Makeup แต่งหน้า

รวมเครื่องสำอางที่เหมาะกับ Everyday look ในราคาไม่แพง

Home / แฟชั่น / รวมเครื่องสำอางที่เหมาะกับ Everyday look ในราคาไม่แพง

สาวๆ คนไหนที่ชอบแต่งหน้าเบาๆ พอให้ออกจากบ้านแล้วไม่ดูเป็นซอมบี้  วันนี้เรามีเครื่องสำอางที่เหมาะกับการแต่งหน้าแบบ Everyday look ที่ดูเป็นธรรมชาติมาฝากกัน ที่สำคัญคือราคาเป็นมิตรต่อใจมากด้วยนะสาวๆ

รวมเครื่องสำอางที่เหมาะกับ Everyday look

เครื่องสำอางที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ ขอย้ำอีกครั้งว่าเป็นเครื่องสำอางที่เหมาะกับคนที่อยากแต่งหน้าแบบ Everyday look คือแค่ช่วยให้เราออกจากบ้านออกไปพบผู้คนด้วยหน้าตาสดใสสมวัยเท่านั้น แต่จะไม่เน้นคุณสมบัติในการปกปิด หรือเน้นความติดทนตลอดทั้งวันมากนัก พอตกเย็นแล้วเครื่องสำอางเหล่านี้จะเหลือตกค้างอยู่ที่ผิวเราน้อยมาก ใช้คลีนซิ่งเช็ดแค่รอบเดียวเครื่องสำอาง และคราบฝุ่นต่างๆ บนผิวหน้าเราก็จะหายไปจนหมดเกลี้ยง

ettusais BB mineral gel

1. ettusais BB mineral gel

เริ่มกันที่รองพื้นก่อน รองพิ้นที่แนะนำคือ ettusais BB mineral gel รองพื้นเนื้อครีมผสมกับเนื้อเจลทำให้ตัวครีมมีความชุ่มชื้น เกลี่ยง่าย เน้นคุมมัน ปกปิดรอยต่างๆ บนหน้าได้ แต่ไม่ได้ปกปิดจนได้ผิวที่เนียนเรียบ ไร้รอยสิว และไร้ริ้วรอยต่างๆ และที่สำคัญ BB ชนิดนี้ถึงเป็นคนที่แพ้ง่ายก็ใช้ได้ และไม่ก่อให้เกิดสิวอุนตันอีกด้วย

2. แป้งศรีจันทร์ Translucent Powder

หลังจากที่ลงรองพื้นไปเรียบร้อยแล้ว ก็ใช้แป้ง Translucent มาช่วยตบๆ ให้รองพื้นที่เราทาลงไปเซตตัวเกาะกับผิวหน้าเราได้มากขึ้น โดยแป้ง Translucent ที่แนะนำจะเป็นแป้งของศรีจันทร์ เพราะหาได้ง่าย พอใช้แล้วก็ไม่ทำให้สีของผิวหน้าเราเปลี่ยน ที่สำคัญยังช่วยคุมมันได้ดีอีกด้วย

3. Kate Tokyo Eyebrow Set

และก็มาถึงขั้นตอนสำคัญคือ การเขียนคิ้ว นั่นเอง ซึ่งอุปกรณ์ในการเขียนคิ้วจะมาแนะนำในวันนี้คือ Kate Tokyo Eyebrow Set เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น มีทั้งหมดสามเฉดสีให้เลือก โดยวิธีการเขียนก็ให้ใช้สีเข้มสุดลงที่บริเวณปลายคิ้วไล่มาจนถึงช่วงกลางคิ้ว จากนั้นก็ใช้สีอ่อนเกลี่ยบริเวณหัวคิ้ว ก็จะได้คิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติ

4. CANMAKE Perfect Stylist Eyes

ในส่วนของเปลือกตา ขอแนะนำ CANMAKE Perfect Stylist Eyes อายแชโดว์ขนาดพกกา ที่ทาแล้วจะให้เปลือกตาที่ดูมีสีสันขึ้นมา แต่ไม่ได้ให้สีที่เข้มเกินไป จะออกแนวน่ารักๆ แบบสาวญี่ปุ่น ส่วนใครที่อยากจะเพิ่มความวิ้ง วับวาว ก็ให้ใช้ช่องสีที่ผสมกากเพชร ทาลงบริเวณหัวตาจะทำให้ตามีความประกายวิ้งๆ ขึ้นมา

5. CANMAKE Mat Fleur Cheeks

มาต่อกันที่แก้ม แนะนำเป็น  CANMAKE Mat Fleur Cheeks บลัชออนโปร่งแสงเนื้อแมทสีสวย ที่มาพร้อมกับไฮไลท์ สีที่ปัดลงไปที่แก้มก็จะฟุ้งๆ ทำให้ดูมีสุขภาพดี แก้มอมชมพูนิดๆ แต่ถ้าใครชอบสีที่ออกเป็นแนวส้มๆ หรือยากให้เป็นสีโทนแดงๆ ก็สามารถเลือกได้ เพราะบลัชออนรุ่นนี้มีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสีด้วยกัน

6. Dear Darling Water Gel Tint (Sweet Lasting Collection)

ปิดท้ายกันด้วยลิปสติก ลิปสติกแนะนำจะเป็น Dear Darling Water Gel Tint ลิปทินท์สีกลิ่นผลไม้ ที่มีเฉดสีให้เลือกกันถึง 6 เฉดสี ถึงเป็นคนที่ริมฝีปากแห้งก็สามารถใช้ได้ และที่สำคัญคือสีลิปทินท์อันนี้ติดทนมาก ทาตั้งแต่เช้าก็ยังอยู่จนเย็น แม้ว่าระหว่างวันเราจะกินข้าว แล้วสีลิปอาจจะหลุดไปบ้างเล็กน้อยก็ตาม

ภาพ : beauticool

บทความแนะนำ