Happy Book ชูการ์เรน นิยายแจ่มใส รักวัยรุ่น

5 นิยายรักหวานๆ ต้องหามาอ่าน เติมความเบิกบานในหัวใจ

Home / หน้งสือน่าอ่าน / 5 นิยายรักหวานๆ ต้องหามาอ่าน เติมความเบิกบานในหัวใจ

แม้ว่าค่าเฉลี่ยรวมของคนไทยทั้งประเทศจะบอกว่าเราอ่านหนังสือกันแค่วันละ 8 บรรทัดต่อปี นั้นทำให้ผู้ใหญ่หลายคนส่งเสริมให้ลูกหลานหันมาอ่านหนังสือมากกว่าการอยู่หน้าจอทีวี แต่กลับมีหลายคนที่เห็นว่าการอ่านหนังสือจำเป็นต้องเป็นตำรา วิชาการ กรวดวิชาเท่านั้นจึงจะเกิดประโยชน์ ซึ่งไม่จริงเลย เด็กๆ สามารถอ่านอะไรก็ได้ที่เขาชอบ แม้จะเป็นการ์ตูนก็สามารถส่งเสริมจินตนาการของเขาได้

5 นิยายรักเติมความเบิกบานในหัวใจ

สำหรับวัยรุ่น วัยสดใสแบบเราๆ การอ่านแต่ตำราเรียนก็ดูจะน่าเบื่อไปสักหน่อย ฉะนั้นวันนี้เรามาหานิยายรักหวานๆ กุ๊กกิ๊กน่ารักๆ อ่านเพื่อเติมพลังให้หัวใจกันดีกว่า มาดูกันซิว่าจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง

สาวฮอตหน้าใสปะทะนายวายร้ายสุดเท่

นิยายรักสดใสวัยมัธยมที่มาจากสำนักพิมพ์ชูการ์เรน เขียนโดยนามปากกา Devil’s Bride ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่านิยายเรื่องนี้เป็นผลงานเรื่องแรกของนักเขียนด้วย น่าชื่นชมมากๆ

เรื่องย่อ : เรื่องราวในเรื่องเกิดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อสาวน้อย ยานางิ เรย์ ลูกครึ่งญี่ปุ่นเกาหลีที่ดันไปเจอคนโดนทำร้ายนอนจมกองเลือดอยู่ งานนี้วิญญาณคนดีเข้าสิง เธอจึงช่วยชายหนุ่มคนนั้นให้รอดจากเงื้อมืออันธพาลหน้าโหดมาได้ แถมยังลงแรงแบกร่างหนักอึ้งของเขาไปโรงพยาบาลทั้งเลือดท่วมแบบนั้นด้วย (โบกแท็กซี่แต่ดันไม่รับ คุ้นๆ เนอะ 555)

ก็คิดว่าช่วยแล้วก็แล้วกัน แต่มันดันไม่จบเมื่ออันธพาลแก๊งนั้นดันจำเธอได้! แถมยังมาดักรอหน้าโรงเรียนอีกต่างหาก! งานนี้ก็ได้แต่โกยอ้าว วิ่งหนีเต็มฝีเท้าให้สุดกำลัง แต่เพราะเป็นเหตุสุดวิสัยเรย์จำต้องมอบจูบที่ไม่ได้ตั้งใจให้กับ คังมินยง หัวหน้าอันธพาลแก๊งที่ตามเธอมานั้นแหละ!

แล้วเหมือนจะเป็นปีชง เมื่อวันต่อมาอีตาหน้าโหดดันมาดักรอเธอหลังเลิกเรียนเพื่อเรียกร้องให้เธอรับผิดชอบ! ทั้งเขายังคิดว่าเธอมีซัมติงกับ ซองแจวอน คู่อริของเขาที่เธอดันไปช่วยชีวิตไว้คนนั้น แถมอีตาซองแจวอนอะไรนั้นยังประทับใจในตัวเธอเลยมาตามติดเป็นเงาตามตัว ชีวิตยัยเรย์จะมีอะไรวุ่นวายกว่านี้อีกไหมเนี่ย

เรื่องนี้รับรองความสนุกจริงๆ ไม่อ่านถือว่าพลาดมาก ยิ่งอ่านทุกคนจะยิ่งรู้สึกว่า อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน แอบกระซิบอีกนิดว่ามีหักมุมด้วยนะจ๊ะ

Dear Mr. Postman ส่งด่วนพิเศษ ผู้ชายเกรด A

นิยายรักหวานๆ จากสำนักพิมพ์แจ่มใสที่หลายคนรู้จักกันดี เขียนโดยนามปากกา นางร้าย ซึ่งเชื่อว่าต้องมีคนเคยอ่านเรื่องนี้แน่นอน แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่าน แนะนำให้รีบไปหามาอ่านเลยจ้า

เรื่องย่อ : Dear Mr. Postman เป็นเรื่องราวของสาวน้อยนาม เพนต์ ที่อยากทำธุระกิจของด้วยเองด้วยการขายเสื้อผ้าออนไลน์ แล้วบังเอิ้ญบังเอิญพรหมลิขิตบรรดาลชัดพาให้ลุงไปรษณีย์คนเก่าที่เคยมาส่งของนั้นป่วย ทำให้บุรุษไปรษณีย์คนใหม่ต้องเข้ามารับหน้าที่แทน แล้วก็บังเอิ้ญบังเอิญอีกที่เขาคนนั้นคือ ขอบฟ้า หนุ่มหล่อหน้าใสกิ๊กที่ปกปิดใบหน้าไว้ภายใต้หมวกกันน็อคใบใหญ่ ซึ่งเขาดันไปสะดุดตาสะดุดใจยัยเพนต์เข้า งานนี้สาวใสใสของเราจึงต้องงัดทุกกระบวนการอ่อยออกมาใช้เพื่อมัดใจหนุ่มสุภาพบุรุษคนนี้

บอกเลยว่าเรื่องนี้น่ารักมากๆ พี่ขอบฟ้าคือผู้ชายที่ดี และยัยเพนต์คือนางเองที่อ่อยผู้ชายได้ตลกมาก ใครยังไม่อ่านถือว่าพลาดนะจ๊ะ

G.H.O.S.T. ยัยผีน่ารักกั๊กหัวใจนายสุดฮอต

มาต่อกันอีกเรื่องกับสำนักพิมพ์ชูการ์เรนซึ่งเขียนโดยนามปากกา Peyton และเป็นอีกเรื่องที่ขอบอกว่ารับรองความสนุก ได้ร่วมลุ้นไปกับนางเอกด้วย เพราะดูจากชื่อเรื่องก็บอกแล้วว่าเกี่ยวกับผี และวิญญาณแน่นอน แต่จะหลอนแค่ไหนไปดูเลยจ้า

เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของ โฟร์ ผีสาวที่ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของสาวน้อยขอทานที่ตายไปแล้ว ความซวยซ้ำซ้อนคือเธอดันความจำเสื่อม จำได้แค่ชื่อตัวเองเท่านั้น แต่ก็ยังมีคนใจดีเก็บเธอมาอยู่ด้วยเพราะความสงสาร แต่น้องชายเขาอย่างอีตา ลี นี่สิ ดันไม่ชอบเธอเสียเต็มประดา ดุได้ดุเอา กินขนมปังในรถยังด่า คนอะไรใจดำซะไม่มี แต่ถึงยังไงเขาก็ยังมีมุมใจดีกับเธออยู่บ้าง

แต่ว่าจะให้สองคนพี่น้องนี่รู้ไม่ได้เด็ดขาดว่าเธอถอดวิญญาณได้ และสิ่งที่เธอต้องทำคือการไขปริศนาความฝันของตัวเองให้ออก จะได้รู้สักทีว่าตัวเองเป็นใคร ทำไมต้องมาอยู่ในร่างยัยเด็กขอทานหน้าตาจุ๋มจิ๋มนี่ด้วย

เรื่องนี้ใครที่ชอบนิยายรักออกแนวแฟนตาซีนิดๆ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด อ่านเพลินๆ ช่วงวันหยุดได้สบายๆ เหมาะสำหรับใครที่ไม่ชอบอ่านหนังสือเล่มหนาๆ ด้วยนะ

Fanart วาดรักหวานใสละลายใจเธอ

มาถึงนิยายรักหวานๆ อีกเรื่องจากสำนักพิมพ์แจ่มใส เรื่องนี้เขียนโดยนามปากกา มิลค์พลัส ซึ่งนิยายเรื่องนี้ได้รับการตอบรับดีมาก แถมยังเป็นนิยายเอาใจ ติ่ง ด้วยนะ

เรื่องย่อ : Fanart เป็นเรื่องของ พาฝัน สาวติ่งน้อยน่ารักที่มีฝีมือเรื่องการวาดรูป และเธอยังเป็นแฟนอาร์ตให้กับ ทะเล หนุ่มนายแบบชาวไทยที่ไปโด่งดังยังต่างประเทศแม้ว่าเขาจะไม่เคยตอบกลับมาเลยก็ตาม แต่วันดีคืนดีอยู่ๆ ทะเลก็มาไลค์และอัพรูปแฟนอาร์ตของเธอขึ้นเพจ สาวน้อยวิถีติ่งก็ได้บรรลุนิพพานไปเป็นที่เรียบร้อย…

ถ้าไม่ติดว่าเธอดันไปบนบานออกสื่อสนั่นโซเชียลว่าถ้าทะเลมาไลค์รูปที่เธอวาดเธอจะเลี้ยงข้าว ลูกคลื่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเพื่อนสนิทเป็นเวลา 111 วัน งานนี้ยัยพาฝันจะผิดคำพูดได้ไหม แล้วอีตาลูกคลื่นคนมึนนี่มันศักดิ์สิทธิ์จริงๆ เหรอเนี่ย

เรื่องนี้จะออกแนวละมุนๆ กลมกล่อมๆ เริ่มตั้งแต่หน้าปกไปจนถึงเนื้อหาภายในก็ไม่แพ้กันเลย ใครที่อ่านแล้วก็ฟินจิกหมอนกันไป แต่ใครที่ยังไม่เคยอ่านต้องรีบไปหามาอ่านเลยนะ รับรองว่าจะลืมสองหนุ่มไม่ลงแน่ๆ คงเทใจไม่ถูกเลยล่ะว่าจะให้ใครเป็นพระเอกดี

ภาระกิจวุ่นวายเกี่ยวหัวใจเจ้าชายน้ำแข็ง

มาถึงเรื่องสุดท้ายกันแล้วกับนิยายน่ารักๆ จากสำนักพิมพ์Happy Books ซึ่งเรื่องนี้อาจจะเก่าสักหน่อย แต่จะบอกว่า นิยายยิ่งเก่ายิ่งสนุก! แถมเรื่องนี้พระเองยังละมุนละไมสุดๆ อีกต่างหาก

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ ต้นปอ สาวน้อยที่ได้รับภาระกิจจากเพื่อนที่รู้จักว่าให้ตามหารักแรกของ เคได นายแบบหนุ่มสุดฮอตที่อยู่ห้องข้างๆ เธอให้หน่อย แล้วยัยต้นปอเคยแต่ตามหาหมาตามหาแมว แล้วพอต้องมาตามหาคนมันจะรอดไหมล่ะเนี่ย! แค่ต้องตามหาผู้หญิงที่เป็นรักแรกของนายเคไดก็ว่ายากแล้ว แต่ดันต้องมาช่วยเขาดูแลเจ้า ดิ๊กกี้ หมาของเพื่อนเขาที่เอามาฝากไว้อีก แล้วเมื่อไรจะได้ทำภาระกิจจริงๆ สักทีเล่า

เรื่องนี้ถือเป็นนิยายที่ใช้พล็อตคลาสสิกเลยก็ว่าได้ พระเอกเย็นชาๆ นางเอกวุ่นวายๆ แต่นิยายคลาสสิกก็มีเสน่ห์นะ! ห้ามมองข้ามแล้วไม่ไปหาอ่านเด็ดขาด จะพลาดของดีเอานะจ๊ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : happybooktoyou, @Gunnn, b.nutto, Peyton /Dancing Queen, junebookshop

บทความที่น่าสนใจ