สติ สติแตก หนังสือแนะนำ

อ่อนไหวเกินเหตุ หรือสติแตกไปเอง – คู่มือเอาชนะภาวะสติแตก

Home / หน้งสือน่าอ่าน / อ่อนไหวเกินเหตุ หรือสติแตกไปเอง – คู่มือเอาชนะภาวะสติแตก

นอกจากโรคซึมเศร้าแล้ว อาการแพนิกหรือภาวะกังวลรุนแรงเป็นคำที่ปรากฏให้ได้ยินบ่อยครั้งในปัจจุบัน แต่กลับเป็นโรคที่หลายคนยังมีความเข้าใจจำกัด บ่อยครั้งจึงมองว่าคนที่มีอาการเหล่านี้แค่ “อ่อนไหวเกินเหตุ” “สติแตกไปเอง” หรือกระทั่ง “ใกล้บ้า” อย่าว่าแต่คนทั่วไปเลย แม้แต่ตัวผู้ป่วยเองยังยากที่จะเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเอง และยิ่งยากที่จะอธิบายให้ผู้อื่นรับรู้

หนังสือ คู่มือเอาชนะภาวะสติแตก

“ คู่มือเอาชนะภาวะสติแตก ” เล่มนี้ทำหน้าที่เป็นสะพานให้ผู้ป่วย เข้าใจภาวะของตนเองและคนรอบตัวเข้าใจผู้ป่วยมากขึ้น เขียนโดย ดร.แคลร์ วีกส์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาอาการเจ็บป่วยจากภาวะวิตกกังวล และถือเป็นผู้บุกเบิกการรักษาตามแนวทางบำบัดความคิดแบบใหม่ ในคู่มือเล่มนี้เราจะได้เรียนรู้อาการล้า 4 ประเภทที่เป็นสาเหตุแท้จริงของภาวะกังวลรุนแรง ไปจนถึงแนวทางการบำบัด 4 ขั้นตอน ซึ่งเป็นดั่งคาถาเพื่อรับมือและรักษาอาการแพนิกรวมถึงอาการต่างๆที่ตามมา ไม่ว่าจะเป็นโรคกลัว นอนไม่หลับ ย้ำคิด หรือปัญหาด้านปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น

ดร.วีกส์ เขียนคู่มือเล่มนี้ด้วย ถ้อยคำเข้าอกเข้าใจความรู้สึกของผู้ป่วย ทั้งความหวั่นวิตก ต่อต้าน หรือสิ้นหวัง อีกทั้งได้หยิบยกเคสตัวอย่างมากมาย จากประสบการณ์การรักษาที่ผ่านมา เพื่อตอบคำถามที่อาจผุดขึ้นในใจผู้ป่วยขณะอ่านประหนึ่งได้นั่งพูดคุยปรึกษากันตัวต่อตัว

กระนั้นแนวทางบำบัดของ ดร.วีกส์ ก็ไม่อาจเรียกได้ว่าง่ายหรือรวดเร็วเหมือนยาสำเร็จรูป เนื่องจากต้องอาศัยการปรับความคิด และสร้างการเปลี่ยนแปลงจากภายในของผู้ป่วยเอง เมื่อเข้าใจถ่องแท้ว่ากำลังเผชิญหน้ากับสิ่งใด ขจัดความกลัวในใจ และสร้างเสียงภายในอันเข้มแข็งขึ้นมาได้แล้ว เมื่อนั้นจึงก้าวผ่านความเจ็บป่วยได้อย่างแท้จริง

แนวทางบำบัดตามคู่มือเล่มนี้จึงอาจเปรียบได้ดั่ง “ยาขม” แต่หากคุณผ่านรสชาติขมปร่ามาได้จะช่วยเยียวยาอาการที่ต้นตอ และสร้าง “ภูมิคุ้มกัน” ให้คุณพร้อมก้าวผ่านอาการใดๆก็ตามที่ความวิตกกังวลนำพามาให้ในอนาคต

สั่งซื้อ โทร. 0-2622-3000 กด 0 หรือ www.nanmeebooks.com, www.facebook.com/nanmeebooksfan ติดตามข่าวสารและหนังสือที่น่าสนใจอีกมากมายเพียง ADD LINE @nanmeebooks และ @nmbadult

บทความแนะนำ