การศึกษา ความรู้ หนังสือน่าอ่าน หนังสือแนะนำ แนะนำหนังสือ

หนังสือ ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 เมื่อหุ่นยนต์ครองโลก การศึกษาคือทางรอดเดียวของมนุษย์

Home / หน้งสือน่าอ่าน / หนังสือ ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 เมื่อหุ่นยนต์ครองโลก การศึกษาคือทางรอดเดียวของมนุษย์

ในอนาคต หากหุ่นยนต์ครองโลกเหมือนในหนังขึ้นมาจริง ๆ หนทางที่มนุษย์จะไม่ตกเป็นทาสของหุ่นยนต์นั่นคือเราต้องฉลาดกว่าหุ่นยนต์ ฉะนั้นการศึกษาถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งของการเอาตัวรอดในอนาคต และหนังสือเล่มนี้จะช่วยคุณได้ ผลงานการเขียนของ Taeho Yu (แทโฮ รยู), Ph.D. นักวิชาการการศึกษาแห่งอนาคต ผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีการศึกษา

หนังสือ เมื่อหุ่นยนต์ครองโลก การศึกษาคือทางรอดเดียวของมนุษย์

โลกอนาคตที่เรียกว่า ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ใกล้เข้ามาทุกขณะ พร้อมกับคำทำนายที่ว่า ตำแหน่งงานที่เคยมีอยู่ในปัจจุบันจะหายไปถึง 7,100,000 ตำแหน่ง!!! แล้วเราต้องเตรียมตัวอย่างไร?

เรื่องย่อ

นี่คือหนังสือเกี่ยวกับ การศึกษาในอนาคตแห่งยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 การศึกษาที่กล่าวถึงในเล่มนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของเด็ก ๆ เท่านั้น แต่รวมถึงผู้ใหญ่ที่ต้องพัฒนาตัวเองให้มีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ด้วย หนังสือเล่มนี้จะบอกเราว่า ในอนาคตอันใกล้จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้น เรากำลังเข้าสู่ยุคแห่งการบูรณาการสหวิทยาการ ยุคแห่งการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดด้วยแหล่งความรู้มหาศาลและฟรี เป็นยุคที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอันน่าตื่นใจจากนวัตกรรมเด่น ๆ เช่น LoT, AI, ML, VR, AR, MOOC, Big Data, Blockchain และอีกมากมาย

คุณจะพบเคล็ดลับที่น่าสนใจว่า เราจะนำเอานวัตกรรมเหล่านี้มาใช้กับการเรียนรู้และสอดคล้องกับทักษะที่ยุคสมัยใหม่ต้องการได้อย่างไร เพื่อพัฒนาประเทศชาติให้ก้าวเข้าสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ได้อย่างมีคุณภาพ!

คำนิยม

“หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้ผู้อ่านกระจ่างชัดและมั่นใจว่า เราจะทำการเรียนการสอนและการวัดผลแบบเดิมไม่ได้อีกแล้ว ผู้บริหารโรงเรียน ผู้บริหารมหาวิทยาลัย อ่านแล้วจะเห็นภาพว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องปรับเปลี่ยนและลงมือทำทันทีคืออะไร คุณครู อาจารย์ อ่านแล้วจะแน่ใจว่า การสอนและการวัดผลแบบเดิมใช้งานต่อไปไม่ได้แล้ว”
ดร.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์ – กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

สั่งซื้อ ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 เมื่อหุ่นยนต์ครองโลก การศึกษาคือทางรอดเดียวของมนุษย์ ได้จากเว็บไซต์ SE-ED คลิกเลย

บทความที่เกี่ยวข้อง