นิยาย นิยายญี่ปุ่น นิยายรัก หนังสือน่าอ่าน

3 นิยายรักสุดโรแมนติก ที่อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจ – โดยปลายปากกาคนไทย

Home / หน้งสือน่าอ่าน / 3 นิยายรักสุดโรแมนติก ที่อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจ – โดยปลายปากกาคนไทย

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงชอบอ่านนิยายรัก กุ๊กกิ๊ก ให้หัวใจมันกระชุ่มกระชวย (โดยเฉพาะสาวโสด 555) และก็เชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบญี่ปุ่นๆ ฟ้าใสๆ อากาศดีๆ มีต้นซากุระริมทาง แล้วมันจะดีแค่ไหน ถ้าสิ่งที่เราชอบทั้งสองอย่างมารวมอยู่ด้วยกัน

3 นิยายรักสุดโรแมนติก

หนอนหนังสือหลายคนคงเคยผ่านหูผ่านตากับนิยายแปลที่มาจากจีนบ้าง ญี่ปุ่นบ้างกันมาแล้ว วันนี้เราจะขอแนะนำหนังสือนิยายรักกุ๊กกิ๊ก ใสๆ หัวใจชื่นบาน ที่มีบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น แต่ถ่ายทอดผ่านนักเขียนคนไทย! มาดูกันซิว่าจะให้ความรู้สึกแตกต่างจากนิยายแปลของแท้ไหม

รักหลงฤดู

เปิดตัวมาด้วยนิยายน่ารักๆ จากนักเขียนนามปากกา Hayashi Kisara กันหน่อย คนที่เคยอ่านนิยายของเธอคงคุ้นเคยกับสำนวนภาษาสไตล์นี้แน่นอน เพราะเธอเขียนนิยายสไตล์ญี่ปุ่นมาแล้วหลายเรื่อง

แต่ความพิเศษที่เราหยิบยก รักหลงฤดู มาแนะนำก็เพราะ พระเอกของเรื่องเป็นพระ! ไม่ได้อ่านผิด ไม่ได้พิมพ์ผิดจ๊ะ เป็นพระจริงๆ แต่แฟนพันธ์ุแท้ญี่ปุ่นน่าจะพอรู้ว่า พระ ของศาสนาพุทธในญี่ปุ่นนั้น มีนิกายที่สามารถแต่งงานมีครอบครัวได้ นั้นก็คือ นิกายโจโด นั้นเอง

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของ ฮารุเนะ สาวแว่นที่ผันตัวจากเชฟมือทองมาเป็นนักวาดการ์ตูนด้วยเหตุผลบางอย่าง โชคชะตาได้พาให้เธอมาเจอกับ อาคิโตะ รองเจ้าอาวาสประจำวัดดังที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านพักของเธอ แล้วสาวโสดที่ปฏิญาณตนว่าจะไม่สนใจเรื่องความรักถ้ายังไม่ได้เดบิวในฐานะนักวาดการ์ตูนอย่างเต็มตัวเธอกลับโดนพระหนุ่มผู้นี้ขอแต่งงานตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอหน้า

ฮารุเนะจะทนลูกอ้อน ลูกอ่อยของเขาได้นานเท่าไร แล้วอาคิโตะจะอดใจไม่รวบหัวรวบหางคนน่ารักได้หรือไม่ เรื่องราวรักๆ ระหว่างคนสองคนจึงเริ่มต้นขึ้น ท่ามกลางความหนักใจของฮารุเนะอีกว่า หากรักพระก็ต้องเตรียมตัวเป็นภรรยาพระ แต่งงานเข้าวัดมันจะวุ่นวายสักแค่ไหนกัน

บรรยากาศในเรื่องขอบอกเลยว่าเอาใจคนรักนิปปอนสุดๆ โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบความเป็นญี่ปุ่นดั้งเดิม ชอบกลิ่นไอเก่าๆ ของญี่ปุ่นต้องห้ามพลาด แถมยังได้เกร็ดความรู้เกี่ยวเรื่องยิบย่อยในวัดของญี่ปุ่นอีกด้วย ใครยังไม่เคยอ่านรีบไปตำเลยจ้า

เธออยู่ร้อยปี ฉันอยู่เก้าสิบเก้าปี

มาต่อกันด้วยนิยายจากปลายปากกาของคนไทยอีกเรื่อง อย่าง Senorita-P ด้วยชื่อเรื่องที่สะดุดตา แถมยังดูโรแมนติกสุดๆ แอบกระซิบว่ามันเป็นสำนวนรักของญี่ปุ่น แต่ความหมายว่ายังไงนั้น ตามไปอ่านในเรื่องเล้ยยย

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของ อุเอฮาระ มิจิรุ นักเขียนนิยายโรแมนติกที่ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านเช่าหลังใหม่ แต่คืนแรกที่เข้าพักเธอดันเจอเพื่อนบ้านลากศพอยู่ที่ฝั่งตรงข้าม! แต่เพราะเพื่อนบ้านคนนั้นคือ มาซามุเนะ จิอากิ นักเขียนนิยายสืบสวนสอบสวนชื่อดัง จึงเป็นโอกาสที่เธอจะได้เรียนรู้วิชาการเขียนจากเขา

เรื่องบาดหมางที่มีจึงต้องพับเก็บไป มิจิรุจำต้องแบกหน้าไปขอความช่วยเหลือจากเขา แม้ว่าเขาจะรับเธอเป็นผู้ช่วย แต่ดูท่าว่างานนี้จะรอดยาก ไหนจะนิสัยอันแปลกประหลาด เซนส์ในการดูแลผู้หญิงก็ติดลบ  แต่อยู่ๆ ก็ดันมาขอคบเธอซะงั้น

เป็นนิยายที่ดำเนินเรื่องเรื่อยๆ ไม่หวือหวาอะไรมาก แต่ก็มีฉากกุ๊กกิ๊กมาให้ฟินได้ตลอด เรียกได้ว่าไม่ใช่นิยายที่มีฉากพีค 1 ฉาก แต่ทุกฉากคือฉากพีค อ่านแล้วก็จะใจเต้นตึกตักๆ น่ารักกับพระนางกันไป แถมคู่รองยังน่ากรี๊ดไม่แพ้กันด้วยนะ

ฤดูฝนของจิ้งจอกเก้าหาง

มาถึงเรื่องสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งเป็นผลงานของนามปากกา Kink Mj เรื่องนี้เอาใจแฟนนิปปอนที่ชอบความแฟนตาซี มีบู๊บ้างพบกรุบกริบ แทรกด้วยความน่ารักของพระเอกผู้เป็นจิ้งจอก 9 หาง สาวกจิ้งจอกฟินหมอกขาดแน่ๆ

เรื่องย่อ : เรื่องราวของสาวน้อยนาม ฝน ที่ถูกรางวัลได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น แต่เพราะความสามารถพิเศษที่ไม่อยากมีทำให้เธอโดนภูติพรายตามล่า แต่เสียงนุ่มเย็นปริศนากลับดังขึ้นเพื่อยื่นข้อเสนอว่าจะช่วยหากเธอปลดผนึกให้ ด้วยสถานะการณ์คับขันทำให้ฝนจำใจเอ่ยปลดผนึกออกไป

ร่างสูงโปร่งพร้อมพวงหางขาวปุยทั้ง 9 ปรากฏตรงหน้าเธอ ช่วยชีวิตเธอดังปากว่า แต่เมื่อเรื่องจบเขากลับไม่ยอมไปไหน ตามวนเวียนป่วนใจเธอไม่ยอมหยุด แถมยังลากไปผจญสงครามปีศาจอะไรก็ไม่รู้อีก สรุปว่า ทามาโมะ โนะ มาเอะ คนนี้รักเธอ หรือพยายามจะพาเธอไปตายกันแน่เนี่ย

ใครที่ชอบแนวแฟนตาซีหน่อยๆ ผสมฉากต่อสู้เล็กๆ แนะนำอย่างยิ่ง คุณจะหลงรักกับความหน้ามึนของพระเอก ความซื่อตรงของนางเอก แล้วมาร่วมลุ้นกันว่าความรักของคนกับปีศาจมันจะเป็นไปได้ไหม

ขอบคุณภาพจาก : Hayashi Kisara, kinkmjwriter.com, senorita-p

บทความที่น่าสนใจ