Miss Universe Miss Universe 2018 Miss Universe Thailand Miss Universe Thailand 2018 นิ้ง โศภิดา

เปิดตัว!! ชุดประจำชาติของไทย พร้อมขึ้นเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018

Home / บันเทิง / เปิดตัว!! ชุดประจำชาติของไทย พร้อมขึ้นเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018

นิ้ง โศภิดา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2018 เปิดตัวชุดประจำชาติ ที่จะนำไปใส่ประกวดมิสยูนิเวิร์ส แข่งขันรอบชุดประจำชาติ ซึ่งมาในคอนเซ็ปต์ ช้าง ดิ ไอคอน ออฟ สยาม (Chang the Icon of Siam)

ชุดประจำชาติของไทย พร้อมขึ้นเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018

กองประกวดมิสยูนิเวิร์สเปิดแถลงข่าว โชว์ชุดประจำชาติ ที่จะนำไปแข่งกับนานาชาติ ในรอบการประกวดชุดประจำชาติ (national costume) ของเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในวันที่ 10 ธ้นวาคม 2561 ณ ศูนย์การแสดงสินค้า และการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี

ชุดประจำชาติไทยที่ใช้ประกวดชุดนานาชาติ

ชุดประจำชาติที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จะใส่ขึ้นไปประชันความงามกับหญิงสาวอีก 90 ประเทศทั่วโลกคือชุด Chang the Icon of Siam ชุดนี้ออกแบบโดย นาย ธีร์ ผาสุก และสาเหตุที่เลือกตัดเย็บชุดประจำชาติออกมาเป็นช้าง ก็เพราะว่า ช้าง คือความเป็นไทย ทั้งในด้านของวัฒนธรรม อารยธรรม และวิถีชีวิตของคนไทย ซึ่งองค์ประกอบของชุดนี้จะแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วนคือ

ส่วนที่ 1 ชุดไทยประยุกต์

ตัวชุดไทยใช้เป็นผ้าไหม และเพิ่มความทันสมัยด้วยชายผ้าฟอร์มไหล่ยกสูง ซึ่งตัวชุดถูกดัดแปลงมาจากชุดไทยพระราชนิยม และอ้างอิงกับโครงสร้างจากหน้าช้าง ส่วนตัวผ้าไหมที่ใช้จะเป็นลายที่ถูกดัดแปลงมาจากลายประจำยาม และลายกระจัง ซึ่งเป็นลายมาตรฐาน ตัวชุดปัก และรีดลายด้วยคริสตัลจาก สวารอฟสกี (SWAROVSKI)

ส่วนที่ 2 ชุดเครื่องประดับ

เครื่องประดับของชุดนี้มีอยู่หลักๆ 3 ชิ้นด้วยกัน คือ เครื่องหัวที่ได้รับการดัดแปลงมาจากชฎา โดยผู้ออกแบบได้ใส่ลายเส้น เพื่อลดทอนลายไทยให้เครื่องหัวดูมีความทันสมัยมากขึ้น ส่วนเครื่องประดับชิ้นที่สอง นอกจากเครื่องหัวแล้วก็ยังมี กรองคอ รูปตัววี ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นช่วงหัวไหล่ให้เข้ากับทรงของฟอร์มชุด จากนั้นก็เพิ่มความอ่อนหวานด้วยช่อดอกไม้ ที่ทำจากจากโลหะชุบทอง และเครื่องประดับส่วนสุดท้ายคือ เข็มขัดประดับเอว ที่ใช้เทคนิคการทำเหมือนกับช่อดอกไม้ประดับกรองคอ ซึ่งเครื่องประดับทุกชิ้นประดับด้วยคริสตัลจาก SWAROVSKI

ส่วนที่ 3 โครงสร้างกลไกลของชุด

ในส่วนนี้จะเป็นองค์ประกอบด้านนอกสุดของชุด เป็นกลไกที่จะเปลี่ยนให้ชุดไทยประยุกต์นี้ กลายร่างเป็นช้างเต็มตัว ซึ่งกลไก โครงสร้างช้างถูกออกแบบและจัดทำโดย ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องยนตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โครงสร้างผลิตจากอะลูมิเนียม และเพลาสแตนเลส ที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักในส่วนของงวงช้างได้

ส่วนกลไกที่ติดลงไปจะใช้แบตเตอรี่เป็นพลังงาน ในการขับเคลื่อน ส่วนตัวชายผ้าคลุมโครงอะลูมิเนียมทำจากผ้าซีทรูกลิตเตอร์ ประดับด้วยคริสตัลจาก SWAROVSKI ปักกรุรีดลายประจำยาม และลายกระจัง

หลังจากที่ได้เห็นชุดประจำชาติของไทยกันแล้ว ก็อย่าลืมไปเชียร์ นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ ตัวแทนประเทศไทยที่ได้ไปประกวดมิสยูนิเวิร์สกันด้วยนะคะ แถมปีนี้การประกวดจัดขึ้นที่ประเทศไทยด้วย อย่าลืมส่งแรงใจไปเชียร์กันเยอะๆ ค่ะ

ที่มา : matichon

ภาพ : ig @ning.sophida.fc , @missuniversethailand

บทความแนะนำ