ดอกส้มสีทอง บุพเพสันนิวาส ผู้ชนะสิบทิศ ละคร หมื่นสุนทรเทวา โป๊ป-ธนวรรธน์

18 เรื่องน่ารู้ของผู้ชายที่มีชื่อว่า โป๊ป ธนวรรธน์ พระเอกสุดอบอุ่นขวัญใจสาว ๆ

Home / บันเทิง / 18 เรื่องน่ารู้ของผู้ชายที่มีชื่อว่า โป๊ป ธนวรรธน์ พระเอกสุดอบอุ่นขวัญใจสาว ๆ

ฮอตเบอร์แรงจริงๆ สำหรับพระเอกหนุ่มหล่อสุดอบอุ่นขวัญใจสาวๆ “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” หรือ หมื่นสุนทรเทวา (เดช) จากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส หลังจากละครเรื่องนี้ได้ออนแอร์ไปเพียงไม่กี่ตอนเท่านั้น ก็ได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมอย่างมากมาย และผู้คนในโลกออนไลน์ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่ทำออกได้มาน่าสนใจและน่าติดตามเป็นอย่างมาก

ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก โป๊ป-ธนวรรธน์

เพราะนอกจากละครเรื่องบุพเพสันนิวาสจะมีเนื้อเรื่องที่สนุกน่าติดตามแล้ว ยังอิงประวัติศาสตร์ของไทยเข้าไปด้วย ทำให้เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่เราไม่ควรพลาดเลย และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็จะขอพาทุกคนไปรู้จักกับผู้ชายคนนี้กันให้มากยิ่งขึ้น ผ่าน 18 เรื่องน่ารู้ของผู้ชายที่ชื่อว่าโป๊ป-ธนวรรธน์ บอกได้ประโยคเดียวเลยว่า ยิ่งเราได้รู้จักผู้ชายคนนี้ ยิ่งทำให้เราหลงรักเขามากขึ้นเรื่อยๆ

โป๊ป ธนวรรธน์

โป๊ป เคลียร์ข่าว อักษรย่อพี่หมื่น ป. ยันผมชอบผู้หญิง

1. พระเอกหนุ่มหล่อคนนี้มีชื่อจริงว่า “ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” และมีชื่อเล่นว่า “โป๊ป” โดยที่ชื่อเล่นของหนุ่มโป๊ปคุณพ่อเป็นคนตั้งให้ เพราะในตอนที่หนุ่มโป๊ปเกิดนั้น Pope John Paul II ได้มาเมืองไทยนั่นเอง

2. หนุ่มโป๊ป เกิดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2525

3. ครอบครัวของหนุ่มโป๊ปมีใครกันบ้าง คำตอบคือ 4 คนด้วยกัน ได้แก่ คุณพ่อพันพร คุณแม่ปราณี และพี่สาวอีก 1 คน คือ คุณเติ้ง-วรรณิภา ส่วนหนุ่มโป๊ปเป็นน้องชายคนเล็กของบ้าน

โป๊ป ธนวรรธน์
ทายกันถูกไหมเอ่ย? ว่าคนไหนคือ หนุ่มโป๊ป-ธนวรรธน์

4. ส่วนชีวิตทางด้านการเรียนของพระเอกหนุ่มคนนี้ก็คือ เขาจบการศึกษาในระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนไผทอุดมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนหอวัง ระดับ ปวช. หนุ่มโป๊ปจบการศึกษาจาก วิทยาลัยช่างศิลป และในระดับปริญญาตรีหนุ่มโป๊ป ได้สำเร็จการศึกษาจาก สาขานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (รุ่นที่ 19)

5. ในช่วงเฟรชชี่ ตอนเข้าไปศึกษาในมหาวิทยาลัยปีแรก หนุ่มโป๊ปได้ถูกเพื่อนๆ เลือกให้เป็นตัวแทนเข้าประกวดดาว-เดือนคณะ ซึ่งในตอนถูกคัดเลือกให้ไปประกวดนั้นหนุ่มโป๊ปเล่นมุดหน้าอย่างเดียวเลย แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่รอดอยู่ดี เพราะก็ถูกส่งให้เป็นตัวแทนไปประกวด

6. ในตอนที่หนุ่มโป๊ปศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 3 เขาได้ร่วมแสดงในละครเวทีเรื่อง “he Hunchback of Notre Dame” อีกด้วย และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาชอบในงานแสดงมากยิ่งขึ้น

โป๊ป ธนวรรธน์

7. เมื่อหนุ่มโป๊ปเรียนจบในระดับปริญญาตรี เขาก็ได้เข้าทำงานประจำที่บริษัทโมเดิร์นฟอร์ม ในตำแหน่งคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นเวลา 5 เดือน เมื่อเขาได้ชนะการประกวด “โครงการตามล่าหาจะเด็ด” เพื่อมาร่วมแสดงในละครผู้ชนะสิบทิศ เขาจึงได้ลาออกมาเพื่อเตรียมตัวรับบทดังกล่าว แต่สุดท้ายแล้วโปรเจกต์ละครเรื่องนี้ก็ได้ถูกยกเลิกไป หลังจากที่หนุ่มโป๊ปได้ใช้เวลาในการเรียนขี่ม้า ฟันดาบ และเรียนการแสดงนานถึง 2 ปีด้วยกัน

8. โดยในช่วงเวลาว่างเขาเคยเป็นคุณครูสอนศิลปะในโครงการ To Be Number One และโค้ชสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆ อีกด้วย

9. ในระหว่างที่หนุ่มโป๊ปกำลังผิดหวังในเส้นทางบันเทิงอยู่นั้น เขาก็ยังจะต้องเจอพายุใหญ่อีกลูกหนึ่งก็คือ เมื่อคุณพ่อของเขาได้ล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งหนุ่มโป๊ปและพี่สาวช่วยกันดูแลคุณพ่อที่อาศัยอยู่ที่จังหวัดนครปฐม โดยในตอนที่คุณพ่อของเขาเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเขากับคุณแม่ก็ต้องผลัดเปลี่ยนเวรกันมาดูแลคุณพ่อหลังเลิกงาน

โป๊ป ธนวรรธน์

10. หลังจากที่เขาได้ผิดหวังในเส้นทางบันเทิงมานั้น ทำให้เขาได้มาเป็นลูกศิษย์ของท่านมุ้ย (หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล) และนี่ก็ทำให้หนุ่มโป๊ปได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ของท่านมุ้ยด้วยคือ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 3 ยุทธนาวี โดยรับบทเป็น “ขุนรามเดชะ” แต่ด้วยระยะเวลาในการถ่ายทำค่อนข้างนาน ทำให้ภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ที่เขาได้รับบทเป็นพระเอกเต็มตัวคือเรื่อง October Sonata รักที่รอคอย ประกบคู่กับนางเอกสาวตัวเล็ก “ก้อย-รัชวิน” ได้ออกมาฉายในปี 2552 เสียก่อน

11. เมื่อภาพยนตร์  October Sonata รักที่รอคอย ได้ออกฉายไปนั้น ทำให้ทีมงานของทางช่อง 3 เห็นแววในความสามารถทางการแสดงของเขา จึงได้ทำการทาบทามให้เป็นนักแสดงในสังกัด โดยละครเรื่องแรกที่เขาได้ถูกวางตัวให้ไปเล่นก็คือเรื่อง เคหาสน์สีแดง ในบทของ ชาลี แต่เนื่องจากเขาได้ปฏิเสธไป เพราะเขาตั้งใจที่จะบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อ-แม่เสียก่อน โดยเขาได้บวชเป็นระยะเวลา 1 พรรษา

12. หลังจากที่เขาได้สึกออกมาแล้ว ก็ได้กลับมาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 และได้รับบทเป็น นัท ในเรื่องดอกส้มสีทอง ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เขายังได้รับบทเป็นพระเอกภาพยนตร์อีกครั้งในเรื่อง รักละไมล์ รับบทเป็น แดน คู่กับนางเอกสาวหน้าใหม่ สิรี ลูเธอร์ แต่ก็มีเหตุให้ภาพยนตร์ไม่ได้เข้าฉาย ต่อมาหนุ่มโป๊ปก็ได้มาแสดงละครเรื่องแรกกับทางช่อง TPBS โดยรับบทเป็น หมอกานต์ คู่กับ สาวิตรี สุทธิชานนท์ ในละครเรื่อง เขาชื่อกานต์ ซึ่งถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้วแต่ไม่ได้ออกอากาศ

13. ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องที่สองของเขาจะไม่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แต่เขาก็ได้รับโอกาสที่ดีจากทางช่อง 3 ได้ร่วมแสดงในละครดังอย่าง ตะวันเดือด, เกมร้ายเกมรัก, บ่วง ในบทของพระรอง และในที่สุดเขาก็ได้มารับบทเป็นพระเอกเต็มตัวในละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ รับบทเป็น ม.ร.ว.ปวรรุจ จุฑาเทพ (ชายรุจ) และหนุ่มโป๊ปก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เพราะเขาสามารถถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครออกมาได้เป็นอย่างดี รับคำชมจากแฟนๆ อย่างมากมาย และได้เกิดเป็นกระแสคู่จิ้น “โป๊ป-มิว นิษฐา” ขึ้นมา และนอกจากนี้เขายังได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ในสาขานักแสดงนำชายดีเด่นจากละครเรื่องคุณชายปวรรุจ อีกด้วย

14. ต่อมาในปี 2557 เขาได้แสดงละคเรื่อง สามีตีตรา ในบทของ หม่อมหลวงพิศุทธื์ ประกบคู่กับนางเอกสุดฮอตพลอย-เฌอมาลย์ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทละครที่โป๊ปได้รับเลือกให้เล่น ซึ่งถือได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ 3 ต่อจากคุณอ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ และคุณอู๋-ธนากร และละครเรื่องนี้ก็ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นและได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ละครเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าปังสุดๆ ไปเลยในตอนนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักคุณพิศุทธื์ ผู้ชายสุดอบอุ่นที่สามารถคว้าใจสาวน้อยสาวใหญ่ไปได้ และในปีเดียวกัน หนุ่มโป๊ปยังมีละครเรื่อง รักออกฤทธิ์ รับบทเป็น โจ ที่กลับมาแสดงคู่กับสาวมิว-นิษฐา อีกครั้ง ให้แฟนๆ ได้ฟินกันด้วย

15. ในปี 2558 หนุ่มโป๊ปยังได้กลับมาแสดงละครแนวพีเรียด (โรแมนติกคอมเมดี้) อีกครั้งในเรื่อง สะใภ้จ้าว ในบทของ ม.ร.ว.กิตติราชนรินทร์ วุฒิวงศ์ (ชายรอง) โดยได้ประกบคู่กับนางเอกหน้าใหม่น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ ก็เรียกได้ว่าเป็นละครอีกหนึ่งเรื่องของหนุ่มโป๊ปที่ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และในปี 2559 เขาก็ได้มีละครออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกัน 1 เรื่องคือ เลือดรักทระนง รับบทเป็น ราชภักดี เลิศพาณิชย์ (ราม) ประกอบคู่กับ เดียร์น่า ฟลีโป

โป๊ป ธนวรรธน์

16. ส่วนในปี 2560 แฟนๆ ก็ได้กลับมาฟินจิ้นจิกหมอนกันอีกครั้งกับคู่จิ้น “โป๊ป-มิว” ในละครแนวคอเมนดี้เรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง โดยรับบทเป็น พิชิตศึก ดำรงรักษ์ (เต็ง)

17. ในปี 2561 นี้ หนุ่มโป๊ปมีละครที่กำลังออนแอร์และเตรียมจะออนแอร์ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันถึง 2 เรื่องเลยทีเดียว มาเริ่มกันที่ บุพเพสันนิวาส รับบทเป็น หมื่นสุนทรเทวา/ขุนศรีวิสารวาจา (เดช) โดยได้ประกบคู่กับนางเอกสาวสวยอย่าง เบลล่า ราณี ซึ่งรับบทเป็น แม่หญิงการะเกด (ในยุคอดีต)/เกศสุรางค์ (ในยุคปัจจุบัน) และเมื่อละครเรื่องนี้ได้ออกอากาศให้เราได้รับกันนั้น ก็ได้กระแสตอบตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบทละคร การแสดงของเหล่านักแสดงในเรื่องก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม และนอกจากนี้ยังได้รับคำชมเกี่ยวกับการแต่งกายอีกด้วย

18. สำหรับในละคร ข้ามสีทันดร ในบทบาท เที่ยงวัน (ยังไม่ได้ออกอากาศ) ก็ถือได้ว่าเป็นการพลิกบทบาททางการแสดงครั้งสำคัญของหนุ่มโป๊ปอีกด้วย เพราะเขาจะต้องมารับบทเป็นชายหนุ่มที่มีอดีตเคยติดยาเฮโรอีนมาเป็นเวลานานถึง 10 ปีด้วยกัน

โป๊ป ธนวรรธน์

คู่พระนางจากละคร บุพเพสันนิวาส “โป๊ป-เบลล่า”

โป๊ป ธนวรรธน์

ผู้ชายกองละครเรื่องนี้ เขางานดีกันทุกคนจริงๆ ^_^

โป๊ป ธนวรรธน์

หนุ่มโป๊ป & หนุ่มปั้นจั่น บอกเลยว่าไม่ถูก อิอิ

โป๊ป ธนวรรธน์

งานดีเบอร์แรง โป๊ป-ธนวรรธน์ เห็นแล้วอยากกจะเป็นคุณการะเกดเองเลย 555+

โป๊ป ธนวรรธน์

รวมภาพ โป๊ป-ธนวรรธน์

บทความที่น่าสนใจ

ขอบคุณภาพจาก IG : @popezaap, twitter : #บุพเพสันนิวาส