GEEK BOOK มุกเสี่ยว สำนักพิมพ์ GEEK BOOK หนังสือน่าอ่าน

Jook Gru มาแล้ว! หนังสือรวมมุกตลกสุดรั่ว ที่อ่านกี่ทีก็ยังอดขำไม่ได้

Home / หน้งสือน่าอ่าน / Jook Gru มาแล้ว! หนังสือรวมมุกตลกสุดรั่ว ที่อ่านกี่ทีก็ยังอดขำไม่ได้

Jook gru คือแฟนเพจการ์ตูนแก๊กที่โดดเด่นด้วยตัวละครอย่างหนุ่มไร้ชื่อ หน้าตาย ตัดผมรองทรง, อาแปะดวงซวยที่พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง และสาวน้อยหน้ามึนที่เหมือนจะเป็นแฟนของชายหนุ่ม จุดเด่นของ “จุ๊กกรู๊” คือการเล่นมุกคำพ้องเสียงแบบที่คุณคาดไม่ถึง ภาษาไทยสำเนียงของคนไทยเชื้อสายจีน หรือศัพท์ภาษาใต้ ทั้งหมดตีกันด้วยการออกเสียงเหมือนกันหรือคล้ายกัน จนคนฟังอลหม่านกันไปหมด เพราะตีความหมายของคำเหล่านั้นผิด

หนังสือรวมมุกตลกสุดรั่ว Jook Gru มาแล้ว!

แต่มุกที่เล่นกับภาษาไทยแบบนี้ ก็ถูกจริตคนไทยมาก เพราะไม่มีใครจะอินและขำได้เท่ากับเจ้าของภาษาอีกแล้ว “จุ๊กกรู๊” ก็คือ Gag Cartoons ที่เล่นกับการเสียดสีสังคม หยอกล้อกับวัฒนธรรมโดยเฉพาะเรื่องภาษาได้อย่างโดนใจ

Jook Gru มาแล้ว! หนังสือรวมมุกตลกสุดรั่ว ที่อ่านกี่ทีก็ยังอดขำไม่ได้

“จักรกริช น่าเยี่ยม” หรือ “สมูท”

หนุ่มมาดเท่ ที่นำทักษะด้านศิลปกรรม มาสร้างสรรค์แฟนเพจ Jook gru ออกมาจนมีคน ติดตามกว่า 1 ล้านคน คนที่วาดหรือแต่งเรื่องตลกแบบนี้ได้ ชีวิตจริงมักจะไม่ตลกแบบนั้น เขาเคยผ่านช่วงตกงาน ทำบริษัทเจ๊ง อกหักครั้งใหญ่ และป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจนต้องรักษาอยู่เป็นปี กว่าที่จะกอบกู้ตนเองขึ้นมาได้

สมูทเป็นคนพูดน้อย เหมือนเขาใช้การ์ตูนชุดนี้ในการระบายความรู้สึกอีกด้านหนึ่งออกไป ในหัวของเขาอาจมีความกวนประสาท เรื่องหัวร้อนและคำไม่สุภาพไปบ้าง แต่ก็แตะถูกจุดที่คนอ่านชื่นชอบ จนมองว่าเขาคือเพื่อนคนหนึ่งไปแล้ว

“Jook Gru มาแล้ว” คือการรวมมุกการ์ตูนของเขา

มุกตลกสุดรั่วที่อ่านกี่ทีก็ยังอดขำไม่ได้ คัดสรรเรื่องที่เขาชอบและอยากนำมารวมเป็นหนังสือเล่มนี้ ในช่วงเวลาที่บ้านเมืองมีแต่เรื่องชวนประสาททุกวัน (บางเรื่องก็ยิ่งกว่าการ์ตูน) การหลบเข้าไปในโลกของ “จุ๊กกรู๊” สักพักก็ไม่เลวเลยทีเดียว

โลกที่เล่นงานเราด้วยสำเนียงภาษา แต่ว่าสัมผัสได้ถึงความจริงใจ

ตัวอย่างมุกตลก ในเพจ Jook Gru

ติดตามหนังสือ “Jook Gru มาแล้ว” (จุ๊กกรู๊ มาแล้ว) จำนวน 183 หน้า ราคา 200 บาท โดย “GEEK BOOK” (กี๊ก บุ๊ก) ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

เรื่องและภาพ : จักกริช น่าเยี่ยม (สมูท)

Pre-Order ได้แล้วที่ : https://store.mbookstore.com/detail/1710
ลูกค้าเก่า MBOOKSTORE ได้รับส่วนลด 15%

สอบถามได้ที่เพจ MBOOKSTORE

บทความอื่น ๆ