กามเทพออกศึก ดาราไทย บุพเพสันนิวาส ประวัตินักแสดง ปั้นจั่น ปรมะ สามมีแห่งชาติ สามีแห่งชาติ หนุ่มหล่อ

10 เรื่องน่ารู้ ของพระเอกสายฮา มาดทะเล้น ปั้นจั่น-ปรมะ หรือ หมื่นเรือง บุพเพสันนิวาส 

Home / บันเทิง / 10 เรื่องน่ารู้ ของพระเอกสายฮา มาดทะเล้น ปั้นจั่น-ปรมะ หรือ หมื่นเรือง บุพเพสันนิวาส 

ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงชายที่กำลังฮอตสุดๆ อยู่ในขณะนี้เลย หลังจากที่เขาได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวในซีรีส์ชุด The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอน กามเทพออกศึก ซึ่งเขาก็รับบทเป็น ปีมงคล ผู้กำกับชื่อดังและทายาทนักธุรกิจขนส่งหมื่นล้าน ที่ต้องปลอมตัวมาเป็นคนขับแท็กซี่ และได้มาเจอนางเอกของเรื่องหอมหมื่นลี้ (รับบทโดย คริส หอหวัง) และยังทำให้เขาได้ขึ้นแท่นเป็น #สามมีแห่งชาติ คนใหม่อีกด้วย

ปั้นจั่น ปรมะ หรือ หมื่นเรือง บุพเพสันนิวาส

และล่าสุด! พระเอกหนุ่มคนนี้ก็กลับมาแล้วในบทของ หมื่นเรืองราชภักดี หรือ เรืองฤทธิ์ ในละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ซึ่งในเรื่องนี้เขาจะต้องแสดงเป็น 2 ตัวละครด้วยกันคือในบทของเรืองฤทธิ์คนในยุคปัจจุบัน และหมื่นเรืองคนในยุคอดีตสมัยอยุธยา และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็เลยที่จะไม่พลาดมี 10 เรื่องน่ารู้ของหนุ่มคนนี้มาให้ทุกคนได้รู้จักเขามากยิ่งขึ้นกันอีกด้วย พร้อมมีภาพของเขามาให้ชมกันด้วย ถ้าพร้อมแล้ว… ไปทำความรู้จักเขากันเลย

ปั้นจั่น หรือ หมื่นเรือง บุพเพสันนิวาส

1. รู้กันไหมว่าเมื่อก่อน หนุ่มปั้นจั่น มีชื่อจริงว่า “กวิน อิ่มอโนทัย” และต่อมาได้เปลี่ยนชื่อจริงมาเป็น “ปรมะ อิ่มอโนทัย” และใช้มาถึงในปัจจุบันนี้

2. หนุ่มปั้นจั่น เกิดวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2529

3. ด้านการศึกษา ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ปั่นจั่นได้ศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

4. ต่อมาได้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ที่คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาศิลปะการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

 ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย

5. หนุ่มปั้นจั่นเริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 20 ปี ด้วยการเป็นนักร้องบอยแบนด์ ที่มีชื่อวงว่า “Nice 2 Meet U” ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบอยแบนด์ที่ฮอตที่สุดในนั้นตอนนั้นเลย ประกอบด้วยสมาชิก 4 คนด้วยกัน ได้แก่ ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย, เชน-ธนา ลิมปยารยะ, แจ๊ค-จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม, เต้-พงศ์ธร วนะเกียรติกุล และต่อมาหนุ่มแจ๊คได้เดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ ทางวงจึงได้เพิ่มสมาชิกใหม่เข้ามาแทนนั่นก็คือ ข้าวโอ๊ต-รุจิกร มั่งมี

6. เพลงที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักกับหนุ่มปั้นจั่นและวง Nice 2 Meet U มากยิ่งขึ้นนั้น มีมากมายหลายเพลงเลยทีเดียว เช่น ใจเกเร, คนดื้อดึง, LOVE การรันตี, เพื่อนกัน…ไม่ตลอดไป และคนเหงาเขาทำกัน เป็นต้น

7. หลังจากที่พวกเขาได้แยกวงกันนั้น หนุ่มปั่นจั่นก็เริ่มมาทำงานในด้านพิธีกร งานแสดงมากยิ่งขึ้น โดยผลงานการแสดงเรื่องแรกของเขาก็คือ “เขยรสข่า พ่อตารสขิง” รับบทเป็น ธเนศ และต่อมาด้วย “ช่วยด้วยครับผมรักลูกสาวเจ้าพ่อ” รับบทเป็น ที

8. ต่อมาในปี 2555 เขาก็ได้แสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง It Gets Better ไม่ได้ขอให้มารัก รับบทเป็น ไฟ

 ปั้นจั่น

9. นอกจากนี้ปั้นจั่นยังมีผลงานทางการแสดงออกมาให้เราชมกันอย่างต่อเนื่อง ได้แก่

ละครโทรทัศน์

  • 2555 – ทองประกายแสด รับบท โฬม, ยอดรักนักสู้ รับบท ร้อยตำรวจเอกสมชาย
  • 2556 – รักนี้ชั่วนิรันดร์ รับบท จิราพัชร (พัชร), ผู้ชนะสิบทิศ รับบท สอพินยา
  • 2557 – เมียเถื่อน รับบท บดินทร์ (ดิน)
  • 2558 – บางระจัน รับบท สังข์, กระตุกหนวดเสือ รับบท จ่าชาญ, สองหัวใจนี้เพื่อเธอ รับบท กรณ์, สะใภ้จ้าว รับบท อัศนีย์ เถลิงการ
  • 2560 – The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอน กามเทพออกศึก รับบท ปีมงคล แสนแปง/พีท/ ปีมงคล พัฒนาสิน (ปี), บ่วงบรรจถรณ์ รับบท เขตต์,
  • 2561 – บุพเพสันนิวาส รับบท หมื่นเรืองราชภักดี (พ่อเรือง)/เรืองฤทธิ์/หลวงเรืองภักดี (กำลังออนแอร์), นักสู้เทวดา รับบท เทวฤทธิ์ (ยังไม่ได้ออนแอร์)

ซีรีส์

  • 2556 – คาราบาว เดอะซีรีส์ ตอน บัวลอย รับบท บัวลอย
  • 2558 – บันทึกกรรม ตอน ปฏิบัติการ (รัก) ขนหัวลุก รับบท ก้อง และ ตอน 3 เส้า 3 ศพ รับบท เอก
  • 2559 – Love Songs Love Stories เพลง คนไม่มีสิทธิ์ รับบท หมอก, เรื่องดีดี โดย บันทึกกรรม ตอน สาปร้ายสร้างรัก รับบท เตชิน
  • 2560 – Project S ตอน Spike

ภาพยนตร์

  • 2556 – กิ๊กก๊วนป่วนซ่าส์ ปรมาจารย์แห่งรัก
  • 2557 – The Eyes Diary คนเห็นผี รับบท น็อต
  • 2559 – ปั๊มน้ำมัน รับบท มั่น
  • 2560 – คนขับรถ (Driver)

10. สำหรับละครที่ทำให้หนุ่มปั้นจั่นได้เป็นพระเอกเต็มตัวก็คือ ละครชุด The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอน กามเทพออกศึก นั่นเอง ซึ่งเรื่องหนุ่มปั้นจั่นรับบทเป็น ปีมงคล (ปี) ทายาทนักธุรกิจขนส่งหมื่นล้าน แต่เพราะผิดหวังจากเรื่องความรัก จึงทำให้เขามาปลอมตัวมาเป็นคนขับแท็กซี่ จนได้เจอกับนางเอก หอมหมื่นลี้ (รับบทโดยคริส หอวัง) และก็ได้เกิดขึ้นเป็นความรักขึ้นมา… ทำให้ตอนนี้หนุ่มปั้นจั่นกลายเป็น #สามีแห่งชาติ คนใหม่ของสาวๆ หลายคนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ขอบอกเลยว่าเคมีของพระนางคู่นี้เข้ากันสุดๆ ดูแล้วยิ้มตามไปเลย ในความน่ารักของคู่นี้)

 ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย

 ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย

พี่หมื่นเรืองของบ่าว… งานดีเว่อร์

 ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย

หมื่นเรือง & แม่หญิงจันทร์วาด

 ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย

เรืองฤทธิ์ & เกศสุรางค์ (ยุคปัจจุบัน)

 ปั้นจั่น-ปรมะ

 ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย

ปั้นจั่น ปรมะ ถ้าจะให้เลือกซื้อเสื้อยืด จะซื้อแต่ ตราห่านคู่ เท่านั้น

รวมภาพ “ปั้นจั่น ปรมะ” ยิ่งมอง ยิ่งหลงรัก

บทความที่น่าสนใจ

ภาพจาก IG : @punjanprama, twitter : @PunjanPramaLuv