางสาวไทยประจำปี 2544

สุจิรา อรุณพิพัฒน์ นางสาวไทยประจำปี 2544

นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์  เกิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2525 ปัจจุบันอายุ 35 ปี  เป็นนางสาวไทยประจำปี 2544

ปัจจุบันนอกงานในวงการบันเทิงแล้ว นุ้ยได้เปิดโรงเรียนด้านการสอนภาษาต่างประเทศ โดยใช้ชื่อว่า “โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชัลแนลสกูล” ด้านชีวิตส่วนตัวแต่งงานแล้วกับ “ปอนด์ ชยพล หลีระพันธ์” มีบุตร-ธิดาด้วยกัน 2 คน  ลูกสาวชื่อ รดา ลูกชายชื่อ รพี

ด้านการศึกษา ระดับปริญญาตรี ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาพัสตราภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท คณะเศรษฐศาสตร์การเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“มารีญา” สาวงามพลิกประวัติศาสตร์ไทย

เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย MISS UNIVERSE 2017

บทความแนะนำ