Miss Universe Miss Universe 2018

เปิดตัวโลโก้งาน Miss Universe 2018 ฝีมือจิตรกรไทยศิษย์เก่า ม. ศิลปากร

Home / เรื่องทั่วไป / เปิดตัวโลโก้งาน Miss Universe 2018 ฝีมือจิตรกรไทยศิษย์เก่า ม. ศิลปากร

งานประกวด Miss Universe 2018 จะจัดขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม 2561 และที่สำคัญงานใหญ่ระดับโลกอย่างการประกวดนางงามจักรวาล นั้นก็มาจัดที่ประเทศไทยในปีนี้อีกด้วย ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี

เปิดตัวโลโก้งาน Miss Universe 2018

ในการประกวดครั้งนี้ได้จิตรกรชื่อดังของเมืองไทยอย่าง ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ มาเป็นผู้ออกแบบโลโก้ให้ และผลงานการออกแบบที่ออกมาก็สวยงามอลังการ ผสมผสานความเป็นไทยลงไปในโลโก้การประกวดระดับสากลได้เป็นอย่างดี

โลโก้ Miss Universe 2018

ซึ่งแนวคิดในการออกแบบโลโก้นี้ขึ้นมาคือ “มวลบุปผาราชินี-สัญลักษณ์แห่งดวงดาว” โดยแนวคิดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก มวลบุปผาราชินี 6 ชนิด อันได้แก่ ดอนญ่า ควีนสิริกิติ์ (Dona Queen Sirikit), มหาพรหมราชินี (Mahaprom Rachinee), โมกราชินี (Moke Rachinee), ดารารัตน์ (Dararat), สรัสจันทร (Saraschantorn) และบัวควีนสิริกิติ์ (Bua Queen Sirikit) ซึ่งดอกไม้ทั้ง 6 ชนิดนี้เป็นดอกไม้ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานนามไว้

โดยเฉพาะ ดอกดารารัตน์ นั้นเป็นดอกไม้แห่งความทรงจำ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 พระราชทานให้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งดำรงพระอิสริยยศ ม.ร.ว.หญิงสิริกิติ์ ก่อนที่จะมีพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส ดังนั้นผู้ออกแบบจึงได้เลือกใช้ดอกไม้นี้มาเป็นสัญลักษณ์ เพื่อแสดงออกถึงความรัก ความศรัทธา

และมวลบุปผาราชินีทั้ง 6 ก็ได้ถูกนำมาสร้างสรรค์ ออกแบบลวดลาย ออกมาเป็นสัญลักษณ์แห่งดวงดาว และสาเหตุที่ใช้ตัวนกยูงเป็นยอดมงกูฎ ก็เพราะว่านกยูงถูกยกให้เป็นนกที่สวยงามและสง่างามที่สุดของโลก เป็นราชินีแห่งนกทั้งปวง

รู้จักกับคนออกแบบโลโก้ Miss Universe 2018

ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ

ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ จิตรกรไทยฝีมือดี ที่ผลงานโด่งดังระดับโลก เขาจบมาจาก คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ สาขาจิตรกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร และไปเรียนต่อโทที่ New York Academy of Art นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาได้รับรางวัลการันตีความสามารถเอาไว้อย่างมากมาย อีกทั้งเขายังได้สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ที่นำความภาคภูมิใจมาให้คนไทยอีกด้วย

สิ่งหนึ่งที่ ชูศิษฐ์ ได้ฝากถึงศิลปินรุ่นน้องที่อยากประสบความสำเร็จแบบนี้ว่า จะต้องหมั่นฝึกฝน และหาความรู้เพิ่มอยู่เสมอ และถ้าอยากหาแรงบัลดาลใจในการสร้างสรรค์งานก็ลองไปเดินชมงานนิทรรศการศิลปะเยอะๆ และถ้าเรารัก และตั้งใจกับงานที่เราทำ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆ ทุกคนก็สามารถประสบความสำเร็จได้

ที่มา : thairathposttoday

ภาพ : BeautyQueen , Chusit Wijarnjoragij 

บทความแนะนำ