Miss Universe 2018 Miss Universe Thailand

แบบชุดราตรี-ชุดว่ายน้ำ Miss Universe 2018

Home / บันเทิง / แบบชุดราตรี-ชุดว่ายน้ำ Miss Universe 2018

การแข่งขันชิงมงกุฎนางงามจักรวาลประจำปี 2018 ใกล้เข้าแล้ว แน่นอนว่าสาวๆ ที่เข้าประกวดก็เตรียมพร้อมที่จะเดินทางมาเก็บตัว ประกวดที่เมืองไทยกันแล้ว และองค์ประกอบหนึ่งซึ่งเป็นส่วนสำคัญของงานก็คือ ชุดเสื้อผ้า แถมในปีนี้ยังมาจัดที่ไทยอีกด้วย เสื้อผ้าที่ใช้ในการประกวดรอบต่างๆ จะต้องอลังงานงานสร้างแน่นอน

แบบชุดราตรี-ชุดว่ายน้ำ Miss Universe 2018

ชุดราตรี และชุดว่ายน้ำ ที่ใช้ประกวด Miss Universe 2018 ของสาวงามทั้ง  95 คนนั้นได้รับการร่วมออกแบบจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เจ้าหญิงดีไซเนอร์ของคนไทยที่ทรงตอบรับคำทูลเชิญของ พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส เข้าร่วมการออกแบบ ชุดราตรีผ้าไหมไทย และชุดว่ายน้ำ ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI

เราจะได้เห็นชุดราตรีผ้าไทยพร้อมกันในวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ในงาน Thai Night โดยผู้ที่เข้าประกวด  Miss Universe ทั้ง 95 คนจะได้ใส่ชุดราตรีที่ตัดเย็บจากผ้าไหมมัดหมี่ ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จากฝีมือการออกแบบของดีไซเนอร์ชาวไทยทั้งหมด 19 คน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มงคล” ซึ่งจะไล่เรียงตามสีมงคลประจำวันของไทย จากวันจันทร์ไปจนถึงวันอาทิตย์ ได้แก่ สีเหลือง, สีชมพู, สีเขียว, สีส้ม, สีฟ้า, สีม่วง และสีแดง

ชุดราตรีพระราชทาน

โดยเฉพาะ เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส ผู้ที่ได้รับตำแหน่ง Miss Universe 2017 และ โศภิดา กาญจนรินทร์ ตัวแทนประเทศไทยที่จะขึ้นประกวดนางงามจักรวาล จะได้ใส่ชุดราตรีที่พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ทรงออกแบบพิเศษ และทรงตัดเย็บชุดราตรีจากผ้าไหมไทยด้วยพระองค์เอง เพื่อที่จะได้เป็นการประชาสัมพันธ์ให้ต่างชาติได้รู้จักอัตลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านผ้าไหมไทย

เดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส

ชุดของเดมี ลีห์เนล ปีเตอร์ส เป็นชุดไทยเกาะอกที่ทำจากผ้าผ้าไหมเรียบและผ้าไหมแพรวา ซึ่งดีไซน์ของชุดนี้ได้มาจากกฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์

ส่วนชุดของ นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ นั้นทำมาจากผ้าไหมมัดหมี่ผสมกับผ้าไหมแพรวา ซึ่งก็ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบชุดมาจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถเช่นเดียวกัน

แบบชุดว่ายน้ำ

นอกจากชุดราตรีแล้ว ชุดว่ายน้ำของสาวงามที่เข้าประกวดก็ยังถูกออกแบบโดย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ซึ่งเป็นชุดว่ายน้ำของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ซึ่งคอเลกชันชุดว่ายน้ำในครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์ “Across the Universe” หรือเป็นเรื่องราวของการเดินทางข้ามจักรวาล ไปยังดินแดนอันไกลโพ้น อีกทั้งชุดว่ายน้ำของสาวงามทั้ง 95 คนนั้นนั้นประกอบด้วยสีสันต่างๆ ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น โทนสีส้ม โทนสีเขียว โทนสีเหลือง โทนสีแดง หรือโทนสีฟ้า สะท้อนให้เห็นถึงความงามของจักรวาลที่หลากหลาย

แบบชุดว่ายน้ำ miss universe 2018

หลายคงคงอยากจะเห็นชุดของสาวงามที่จะเข้าประกวดกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่รอกันอีกไม่นานก็จะถึงวันประกวดจริงในวันที่ 17 ธันวาคม 2561 นี้ นะคะ ส่วนในวันที่ 5 ธันวาคมนี้จะเป็นคิวของชุดราตรีผ้าไหมไทยก่อน ใครอยากรุ้ว่าชุดผ้าไหมไทยตะแปลงมาได้สวยขนาดไหน อย่าลืมติดตามกันนะคะ

ที่มา : khaosod

ภาพ : sirivannavari

บทความแนะนำ

เปิดตัว!! ชุดประจำชาติของไทย พร้อมขึ้นเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018

ชุดประจำชาติ Miss Universe 2018 ที่คุณเห็นแล้วจะต้องทึ่ง !!

เปิดตัวโลโก้งาน Miss Universe 2018 ฝีมือจิตรกรไทยศิษย์เก่า ม. ศิลปากร

ทำความรู้จัก Francesca Hung นางงาม ป.โท มิสออสเตรเลีย | ตัวเต็ง Miss Universe 2018